Chương 55 : Say rượu loạn tính

8.6K 374 120
                                    

Dương Mạc Tuyền nhìn tờ giấy, có chút kinh ngạc, Trương Hằng vào phủ đã lâu như vậy, đây vẫn là lần đầu tiên chủ động tìm nàng, không biết hắn nói có chuyện quan trọng cần bàn là chuyện gì? Lần trước đã nói rõ ngọn ngành với Từ Liễu Thanh, Từ Liễu Thanh cũng đã đáp ứng nàng đuổi Trương Hằng đi, sao biết mấy ngày nay lại phát sinh nhiều việc đến vậy, khiến cho việc này bị trì hoãn. Giờ Trương Hằng đột nhiên ước hẹn, trong lòng liền do dự, nên gặp hay không đây? Dù sao nam nữ khác biệt, nếu bị người nhìn thấy thì chỉ sợ sẽ gây hiểu lầm, nhưng lại nghĩ khẳng định là Trương Hằng gặp khó khăn nên mới tìm nàng, lại không đành lòng khoanh tay đứng nhìn.

Đến canh hai, Dương Mạc Tuyền còn chưa quyết định được.

Bế Nguyệt hẹn gặp mặt Anh Tuấn, vốn định chờ Dương Mạc Tuyền ngủ rồi mới đi, sao biết Dương Mạc Tuyền nhìn chằm chằm ngọn nến ngồi cả buổi tối, trong lòng sốt ruột, sợ Anh Tuấn chờ lâu mà nghĩ lung tung, liền đánh bạo nói: “Thiếu nãi nãi, đêm đã khuya rồi, để Bế Nguyệt hầu hạ người đi ngủ đi.”

Dương Mạc Tuyền nghe vậy liền ngẩng đầu, thấy thần sắc Bế Nguyệt không giống bình thường, hỏi: “Sao? Ngươi có việc gì à?”

Bế Nguyệt đỏ mặt, cúi đầu ngượng ngùng nói: “Ta hẹn Anh Tuấn.”

Dương Mạc Tuyền giật mình cười nói: “Như thế sao lại không nói sớm một chút? Ngươi đi đi.”

Bế Nguyệt kiên trì nhất định phải đợi nàng ngủ rồi mới đi.

Dương Mạc Tuyền nói: “Ngươi đi đi, ta cũng có việc muốn làm.”

Bế Nguyệt nghe nàng nói như thế, biết nàng không cần mình đi theo bên cạnh, thế này mới đi ra cửa sau.

***


Địa điểm Trương Hằng ước định là sau dãy giả sơn ở hậu viện, ban ngày vốn không có người nào, đêm dài yên tĩnh lại càng không có nửa bóng người. Tuy trong lòng Dương Mạc Tuyền thản nhiên tới gặp Trương Hằng, nhưng khung cảnh lúc này thì thế nào cũng thấy có hương vị hẹn hò. Càng tới gần giả sơn, cước bộ càng trầm trọng, trong đầu hiện lên vô số ý niệm muốn trở về, cuối cùng liền quyết tâm, không làm việc đuối lý thì không sợ quỷ gõ cửa, đến đều cũng đã đến rồi, cứ nghe xem hắn có chuyện gì muốn nhờ đã.

Dưới ánh trăng sáng tỏ, Dương Mạc Tuyền liếc mắt một cái, nào có thân ảnh Trương Hằng? Trong lòng giận dữ, bất quá chỉ đến chậm trong chốc lát, vậy mà hắn đã đi rồi? Hay căn bản là không tới? Tức giận chuẩn bị quay về.

Vẫn là do Trương Hằng nghe được tiếng bước chân, từ phía sau giả sơn đi ra, hô một tiếng: “Mạc Tuyền!”

Lúc này Dương Mạc Tuyền mới nhìn thấy Trương Hằng: “Hằng ca ca.”

Trương Hằng chăm chú nhìn nàng nửa ngày mới nói: “Ta nghĩ muội còn giận ta, không chịu tới gặp ta.”

Dương Mạc Tuyền biết hắn nói là việc lần trước, ngày đó tuy rằng vì tỏ rõ lập trường của mình mà khẩu khí nàng nói có phần nặng, hơn nữa Trương Hằng còn bởi vì nàng mà bị Nhan nhi đâm bị thương, thiếu chút nữa mất đi tính mạng, cho nên đối với hắn vẫn có áy náy, đây cũng là nguyên nhân vì sao tối nay lại đến gặp hắn, giờ nghe hắn nói thế, liền nhân tiện nói: “Hằng ca ca đa tâm rồi, là Mạc Tuyền phải nói thật có lỗi mới đúng. Hằng ca ca bị thương hai lần, Mạc Tuyền đều khó lòng báo đáp, nếu có cái gì cần Mạc Tuyền hỗ trợ, Hằng ca ca cứ việc mở miệng.”

[Bách hợp] [Edit Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc Khuynh (Edit by Bách Linh)Where stories live. Discover now