Chương 9

168 21 2
                                    

Ngày qua ngày cần cù tu luyện, thời gian trôi qua rất nhanh.

Một tháng sau thời điểm Sở Chước tấn chức Nhập Huyền Cảnh, Sở Thanh Từ cũng chính thức bước chân vào cảnh giới này.

Mười tuổi đạt cảnh giới Nhập Huyền ở đại lục Tấn Thiên tuy rằng không hiếm nhưng cũng không nhiều cho lắm, như thế đã được coi là thiên tài rồi. Hai hài tử của Sở gia vừa lên mười đã đột phá Tiên Thiên Cảnh tiến vào Nhập Huyền Cảnh, tất nhiên sẽ khiến ngoại giới oanh động – càng khẳng định địa vị duy ngã độc tôn của Sở gia tại Lăng Dương.

Thật ra người bên ngoài đều biết Sở Thanh Từ của Sở gia là một thiên tài, không nghĩ tới vẫn còn một thiên tài khác cùng trang lứa. Đa số đều vô cùng tò mò, vì sao không một ai biết Sở Chước là ai?

Mà cái tên Sở Chước này, hẳn là dòng nhánh đúng không?

Theo tộc quy của Sở gia, dòng chính sẽ đặt tên hai chữ, chỉ có dòng nhánh mới đặt tên một chữ.

Đối với vấn đề này, rất nhiều người của Sở gia cũng cảm thấy kỳ quái, chỉ có một ít trưởng bối là biết rõ nguyên nhân.

Thừa dịp một tháng có thể về nhà nghỉ ngơi một ngày, Sở Nguyên Hi nhân cơ hội chạy đi hỏi cha mẹ, lại nhận được một câu trả lời "cao thâm khó dò": "Cái tên này do Sở Khai Hà đặt cho nàng từ mấy trăm năm trước."

Sở Nguyên Hi ngạc nhiên nói: "Thì ra Ngũ gia gia có thể đoán trước được ông ấy sẽ có một cô cháu gái!" Nếu hắn biết về sau mình có một cô cháu gái thiên tài như vậy, hắn nhất định sẽ đặt tên cho con bé từ trước.

Mẫu thân của Sở Nguyên Hi nhìn hắn không khác gì đang nhìn một tên ngốc, trìu mến vỗ đầu đứa con ngây thơ nhà mình: "Đừng nghịch nữa. Mấy trăm năm trước làm gì có ai biết về sau sẽ xảy ra chuyện gì chứ? Ngũ thúc lúc ấy chắc là tùy tiện đặt thôi, chỉ nói về sau nếu cháu dâu sinh ra đứa bé thứ 3 là con gái thì sẽ lấy tên là Chước."

Vì thế khi cô cháu gái thứ 3 của Ngũ phòng được sinh ra, Sở Chước không theo tộc quy lấy chữ đệm là "Thanh" mà chỉ lấy duy nhất một chữ "Chước".

Trở lại Thanh Tâm Trúc Lâm, Sở Nguyên Hi hứng thú bừng bừng kể chuyện này cho các bạn nhỏ nghe.

Ngoại trừ Sở Thanh Từ "lạc loài" ra, mấy đứa nhỏ đều dùng ánh mắt kinh ngạc nhìn Sở Chước.

"Ta cảm thấy, tổ gia gia của Ngũ phòng từ mấy trăm năm trước đã biết mình có một cô cháu gái chăng? Do biết mình sẽ có ba cô cháu gái nên mới dặn dò đứa cháu gái thứ 3 phải đặt tên là Chước." Sở Nguyệt nắm tay nói: "Nhất định là như thế!"

"Có lẽ tổ gia gia chỉ tùy tiện đặt thôi thì sao? Nhỡ đâu không sinh được ba cô cháu gái hoặc là sinh ra con trai ấy?" Sở Thanh Loan không cho là đúng.

"Hmm, chắc tổ gia gia cũng chỉ thuận miệng nói thôi." Sở Thượng phụ họa.

Một đám người thảo luận trong chốc lát, sau đó quay đầu nhìn về phía Sở Chước: "A Chước, ngươi thấy thế nào?"

Sở Chước không sao cả nói: "Ta cũng không biết. Về sau nếu may mắn gặp lại tằng gia gia, hỏi ông ấy là biết thôi."

[Trọng sinh - Tu tiên - Edit] Dữ Thiên Đồng ThúWhere stories live. Discover now