Chương 79 : Âm mưu của Trương Hằng

6.7K 353 41
                                    

Dương Mạc Tuyền vốn định tìm Tử Y trò chuyện, sao biết gõ cửa mãi mà không thấy ai trả lời, Tử Y không có trong phòng. Ngẫm lại suốt những ngày qua, nàng vẫn mải lo nghĩ về chuyện của mình mà bỏ mặc Tử Y, trong lòng liền có chút áy náy. Dạo qua vườn một vòng, vẫn không thấy Tử Y, rất có khả năng là đã xuất phủ, đành phải đi tới chỗ nương xem sao. Sáng sớm nay nương cùng mẹ chồng nàng nói chuyện một mình, theo lý mà xét thì hẳn là đã đem chuyện của nàng cùng Nhan nhi nói ra, không biết nương có thái độ gì? Mặc kệ mẫu thân có đồng ý hay không, nàng cũng sẽ không thay đổi tâm ý với Nhan nhi, nhưng thực sự vẫn hy vọng có thể được nương chúc phúc.

Còn Tử Y mà Dương Mạc Tuyền tìm khắp nơi cũng không thấy, quả thật đúng là xuất phủ, hơn nữa người đồng hành lại chính là người ở gian phía Tây Lăng phủ, Trương Hằng.

Tử Y xoay xoay chén rượu, nhướn mày, nhìn người trước mặt, cũng giống y như khi mới gặp, nhã nhặn nho nhã, trầm ổn nội liễm, đáng tiếc vẻ này chỉ là nhất thời, lúc khác lại ngược lại. Trong lòng không có tình cảm, đương nhiên sẽ không thấy vừa mắt, liền cười nói: “Không biết Trương công tử đột nhiên ước hẹn ta ra đây là có việc gì?”

Trương Hằng cũng đánh giá nàng, nếu bỏ qua ánh hào quang không đẹp đẽ gì của quá khứ thì không thể phủ nhận Tử Y quả thật là một tiểu mỹ nhân làm cho người ta ái mộ ngay khi vừa gặp, giơ tay nhấc chân đều toát lên khí chất, vẻ uể oải lại toát lên nét kiều mỵ, sợ là chẳng cần nàng liếc mắt một cái thì hồn phách cũng đều đã bị câu đi, nàng căn bản chính là khắc tinh của nam nhân, chỉ tiếc…Trong mắt Trương Hằng không một tia gợn sóng, từ từ mở miệng: “Uyển nhi, về sau nàng có tính toán gì không?”

Tử Y bật cười khanh khách, như thể nghe được một chuyện đáng cười: “Hẹn ta ra đây, chỉ để nói những lời này? Xin hỏi ta là gì của ngươi? Trương công tử?”

Trương Hằng nói: “Tuy rằng chúng ta không thể thành phu thê, nhưng ta cũng không nhẫn tâm nhìn nàng, một nữ tử đơn độc không nơi nương tựa như thế.”

“Phải không?” Tử Y chống cánh tay lên bàn, đứng lên, đi đến trước mặt Trương Hằng, dưới chân không cẩn thận trượt, cả người ngã vào lòng Trương Hằng, thân mình mềm mại như linh xà quấn lấy người Trương Hằng, cánh tay ôm lấy cổ hắn, đem chén rượu đưa tới miệng hắn, trên miệng chén còn in dấu son: “Nếu luyến tiếc ta, vì sao lúc trước còn đuổi ta đi?”

Trương Hằng không trả lời, há miệng đem rượu còn sót lại trong chén uống cạn.

Tử Y cũng không truy vấn, trên mặt gợi lên một nụ cười, nét cười lộ vẻ mị hoặc, như yêu tinh, khẽ thổi một hơi lên cổ hắn, hỏi: “Ta có đẹp không?”

Trương Hằng nhìn nàng một hồi lâu, mới gật đầu: “Đẹp.”

“Ngươi thật sự nghĩ như vậy? Ta không tin.” Tử Y tươi cười lại nhiều thêm vài phần tà khí, đôi môi đỏ mọng như ngọn lửa hôn lấy Trương Hằng, một bàn tay lại lướt dọc theo thắt lưng hắn, chạm đến khối giữa hai chân, ghé sát vào tai hắn nhẹ nhàng nói.

Mặt Trương Hằng lập tức tím tái cả lại, phẫn nộ đẩy Tử Y ra, cầm lấy bầu rượu trên bàn rót vào miệng, rượu uống được chỉ có một nửa, đại bộ phận thì chảy cả lên vạt áo, đến khi đổ không ra một giọt, Trương Hằng mới đem bầu rượu nện lên bàn, đập một cái liền vỡ nát, hai mắt đỏ bừng, thế nào còn có vẻ tư văn nhã nhặn?

[Bách hợp] [Edit Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc Khuynh (Edit by Bách Linh)Where stories live. Discover now