Chương 14

113 13 2
                                    

Chạy đến một nơi an toàn, Sở Chước mới dừng lại để thở dốc.

Nàng dựa vào vách tường ẩm mốc, căng tai lắng nghe tiếng động bên ngoài.

Trong bí cảnh ngầm này, yêu thú không ít, có đủ từ cấp một đến cấp tám, tu vi cũng so le không đồng đều, gặp được con yếu thì không sao, nhưng nếu gặp phải mấy yêu thú cường đại, không thể không tìm cách lẩn trốn để tránh chạm mặt trực diện với chúng.

Mục đích tới nơi này là để tầm bảo, nếu lãng phí thời gian cho việc đánh nhau thì quả thật quá đáng tiếc.

A Chiếu vẫn luôn ngồi xổm trên vai Sở Chước, nhìn bộ dáng thở dốc của nàng, nó lặng lẽ dùng cái đuôi cọ cọ.

Có lẽ nên đi tìm một chút nước linh tuyền......

Trong bóng đêm, đôi mắt một đen một vàng tỏa ra ánh sáng lạnh lẽo.

Nghỉ ngơi trong chốc lát, Sở Chước lấy một viên dạ minh châu từ trong nhẫn trữ vật ra để chiếu sáng huyệt động tối tăm.

Nơi này ngoài chật trong rộng, rất thích hợp để nghỉ ngơi.

Lại bày thêm một phù trận cấp ba ở ngoài cửa động, Sở Chước bấy giờ mới thả lỏng. Nàng lấy ra một chậu hoa có linh khí liên tục gia trì, trồng ba cọng Hóa Hình Thảo vừa trộm được vào bên trong. Chậu hoa này vô cùng đặc thù, có thể tùy thân mang theo. Nó còn được gọi là bồn linh thảo – thứ thần kì này do một ít luyện đan sư phát minh ra, không chỉ gieo trồng được linh thảo mà còn có thể đặt trong nhẫn trữ vật mang đi khắp nơi.

Rất nhiều luyện đan sư thích mang theo linh thảo bên người, nhưng có một số linh thảo đặc thù sau khi rời khỏi nơi sinh trưởng, linh khí trong nó sẽ xói mòn khiến phẩm chất bị hạ thấp, kể cả dùng hộp ngọc cao cấp nhất để cất chứa cũng không tránh khỏi việc này. Hậu quả là đan dược luyện chế ra bị giảm chất lượng nghiêm trọng.

Không những thế không gian trong nhẫn trữ vật cũng chỉ để được vật "chết", không có linh khí không có đất đai, nước với đất cũng chẳng có, luyện đan sư cũng không thể mang theo một chiếc bồn hoa chạy vạy khắp nơi.

Vì thế luyện đan sư hợp sức với phù trận sư, sau khi trải qua vô số lần thí nghiệm mới phát minh ra bồn linh thảo này, bên trong nó có một trận pháp gia trì linh khí, chỉ cần cung cấp linh châu hoặc linh thạch sẽ hình thành môi trường sống mà linh thảo cần, không khí, đất đai, độ ẩm gì đó đều có hết. Kể cả cất vào trong nhẫn trữ vật thì linh thảo vẫn phát triển bình thường.

Đối với Sở Chước mà nói, bồn linh thảo là một thứ không thể thiếu.

Vì chuyến đi lần này, nàng mua hơn 100 chiếc bồn linh thảo, đầy đủ hết các loại thuộc tính, không cần lo về chuyện không đủ dùng. Nếu có lo thì chỉ lo lắng linh thạch không có mà dùng thôi.

Rùa nhỏ và Linh Mục Hầu phát hiện bản thân đã an toàn, hào hứng bò ra khỏi túi linh thú, nhìn thấy Sở Chước đang trồng linh thảo, hai đứa chúng nó vội thò lại gần để quan sát.

Huyền Uyên đang muốn gặm thử Hóa Hình Thảo, Sở Chước thấy thế vội xách nó lên rồi đặt ở chỗ khác, sợ nó chẳng may gặm thật thì toi.

[Trọng sinh - Tu tiên - Edit] Dữ Thiên Đồng ThúWhere stories live. Discover now