Đệ thập nhất chương

3.3K 170 15
                                    



☆ Linh Chu Kỳ Dương



"Yên nhi, hiếm khi hội tụ, đàn một bản cho chúng ta nghe đi." Ta bưng chén rượu, uống cạn phương hoa[1] trong đó. Đôi đồng tử đen trắng rõ ràng băng lãnh nhìn ta chằm chằm, một lúc lâu, nàng đứng dậy rời khỏi phòng.

"Nàng vẫn lạnh lùng như vậy." Cửu Phương ngửa đầu tựa vào lưng ghế, gặm chiếc đùi gà trong tay.

"Yên nhi luôn là một hài tử lãnh đạm." Mấy năm nay, nàng vẫn chưa bao giờ thay đổi, luôn dùng ánh mắt băng lãnh ấy nhìn ta, Ám Dạ Yên đối với ta mà nói, mãi mãi cũng chỉ là một đứa trẻ.

"Nàng đã không còn là hài tử." Vẻ mặt vô cùng nghiêm túc của Ám Dạ Khanh làm ta có chút buồn cười. Ta hiểu rõ ý tứ của hắn, đáng tiếc, ta chỉ có thể xem nàng là hài tử.

"Sao ngươi biết nàng không còn là hài tử, chẳng lẽ ngươi với nàng?" Giọng điệu ám chỉ của ta vô cùng lỗ mãng khiến Ám Dạ Khanh nhẹ nhíu mày, xứng trên gương mặt hắn hóa trang, còn mang chút hờn dỗi.

"Ngài hiểu rõ ý tứ của ta." Hắn cúi đầu, tránh né ánh mắt ta, hậu duệ của danh môn chính phái lúc nào cũng đứng đắn quá mức, không chịu nổi trêu chọc.

Ta chỉ cười cười, không nói tiếp nữa, trên đời này có chuyện gì ta nhìn không rõ? Đương nhiên ta hiểu cảm tình của Yên nhi đối với ta, mặc dù nàng cố gắng lấy sự lạnh lùng của mình ra che giấu.

Yêu ta, như thiêu thân lao đầu vào lửa, sẽ chết rất thảm. Nếu nàng muốn che giấu, ta cũng không muốn vạch trần, đây là vì muốn tốt cho nàng.

"Ha ha, Kỳ Dương đã có sủng vật mới, sợ là Yên nhi phải đợi thêm vài năm nữa." Cửu Phương cười to, lại uống tiếp một chén rượu.

"Sủng vật mới?" Ám Dạ Khanh nghi vấn nhìn về phía ta.

"Mộc Dịch Phỉ." Cửu Phương hào sảng thay ta trả lời.

"Nàng còn chưa chết?!" Ám Dạ Khanh như nghe được một tin tức đáng sợ, đôi mắt trừng to.

"Còn chưa chết." Ta vẫn chỉ nhàn nhã mỉm cười như cũ.

"Ngài chưa từng để người khác sống qua đêm."

"Ừ." Ta đứng dậy, vì bọn họ mà rót rượu, "Bất quá, Mộc Dịch Phỉ là một ngoại lệ nhỏ." Miệng Ám Dạ Khanh mở rồi đóng nhưng lại không phát ra âm thanh nào, lúc này cửa bị mở ra, Dạ Yên ôm đàn tỳ bà đi vào, ngồi trở lại bên bàn. Sắc mặt của nàng còn nhợt nhạt hơn trước đó.

"Thiếu trang chủ muốn nghe ca khúc gì." Âm điệu không hề cao, giống như một mặt xuân thủy phẳng lặng, bởi vì Ám Dạ Yên nhợt nhạt quá mức thậm chí còn khiến người khác có một ảo giác mỹ nhân đang mang bệnh.

"Yên nhi đàn cái gì, ta nghe cái đó." Ta cũng vì Ám Dạ Yên mà rót đầy chén rượu.

Nàng chuyển đàn gảy dây, âm thanh nối tiếp nhau, du dương êm diệu, khúc nhạc bi tình thê lương đau xót, trút xuống, chảy xuôi. Nhưng mà, dung nhan của Yên nhi lại không có chút biểu tình nào, làm cho người khác tưởng rằng nàng chỉ là một khách nghe vô tình.

[BHTT - Edit] Tình thương nhất sinh - Yêu Tinh Trong ChaiWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu