Chương 78 : Chuyện đêm hôm ấy...

7.6K 396 43
                                    

Lúc chạng vạng, Bát Vương gia lấy thanh thế thực lớn tiến vào Lăng phủ, trên dưới Lăng phủ đều tùy theo công việc mà lu bù cả lên.

Vân La cùng Lăng Tử Hạo đương nhiên là bồi tiếp bên người Bát Vương gia, mà mục đích lần này Bát Vương gia đến đây là để giám thị, lại vì Lăng Tử nhan là người mà Bát Vương gia đang suy xét để tìm một đức lang quân như ý cho nàng, nên Lăng Viễn Kiếm không thể không giữ Lăng Tử Nhan lại tiếp khách dùng bữa. Dương Mạc Tuyền sau khi hành lễ xong liền trở về phòng.

Bế Nguyệt cùng Lạc Nhạn nhiều ngày xuất môn, sau khi trở về thấy Dương Mạc Tuyền tuy có Lăng Tử Nhan chiếu cố nhưng lại gầy yếu đi không ít, liền sáng sớm đã sắc mấy thang thuốc bổ. Biết Dương Mạc Tuyền không quen uống loại canh nồng thế này, lại nấu thành cháo, thế này mới mang đến cho nàng.

Dương Mạc Tuyền thấy Bát Vương gia, nghĩ đến nan đề Lăng Tử Nhan sắp phải đối mặt, sao còn có khẩu vị, lại không đành lòng phụ hảo ý của Bế Nguyệt, liền bảo nàng mang bát đến, cùng nhau ăn.

Bế Nguyệt vội vàng chối từ, tuy nói Dương Mạc Tuyền cũng không coi nàng là hạ nhân, nhưng rốt cuộc thì Lăng phủ vẫn có quy củ, chủ tớ sao có thể ngồi ăn cơm chung một bàn?

Giằng co chốc lát, Dương Mạc Tuyền không có biện pháp với nàng, đành phải nói: “Vậy ngồi nói chuyện với ta thì có thể chứ?”

Bế Nguyệt biết trong lòng nàng có tâm sự, liền theo lời nàng mà ngồi xuống đối diện.

Dương Mạc Tuyền cầm thìa quấy quấy cháo trong bát, lại nhíu mày, không nói gì.

Cả quãng đường thiếu nãi nãi cùng tiểu thư đi tới, trải qua quá nhiều chông gai, Bế Nguyệt đều chứng kiến tận mắt, cũng ghi tạc trong lòng, bình thường cũng không nói nhiều, chỉ có khi thiếu nãi nãi phiền lòng hỏi, nàng mới có thể hiểu lòng người mà khuyên giải một phen, hiện tại xem bộ dáng nàng ko lắng thế, liền thử mở miệng nói: “Thiếu nãi nãi là đang lo lắng chuyện của tiểu thư?”

Dương Mạc Tuyền ngẩng đầu, xả ra nụ cười khổ: “Kỳ thật lo lắng cũng là dư thừa, có điều mỗi khi nghĩ tới lại thấy phiền lòng thôi.”

Bế Nguyệt ngẫm nghĩ rồi mới nói: “Không dối gạt thiếu nãi nãi, cho tới nay Bế Nguyệt cũng không thể nào thấy phân tình cảm này của tiểu thư cùng thiếu nãi nãi có gì tốt đẹp cả, chỉ cần nghĩ đến khả năng có trở ngại tồn tại liền đã cảm thấy kinh hồn táng đảm. Bế Nguyệt chỉ là một hạ nhân, không thể giúp thiếu nãi nãi nửa phần, thậm chí còn có thể vụng trộm có tư tâm, chờ Anh Tuấn đem mọi sự tình thu xếp ổn thỏa, ta liền cầu thiếu nãi nãi cho phép ta xuất phủ, nhắm mắt làm ngơ, như vậy sẽ không cần thay thiếu nãi nãi và tiểu thư mà phát sầu, thẳng đến…thẳng đến sau đó lại hiểu được một việc, nguyên lai chân chính thích một người lại là một chuyện phi thường tốt đẹp, vì phân tốt đẹp này, sẽ nghĩ hết mọi biện pháp làm cho những thứ không có khả năng biến thành có khả năng. Cho nên con đường phía trước tuy rằng đầy gai nhọn, trập trùng trở ngại, nhưng ta tin tưởng những khó khăn trước mắt chỉ là tạm thời, chỉ cần thiếu nãi nãi cùng tiểu thư không buông tay, khẳng định có thể vượt qua, nhất định có thể!”

[Bách hợp] [Edit Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc Khuynh (Edit by Bách Linh)Where stories live. Discover now