Chương 76 : Chạm trán

7.1K 361 0
                                    

Trong vườn xuân sắc rực rỡ, cảnh trí thật khiến người ta thấy thoải mái, giữa vườn người người cười đùa vui vẻ cũng là một mảnh hài hòa.

Nguyên bản Từ Liễu Thanh muốn thừa cơ hội hiếm có Lí Cốc Lan đến Lăng phủ mà đem chuyện của Dương Mạc Tuyền cùng Lăng Tử Nhan ra nói cho nàng, việc này tuy rằng người bình thường khó có thể chấp nhận, nhưng tấm lòng mẫu thân trong thiên hạ này, chỉ cần nữ nhi mình hạnh phúc thì cái gì cũng đều tốt cả, mà trọng yếu là, với việc này còn cần Lí Cốc Lan nhúng tay vào. Khuyên can nhi tử nhịn đau bỏ qua thứ mà mình yêu thích cũng là một phương diện nữa, nàng cũng không quên trong nhà còn có một đại đương gia.

Tuy rằng bình thường trong nhà mặc kệ là việc lớn hay việc nhỏ gì, Lăng Viễn Kiếm đều nghe lời Từ Liễu Thanh, nhưng điều kiện tiên quyết là không thể chạm vào giới tuyến trong đáy lòng hắn, tựa như lúc trước hôn sự của Lăng Tử Hạo cùng Dương Mạc Tuyền vậy, nàng có thế nào cũng đều khuyên ngăn không được. Hôm nay cũng vậy, nếu nàng nói cho lão gia biết nữ nhi hắn ở cùng con dâu hắn thì tốt hơn, sợ là có thể khiến hắn phẫn nộ đến thổ ra một ngụm máu tươi, mong hắn đồng ý thì lại càng hy vọng xa vời.

Nhưng nếu việc này là từ Lí Cốc Lan nói cho Lăng Viễn Kiếm, vậy kết quả sẽ khác. Lăng Viễn Kiếm cả đời anh hùng hảo hán, duy nhất cảm thấy thua thiệt chính là mẫu nữ Dương gia. Tuy nói hắn đã muốn hết lòng tuân thủ hứa hẹn đối với Dương Vệ Quân, làm cho nhi tử mình cưới nữ nhi Dương gia, làm cho nữ hài tử của một gia đình thường dân bay vút lên thành phượng hoàng. Dương Mạc Tuyền gả lại đây, hiện tại là Quận Vương phi, tương lai là Lăng Vương phi, ở trong mắt người ngoài xem ra là đã sớm báo đáp ân cứu mạng, nhưng điều khiến Lăng Viễn Kiếm áy náy là, đã khiến cho thê tử trẻ tuổi của Dương Vệ Quận phải thủ tiết cả đời, làm cho hài tử mới sinh ra không có phụ thân, đây là việc mà vô luận thế nào hắn đều không bồi thường được. Đáng tiếc đã nhiều năm qua như vậy, Lí Cốc Lan đối với Lăng gia bọn họ không có bất kì yêu cầu nào, cho dù là một chút ngân lượng để trang trải cho cuộc sống của mẫu nữ các nàng cũng đều không có, ngược lại đưa đến cho các nàng thứ gì, còn đều bị trả về. Đây vẫn là chỗ khúc mắc trong lòng Lăng Viễn Kiếm, cho nên nếu việc này là từ miệng Lí Cốc Lan thỉnh cầu Lăng Viễn Kiếm, cho dù trong lòng hắn không muốn, sợ là cũng không tiện cự tuyệt.

Một câu của Lí Cốc Lan còn có ích hơn một trăm lí do của nàng, sao có thể không thỉnh nàng hỗ trợ đây? Huống chi Dương Mạc Tuyền vốn chính là nữ nhi của nàng, không đáp ứng cũng không được.

Đáng tiếc là, ba người đi vào hoa viên, còn chưa kịp mở miệng nói đã đụng ngay Lăng Tử Hạo cùng Vân La với cái bụng lớn. Từ Liễu Thanh vừa thấy sắc mặt bọn họ liền hiểu được dụng ý của hai người kia. Vân La cười tươi sáng lạn, một bộ không hề có tâm cơ, Lăng Tử Hạo thì lại cười có phần miễn cưỡng. Hôm qua Lăng Tử Hạo không lại đây bái kiến trượng mẫu, hơn phân nửa khẳng định là do Vân La giở trò quỷ. Tuy nói Lăng Tử Hạo ở Quan Âm Tự phẫn nộ mà trở về, có ghi hận Dương Mạc Tuyền, nhưng còn không đến nỗi ngay cả điểm cấp bậc lễ nghĩa ấy cũng đều không hiểu, hẳn là Vân La tìm cớ bám giữ hắn, cho nên hắn mới không thể tới.

[Bách hợp] [Edit Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc Khuynh (Edit by Bách Linh)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora