Chương 93 : Tranh đoạt Trạng Nguyên

7.2K 366 0
                                    

Trường diện còn hoành tráng hơn so với dự đoán.

Giáo trường dậy tiếng thanh la, tiếng người ồn ào, một tòa đài cao sừng sững chính giữa trung ương. Phía bắc khán đài đặt song song gần trăm chiếc ghế dựa, Hoàng Thượng, Thái Hậu cùng văn võ đại thần đều đã nhập tọa, xung quanh đài cắm một hàng cờ xí, đón gió tung bay, mười tám loại binh khí lần lượt dựng hai bên, ngoại trừ thân binh bảo hộ sự an toàn của Hoàng Thượng ra, người vây xem đa số đều là bách tính trong thành Tô Châu. Hôm nay là ngày tranh đoạt văn võ Trạng Nguyên, những người bình thường cả đời đều khó gặp được dịp như thế, sao có thể không mở lớn mắt mà nhìn.

Liếc mắt một cái nhìn qua, toàn bộ giáo trường có phải đến mấy ngàn người.

Dương Mạc Tuyền đã không còn thân phận Quận Vương phi, căn bản hẳn là phải ngồi ở phía sau, nhưng Lăng Tử Nhan lại cố ý muốn nàng ngồi bên cạnh. Lăng Tử Nhan là người hôm nay đặc biệt không thể thiếu, đợi cho tuyển được Trạng Nguyên, Hoàng Thượng cùng Thái Hậu sẽ chỉ hôn cho nàng, người vây xem đại đa số cũng vì muốn xem tràng náo nhiệt này mà tới, nhìn xem ai sẽ may mắn đến vậy, vừa đoạt giải Trạng Nguyên, lại còn có thể thú được mĩ nhân như hoa. Lăng Tử Nhan chỉ có một yêu cầu nho nhỏ, Thái Hậu tự nhiên đáp ứng nàng.

Cứ như vậy, Thái Hậu ngồi trên bên phải Lăng Tử Nhan, Dương Mạc Tuyền ngồi cạnh Lăng Tử Nhan, vị trí nhưng lại thành ra cao hơn Từ Liễu Thanh rất nhiều. Từ Liễu Thanh đương nhiên không để ý đến điều này, nàng chỉ lo lắng không biết vở diễn hôm nay có thể tốt đẹp hay không.

Những người thành công vượt qua cuộc thi văn võ, nằm trong số ứng cử viên tranh đoạt chức Trạng Nguyên đều lần lượt nối đuôi nhau tiến vào, hướng Hoàng Thượng Thái Hậu hành lễ xong, đều nhìn về phía người ngồi bên cạnh Thái Hậu, lại thấy được hai vị tuyệt sắc giai nhân. Trừ Hoàng Xán, những người khác đều không phân biệt được người nào là Tử Nhan Quận chúa, bất quá vô luận là người nào thì cũng đều đáng giá cho bọn họ tranh đoạt đến người chết ta sống.

Dương Mạc Tuyền kinh ngạc phát hiện, trong số những người này thế nhưng lại không có Lí Vi Tu!

Phủ doãn Tô Châu Lí Tại Sơn cũng kinh hãi đến một đầu mồ hôi lạnh, nhi tử hắn đi đâu rồi?

Bát Vương gia đọc danh sách thí sinh, quả nhiên hô ba lần tên Lí Vi Tu, đều không có người trả lời.

Thái Hậu nghe tên Lí Vi Tu quen tai, liền hỏi Lăng Tử Nhan ngồi bên cạnh, Lăng Tử Nhan nói cho nàng, Lí Vi Tu chính là người ngày đó cùng nàng lập “tam chưởng chi ước”, Thái Hậu ngạc nhiên nói, vậy vì sao hắn lại không tới, vấn đề này thì Lăng Tử Nhan lại quả thật không đáp được.

Dương Mạc Tuyền nghe các nàng đối thoại, âm thầm nóng vội, chẳng nhẽ Lí Vi Tu thay đổi chủ ý, buông tha cho Nhan nhi? Nếu là như thế, vậy thì hảo tâm của hắn lại thành chuyện xấu mất rồi, hắn không biết rằng nếu hắn không đến thì tình huống Nhan nhi gặp phải lại càng khó khăn hơn a. Nguyên bản chính là nghĩ dựa vào một trái tim yêu thương Nhan nhi của hắn, đợi cho hắn đỗ Trạng Nguyên rồi sẽ cự tuyệt hôn sự này, giờ hắn lại đem chức Trạng Nguyên chắp tay đem tặng người ta, những người này sao có thể dễ dàng buông tha đây? Mặc kệ bộ dáng bọn họ có tiêu sái đến đâu, khí chất có văn nhã đến mức nào, Nhan nhi cũng không thể gả được!

Án lệ cũ như quả thực thí sinh không đến thì nghĩa là tự mình từ bỏ, Bát Vương gia liền xin chỉ thị Hoàng Thượng có phải là nên gạch bỏ tên người này không, Hoàng Thượng đang muốn gật đầu đáp ứng, lại nghe Lăng Tử Nhan nói: “Ngàn vàng dễ kiếm, một tướng khó cầu. Lí Vi Tu văn võ song toàn, là một nhân tài hiếm có, có khả năng là hắn bị việc gì trì hoãn thôi, dù sao tỷ thí cũng chỉ mới bắt đầu, chỉ cần trước khi kết thúc hắn có thể tới kịp thì hãy cứ cho hắn một cơ hội đi!”

Hoàng Thượng luôn luôn khát cầu hiền tài, nghe Lăng Tử Nhan nói thế cũng hiểu được có chút đạo lý, dù sao ngay cả kì thi cũng đều di giá tới Tô Châu, cũng không ngại phá thêm chút quy củ.

Thái Hậu cười nói: “Xem ra Nhan nhi thực rất coi trọng Lí Vi Tu, còn chưa gả cho người mà cánh tay đã hướng ra ngoài, vì hắn lại lấy việc công làm việc tư.”

Lăng Tử Nhan ôm cánh tay nàng, làm nũng: “Cô mụ, người lại giễu cợt Nhan nhi!”

Văn thi trước, võ thi sau, Hoàng Thượng tự mình ra đề thi, các thí sinh đều văn chương dạt dào.

Dương Mạc Tuyền nhìn bộ dáng như đã liệu trước của Lăng Tử Nhan, rốt cuộc nổi lên lòng nghi ngờ, hỏi: “Nhan nhi, nàng đang làm cái quỷ gì vậy?”

Lăng Tử Nhan lại cười mà không đáp.


[Bách hợp] [Edit Hoàn] Đại Thú Tân Nương - Lạc Khuynh (Edit by Bách Linh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ