Chương 90 : Thương lượng

7.4K 372 64
                                    

Từ lão gia tạm ở lại Lăng phủ, khi Lăng Viễn Kiếm trở về dĩ nhiên sẽ tới bái kiến nhạc phụ đại nhân, ngay cả Bát Vương gia cũng kính trọng có thừa đối với lão gia tử, ai bảo lão gia tử là đại thương nhân phú giáp một phương. Lần này Hoàng Thượng tới Giang Nam, nói dễ nghe là muốn góp ngân lượng để cứu tế dân chúng, khó nghe là nhằm lừa nhóm thương nhân lão bản đến để xuất ra ngân lượng.

Lăng Tử Nhan liền thừa dịp ngoại công ở Lăng phủ mà chuyên tâm học hỏi nhiều hơn về đường buôn bán, mà Dương Mạc Tuyền cũng có chuyện quan trọng phải làm, thông báo một tiếng với Từ Liễu Thanh, mang theo Tử Y cùng Bế Nguyệt xuất phủ.

Trước là dạo phố nửa ngày cùng Tử Y, Tử Y đến Tô Châu lâu như vậy, đây vẫn là lần đầu tiên Dương Mạc Tuyền tận tình địa chủ. Sau khi dùng bữa trưa xong nàng liền để Bế Nguyệt bồi tiếp Tử Y, còn chính mình đi đến sương phòng ở quán trà để gặp người đã ước hội.

“Không biết Quận Vương phi hẹn tại hạ ra đây là có chuyện gì cần phân phó?” Khi thiếp thân nha hoàn Bế Nguyệt của Dương Mạc Tuyền tới tìm hắn, nói Dương Mạc Tuyền muốn gặp hắn thì khỏi phải nghĩ Lí Vi Tu kinh ngạc tới mức nào. Hắn và vị Quận Vương phi Lăng phủ này tựa hồ cũng không có giao tình gì, trừ lần trước cho nàng mượn bạc, giúp Tử Y chuộc thân ở Bách Hoa Lâu tại Nghi Hưng.

Dương Mạc Tuyền cười nhẹ: “Lí công tử không cần đa lễ, ta đã không phải là Quận Vương phi rồi.”

Lí Vi Tu sửng sốt, nhìn lại thì thấy Dương Mạc Tuyền buông lơi mái tóc đen, dùng sợi dây mảnh buộc lại, quả nhiên là kiểu tóc của một vị cô nương.

Dương Mạc Tuyền nói: “Ta và Tử Hạo đã giải trừ hôn ước, chỉ là cha cùng nương không tuyên cáo ra bên ngoài, cho nên Lí công tử mới không biết.”

Mới mấy ngày không gặp mà Lăng gia lại phát sinh biến cố như vậy, trong lòng Lí Vi Tu tuy tò mò nhưng cũng không tiện hỏi nhiều, mặc dù Dương Mạc Tuyền bảo hắn không cần đa lễ, nhưng nghe nàng vẫn gọi Lăng Vương gia là cha liền cũng biết sự tình không đơn giản như vậy, nên vẫn đối nàng lễ nhượng có thừa.

Dương Mạc Tuyền chậm rãi nói: “Kỳ thật hôm nay ước hẹn Lí công tử là có hai việc muốn nhờ.”

Quả nhiên là vô sự bất đăng tam bảo điện*, không biết nàng muốn cầu chuyện gì, Lí Vi Tu nói: “Mời cô nương nói.”
(*không có chuyện gì thì không đến tìm)

“Chuyện thứ nhất, hy vọng vô luận thế nào Lí công tử cũng đều phải đem danh văn võ Trạng Nguyên này đoạt tới tay.”

Nguyên lai là đến vì Lăng Tử Nhan, Lí Vi Tu cười, vẻ mặt đầy tự tin: “Điều này là đương nhiên, ta chắc chắn làm được.”

Dương Mạc Tuyền gật gật đầu, lại mở miệng nói: “Chuyện thứ hai, hy vọng sau khi công tử đỗ cao trung sẽ cự tuyệt hôn sự với Nhan nhi.”

Lí Vi Tu ngạc nhiên, đây là yêu cầu vô lý gì chứ? Hắn vốn vì Lăng Tử Nhan mới đi tranh đoạt cái chức Trạng Nguyên bỏ đi đó, thế mà Dương Mạc Tuyền bảo hắn phải dành thắng lợi, nhưng lại bảo hắn buông tha cho Lăng Tử Nhan, đây không phải là lời vô căn cứ sao? Lập tức liền buông lời cự tuyệt: “Chuyện này thứ cho tại hạ bất lực.”

[Bách hợp] [Edit Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc Khuynh (Edit by Bách Linh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ