Chương 19 : Bừng tỉnh - Thấu hiểu tâm tư

10.1K 478 40
                                    

Trương Hằng đi vào Lăng Vương phủ tự tiến cử mình, muốn mưu toan chuyện gì đó, Lăng Viễn Kiếm thấy hắn cầm nghệ cao siêu, một khúc Tuý Ngư xướng lên như hành vân lưu thuỷ (nước chảy mây trôi), lưu loát sinh động. Cùng hắn đánh cờ, thua hắn hai ván hoà một ván, Trương Hằng cũng không bởi vì hắn là Vương gia mà sinh lễ nhường hắn, bình sinh Lăng Viễn Kiếm ghét nhất những kẻ thấy người sang bắt quàng làm họ, hơn nữa cũng vốn không có tâm giành quyền đoạt lợi, cho nên mới xa cách kinh thành mà định cư ở Giang Nam, bằng không lấy chiến công hiển hách của hắn, lại là Quốc cữu của Hoàng Thượng, tại triều đình đã sớm có thể nắm quyền một tay che trời, bởi vậy nay gặp được Trương Hằng không sợ cường quyền, nói năng văn nhã liền thực hợp ý, vì thế mới có chuyện thỉnh hắn làm lão sư dạy Nhan nhi học cầm.

Đáng tiếc Lăng Viễn Kiếm nhìn người dù chuẩn, nhưng nhìn sắc mặt mà đoán ý thì lại không bằng Từ Liễu Thanh, nếu như không phải Từ Liễu Thanh phải trở về nhà mẫu thân của nàng mà là đang ở trong thư phòng thì đã có thể lập tức nhìn ra thần sắc khác thường của ba người Dương Mạc Tuyền, dù lúc đó có không đoán ra quan hệ vi diệu của bọn họ thì cũng sẽ quyết định không để Trương Hằng ở lại trong phủ.

Thế này Trương Hằng mới lấy thân phận lão sư mà ở lại Vương phủ, Lăng Viễn Kiếm để hạ nhân an bài thoả đáng mọi vấn đề về ăn ở, đi lại, còn cho người đi mua hai cây cổ cầm, một cái đưa Trương Hằng, một cho Lăng Tử Nhan, còn đưa cho Dương Mạc Tuyền là cây thất huyền tiêu vĩ cầm (1), vốn là của hồi môn được nhà mẫu thân Từ Liễu Thanh đưa tới. Dương Mạc Tuyền cảm thấy quá quý giá nên không dám nhận, muốn để cho Lăng Tử Nhan, nhưng Lăng Tử Nhan làm sao muốn nhận, nàng chỉ ước gì có thể đem tất cả những thứ tốt nhất trên đời cho Dương Mạc Tuyền, mà Lăng Viễn kiếm cũng lên tiếng nói rằng đưa Nhan nhi cây đàn đó thì căn bản chính là phí phạm của trời, lúc này Dương Mạc Tuyền mới chịu nhận lấy.

Sau khi ba người từ trong phòng đi ra, mỗi người lại mang tâm tư khác nhau. Trương Hằng được hạ nhân mang đến nơi ở mới, Lăng tử Nhan cũng không quấn quít lấy Dương Mạc Tuyền, mang theo Trầm Ngư trở về phòng.

Lạc Nhạn thấy các nàng trở về, lập tức hỏi thăm người đến phủ là ai, Lăng Tử Nhan đang mải nghĩ ngợi, trực tiếp nằm lên ghế, không nói chuyện, cuối cùng vẫn là Trầm Ngư kể cho Lạc Nhạn, nói đến tiên sinh sẽ dạy tiểu thư học cổ cầm. Lạc Nhạn tưởng là một lão tiên sinh, nhất thời không có hứng thú, nhưng Trầm Ngư lại nói, tiên sinh này tuổi khá trẻ, mặc dù không tuấn tú được bằng thiếu gia, nhưng so với công tử Lí gia nhìn còn được hơn, thế này Lạc Nhạn mới nổi lên tò mò, năn nỉ Lăng Tử Nhan ngày mai học cầm mang nàng theo.

Lăng Tử Nhan vẫn đang cân nhắc nên làm cái gì bây giờ? Chỉ cần nghĩ đến ánh mắt Trương Hằng nhìn tẩu tẩu, trong lòng liền một trận buồn bực, thực không thoải mái, sau này lại còn phải mỗi ngày gặp hắn, đây không phải là cho hắn cơ hội nhìn tẩu tẩu sao? Điều này không thể được! Nhưng lại không thể trực tiếp đuổi hắn đi, hắn nhưng lại là người phụ thân thỉnh về. Có biện pháp nào vừa không khiến phụ thân nổi giận mà lại có thể khiến hắn rời đi không? Vừa lúc nghe được Lạc Nhạn cầu nàng mang theo cùng đi học cầm, trong lòng lập tức có chủ ý, chỉ cần mình nhanh chóng học giỏi cầm nghệ, không phải là có thể cầu phụ thân đem Trương Hằng tiễn bước sao? Nghĩ vậy, lập tức vui vẻ hẳn lên, cười với Lạc Nhạn, nói: “Tốt!”

[Bách hợp] [Edit Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc Khuynh (Edit by Bách Linh)Where stories live. Discover now