Chương 15

137 18 2
                                    

Sở Chước tốn chút thời gian mới thu thập xong linh nhũ thạch.

Việc này phải là người vô cùng khéo léo mới làm được. Linh Mục Hầu rất muốn giúp nàng, đáng tiếc nó quá nhỏ nên không đủ sức lực. Sau khi Linh Mục Hầu làm vỡ nát một khối linh nhũ thạch, Sở Chước không nói hai lời lấy ra linh quả cho nó gặm – tránh để vật nhỏ này tiếp tục "phá hoại", những thứ kia đều là tiền đó!

Sau khi cẩn thận cất kĩ linh nhũ thạch vào trong hộp ngọc, Sở Chước mới đi thăm dò linh tuyền bí ẩn kia.

Nàng ngồi xổm bên cạnh bờ, dùng linh thức kiểm tra tình huống dưới đáy linh tuyền. Đáng tiếc tu vi của Sở Chước hiện giờ chỉ mới Ngưng Mạch Cảnh nên linh thức cũng không cường đại, rất nhanh đã tới điểm cực hạn mà vẫn chưa thăm dò được chút gì.

Nếu có thể đưa vật sống vào trong không gian giới chỉ thì tốt rồi.

Sở Chước nghĩ đến đời trước khi ở Đại Hoang giới, nàng từng nghe nói có một loại không gian giới chỉ có thể tăng cấp, trong lòng vô cùng hâm mộ người sở hữu được vật này. Chỉ có cường giả Thần Hoàng Cảnh mới có thể sáng lập kiến tạo ra không gian giới chỉ, cách làm thường là lấy một khối đất từ trong hư không hỗn độn rồi dung nhập với đá vụn của những lục địa chết, sau đó đưa chúng vào một không gian đặc thù, lại tìm thêm một ít thiên tài địa bảo cho vào để tạo thành không gian tùy thân có thuộc tính. Nếu thiên tài địa bảo càng tốt thì không gian thăng cấp càng nhanh, thậm chí có thể sinh ra linh mạch vô cùng quý hiếm, hình thành những điều kiện thuận lợi để tạo ra các bảo vật hiếm có.

Đây là thiên phú thần thông chỉ có cường giả Thần Hoàng Cảnh mới có!

Sở Chước từng nghe nói, một số thần thú cũng có loại thiên phú này, hơn nữa còn là từ nhỏ đã có – thứ không gian trời sinh hoàn toàn trái ngược với con người phải tốn sức tạo ra. Đó cũng chính là một trong những điểm khác biệt của con người với yêu thú, không khó để nhìn ra trời cao thiên vị thần thú như thế nào.

Tuy rằng có chút đáng tiếc, nhưng Sở Chước sống nhiều năm như vậy, cũng đã trải qua quá nhiều chuyện, nàng tất nhiên hiểu rõ đạo lý con người không thể quá tham lam. Phải biết có chừng có mực, nếu không trời cao sẽ lấy đi vận khí của bản thân, mà nếu không còn vận khí, mọi thứ rất nhanh sẽ đi tới cuối cùng.

Cho nên Sở Chước cũng không định mang hết số linh tuyền này đi.

Nàng lấy ra mười chiếc bình siêu to khổng lồ từ trong nhẫn trữ vật, bắt đầu lấy linh thủy từ linh tuyền.

Mấy chiếc bình này là một trong những thứ nàng mua được trong ba năm gần đây, cũng là loại bình lớn nhất mà đại lục Tấn Thiên có khả năng chế tạo ra. Điểm thú vị nhất là bên trong không giống như bên ngoài, nó có thể chứa đựng số nước gấp mấy nghìn lần so với thể tích bình.

Mấy thứ đồ linh tinh trên người Sở Chước không ít, đây đều là do thói quen từ đời trước, ở thời điểm mấu chốt có thể phát huy một chút tác dụng.

Sau khi đổ đầy linh thủy vào trong mười chiếc bình, Sở Chước nhìn linh tuyền, phát hiện ra nước cũng không vơi đi là bao, xem ra đáy của linh tuyền này rất sâu. Đáng tiếc sau khi Võ Thịnh đạt được truyền thừa, bí cảnh sẽ đẩy tất cả mọi người ra bên ngoài, hơn nữa về sau cũng không mở ra thêm một lần nào nữa, muốn quay lại lấy là điều không thể.

[Trọng sinh - Tu tiên - Edit] Dữ Thiên Đồng ThúDonde viven las historias. Descúbrelo ahora