Chương 30 : Kế hoạch ngốc nghếch

9.1K 445 13
                                    

Dương Mạc Tuyền nghe thấy Lăng Tử Nhan gọi mình, tiếng hô càng gần thì lại chạy càng nhanh, nhưng lại quên mất không chú ý tới thềm đá, vì vội vàng hoảng hốt mà không đi theo đường thẳng, lại theo đường mòn xuống núi. Mắt thấy sắp đến chân núi lại vấp phải một thân cây gãy mà ngã, muốn nhấc người lên đi tiếp, nhưng chân lại đau tới không thể nhúc nhích được.

Rốt cục Lăng Tử Nhan cũng đuổi kịp, muốn hỏi nàng vì sao lại đi nhanh như vậy nhưng lại thấy nàng ngồi dưới đất, tay ôm lấy chân, váy còn dính chút lá khô cùng bùn đất, biết nàng té bị thương liền vội vàng xông đến, ôm lấy nàng, khẩn trương hỏi: “Tẩu tẩu, người có sao không?”

Dương Mạc Tuyền cắn môi không đáp, giãy dụa muốn đứng lên, nhưng còn chưa đứng thẳng đã ngã xuống, cả người nằm gọn trong lòng Lăng Tử Nhan.

Lăng Tử Nhan nhanh chóng ôm chặt nàng, không cho nàng lại cử động.

Thanh âm Dương Mạc Tuyền lạnh lùng truyền tới: “Buông!”

Lăng Tử Nhan không buông tay, vẻ mặt hoang mang. Nhìn bộ dáng Dương Mạc Tuyền giống như thực sự tức giận, rốt cuộc nàng làm sao vậy? Cũng không hỏi nữa, trực tiếp cầm bàn chân nhỏ bé của nàng, tháo giày ra, bên chân quả nhiên sưng đỏ thành một khối, hẳn là rất đau, lại xem xét gân cốt một chút, may mà không trật khớp, chỉ bị thương dây chằng thôi. Dù có thế thì cũng không thể đi đường được, trước tiên Lăng Tử Nhan nhẹ nhàng xoa bóp một phen, sau đó giúp nàng đi hài một lần nữa, rồi mới ngẩng đầu nói: “Không có gì đáng ngại cả, chờ khi nào hồi phủ dùng một khối băng áp lên một chút, hết sưng là có thể đi lại bình thường.”

Dương Mạc Tuyền vẫn nhìn gương mặt nàng, đau đớn nơi chân đã sớm quên, thấy nàng đột nhiên nhìn mình, lập tức quay mặt đi, ánh mắt rơi trên mặt đất.

Lúc này Lăng Tử Nhan mới cẩn thận hỏi: “Có phải Nhan nhi làm sai chuyện gì khiến tẩu tẩu giận không?”

Dương Mạc Tuyền không nhìn nàng, chỉ lắc đầu, nhẹ giọng nói: “Không.”

Lăng Tử Nhan càng kỳ quái: “Vậy tại sao nàng lại chạy nhanh thế? Ta gọi cũng không chờ ta?”

Dương Mạc Tuyền nói: “Chỉ là ta muốn đi một mình thôi.”

Lăng Tử Nhan không đoán ra tâm tư trong lòng nàng, cũng không đoán nữa, nói ra mục đích mình theo nàng ra đây: “Tẩu tẩu, người trăm ngàn lần đừng nghe cái lão hoà thượng kia nói, đều do nha đầu Lạc Nhạn chết tiệt kia cả!”

Dương Mạc Tuyền nghe vậy liền ngạc nhiên, đại sư giải đoán quẻ sâm thì liên quan gì đến Lạc Nhạn, liền hỏi: “Lạc Nhạn làm sao?”

Lăng Tử Nhan sợ nàng hiểu lầm, liền không hề giấu diếm, trả lời: “Kỳ thật hoà thượng kia nói cái gì mà người hữu duyên đều là do Lạc Nhạn phân phó từ trước đó, vốn là muốn cho hắn nói ta cùng…chính là nàng, nhưng chẳng biết sao lại rơi lên người Lí Vi Tu, thật sự là tức chết ta mà, mất trắng năm mươi lượng bạc!”

Cuối cùng Dương Mạc Tuyền cũng nghe ra chút manh mối: “Ý ngươi là, ngươi tốn năm mươi lượng bạc mua chuộc được đại sư giải đoán sâm, để hắn nói ta với ngươi mới là nhân duyên trời định?”

[Bách hợp] [Edit Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc Khuynh (Edit by Bách Linh)Where stories live. Discover now