Chương 9:

255 27 1
                                    

Do dự một lát, Hạ Tuấn Khinh chần chờ tới gần hắn, mí mắt hơi hơi rung động, biểu tình nghi hoặc lại có chút không được tự nhiên, y nói: "Hoàn Nhi kêu ta có chuyện gì?"

Tưởng Tố Hoàn xoa cằm nói: "Không có việc gì." Dừng một chút lại di chuyển lên môi: "Uống xong ly trà này đã, ta đang vội."

Hạ Tuấn Khinh ngơ ngác gật đầu: "Ừm." Không biết hắn vội cái gì, chỉ nghĩ hắn muốn làm chút việc vặt.

Tưởng Tố Hoàn rất nhanh bận rộn trở lại, hoàn toàn đem Hạ Tuấn Khinh thẩy ra sau đầu.

Cho gọi Tú Bình cùng Tú Liên tới, sau đó đem của hồi môn ra. Hiện đang bày ở trong phòng , không cần cất vào nhà kho nữa. Lan Thị đã đem tiểu viện của Hạ Tuấn Khinh dọn dẹp sạch sẽ để Tưởng Tố Hoàn có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

Tưởng Tố Hoàn lấy một gian dùng làm phòng thuốc, đem một ít dược liệu ngày trước tích lũy được ở Tưởng gia đều dời sang nơi này.

Hạ Tuấn Khinh cũng lại hỗ trợ, ngửi được mùi lá thuốc, y kinh ngạc nói: "Hoàn Nhi, ngươi......"

"Còn cần mua một cái kệ thuốc cùng một ít dược cụ." Tưởng Tố Hoàn một bên sửa sang lại dược liệu, một bên nói.

Hạ Tuấn Khinh nãy còn đang giật mình, miệng hé ra rồi lại mím vào, đứng ở cửa nói không ra lời.

Tưởng Tố Hoàn làm xong mới phát hiện y khác thường, nghi hoặc hỏi: "Làm sao vậy?". Nhìn đống dược trước mặt, hắn nhíu mày: "Hạ gia cũng từng làm Y, có gì ngạc nhiên sao?"

Hạ Tuấn Khinh ấp úng không nói gì, chần chừ lâu mới vào, kinh ngạc nói: "Hoàn Nhi thật sự làm ta ngạc nhiên, ngươi biết y thuật? Thậm chí còn biết chế dược ?"

"Ừ." Tưởng Tố Hoàn gật đầu nói: "Cái này thì có gì mà ngạc nhiên?"

Hạ Tuấn Khinh hít một hơi khí lạnh: "Sao lại không kinh ngạc cho được?" Y không biết tại sao tưởng Tố Hoàn lại bình tĩnh như vậy, nói: "Ngươi vốn xuất thân là thương nhân, nếu học y không phải rất kỳ quái sao. Muốn học y chỉ có hai cách, một là gia tộc truyền thừa, giống như Hạ gia ta vậy. Hai là do chính gia môn truyền dạy, tức là thông qua tuyển chọn khắc nghiệt mà thu đồ đệ, hoặc xuất thân từ gia tộc lớn, gia thế hiển hách, không thì là do có trưởng lão tiến cử, ngươi mới có thể......"

Tưởng Tố Hoàn nghe vậy cũng cảm thấy quái quái, hắn căn cứ theo trí nhớ của nguyên chủ mà biết ở đây những người học y đều có chức vị cao, cấp bậc nghiêm ngặt, nhưng ai mà biết muốn học y lại phải cực khổ như vậy chứ.

"Vậy ngươi nói cho ta biết , Hạ gia có được tính là gia thế hiển hách không?" Không biết hiện tại Hạ gia do ai làm chủ, tiếng tăm thế nào?

"Ta nghe tổ phụ bảo Hạ gia ở kinh thành cũng đã vài thập niên, chắc cũng được tính là thế gia " Hạ Tuấn Khinh tiếc hận nói: "Sau đó các hoàng tử tranh nhau đoạt ngai vàng, kinh thành nổi sóng gió, Tằng tổ phụ cáo lão hồi hương đi vào Liêm Châu mở y quán, gia nghiệp truyền lại cho tổ phụ ta, cũng được xem là giữ lại được y quán. Sau đó lại truyền lại cho phụ thân ta, nhưng ông không giữ lại được, bất quá......"

Ấm Gả [EDIT]Where stories live. Discover now