Đệ thất chương

3.8K 197 8
                                    



☆ Linh Chu Kỳ Dương



"Thiếu trang chủ, có mật hàm Ám tộc gửi đến." Âu Dương quản gia đem thư trình lên cho ta. Đọc kỹ càng một lần, bên trong đều là những âm mưu quỷ kế ân oán ẩn mật xích mích trong giang hồ. Sau khi đọc xong, ta liền đốt trụi lá thư. Ám tộc, là tổ chức ám sát thiên hạ đều nghe danh, là những cái bóng kinh hoàng sống trong bóng tối, tinh thông thuật dịch dung, chưa ai từng gặp qua bộ mặt thật sự của họ, nếu trở thành mục tiêu ám sát thì không ai có thể sống sót.

Thuê được sát thủ của Ám tộc nhất định là người nổi danh có tiền bạc có triển vọng trong giang hồ, cái gọi là danh môn chính phái bề ngoài hoà hợp nhưng sau lưng thì lại huyết vũ tinh phong. Bọn chúng có rất nhiều mưu toan, bất hòa môn phái hay cần diệt trừ đều tìm đến sự hỗ trợ của Ám tộc, tà ma ngoại đạo thì càng không cần phải nhắc đến. Vì vậy, Ám tộc hầu như nắm giữ tất cả ân oán tình cừu trong võ lâm, là nơi phát ra những tình báo vô cùng trọng yếu. Ta có thể mượn những thứ này mà lý giải kẻ nào thật sự đạo đức, kẻ nào ra vẻ đạo mạo, kẻ nào có thể dùng danh lợi mua chuộc, kẻ nào cần dùng hoài bão và khí phách để kết giao.

Không ai biết được, ta mới chính là chủ nhân thật sự ngồi sau rèm chỉ huy Ám tộc.

Năm đó, tiền bối Chung Ly sáng tạo ra Chung Ly kiếm pháp, là tinh tú mới xuất hiện trong kiếm đạo, chiêu thức xuất thần nhập hóa, khí thế ngất trời. Cùng với Nhạc Dương kiếm pháp được thế nhân coi là hai tuyệt học kiếm đạo thời bấy giờ, người luyện kiếm, vinh hạnh lớn nhất đời chính là có thể nhìn thấy hai quyển kiếm phổ này. Phụ thân của Nhạc Dương Tiêu - Nhạc Dương Minh thật sự là một người truy cầu công danh, hắn không cách nào tha thứ cho một Chung Ly phái nho nhỏ vậy mà lại ngồi ngang hàng với hắn trên giới kiếm đạo, thề phải diệt trừ tận gốc.

Ta và Chung Ly tiền bối cũng coi như đã từng là anh em kết nghĩa, hắn sớm đã biết Nhạc Dương Minh là loại người không dễ tha thứ cho người khác, nhất định sẽ không để cho hắn con đường sống, mặc dù kiếm pháp Chung Ly danh chấn giang hồ, nhưng phải đối đầu với cả Nhạc Dương sơn trang, thì chỉ là lấy trứng chọi với đá. Hắn liền đến cầu ta, nếu như có một ngày Chung Ly phái gặp phải tai ương, hy vọng ta có thể cứu con của hắn là Chung Ly Thiếu Thanh một mạng.

Muốn ta cứu toàn bộ Chung Ly phái e là không thể, bởi vì ta sẽ không vì một Chung Ly phái nhỏ nhoi mà đối địch với Nhạc Dương sơn trang, nhưng muốn ta từ miệng hổ cứu một đứa trẻ thì dễ như trở bàn tay.

Lúc Nhạc Dương sơn trang máu rửa Chung Ly phái, kẻ đã từng là Chung Ly Thiếu Thanh đã chết. Trong tay của ta, có thêm một phần Chung Ly kiếm phổ và quân cờ Ám Dạ Khanh. Tử Kỳ tự thân dạy hắn làm sao chế độc làm sao dùng độc, hắn được chân truyền của Chung Ly tiền bối võ công vốn đã rất mạnh, thiên phú cũng cao, hơn nữa lưng còn mang huyết hải thâm cừu, tiến bộ nhanh chóng, tự mình nghiên cứu các loại ám khí, cho đến khi trở thành sát thủ mạnh nhất Ám tộc.

Từ rất lâu trước đây, ta liền bắt đầu tìm kiếm nhân tài, đưa bọn họ tập hợp lại một nơi, tạo thành Ám tộc. Nếu như nói sự tham gia của Ám Dạ Khanh làm thực lực Ám tộc xoay chuyển, vậy sự xuất hiện của nàng là khởi đầu cho danh tiếng Ám tộc vang danh thiên hạ.

[BHTT - Edit] Tình thương nhất sinh - Yêu Tinh Trong ChaiWhere stories live. Discover now