Đệ nhị thập bát chương

2.8K 135 3
                                    



☆ Linh Chu Kỳ Dương



Hôm hôn lễ khí trời vô cùng giá rét, tuy nói là đại hỷ của Linh Chu sơn trang cùng Nhạc Dương sơn trang nhưng không có mời bất kỳ ai trong võ lâm đến tham dự, bởi vì hiện nay nhị đại sơn trang và Ám tộc đang tranh đấu vô cùng nghiêm trọng, Nhạc Dương Tiêu lo lắng đông người khó kiểm soát sẽ lại bị Ám tộc trà trộn vào náo loạn hôn lễ. Đề nghị của hắn đương nhiên ta vui vẻ chấp nhận, xét cho cùng càng ít đám tôm tép trong võ lâm càng giảm bớt rất nhiều phiền phức khi ta giết chết Nhạc Dương Tiêu. Khuya hôm qua Ám Dạ Khanh và Ám Dạ Yên đã dẫn dắt huynh đệ đi theo chỉ dẫn của Tố Hòa Tịch, mai phục thỏa đáng bên trong mật đạo, đợi lệnh hành động.

Nhạc Dương Hiên không vì tập tục mà trở lại Nhạc Dương sơn trang chờ ta nghênh thân mà trực tiếp ở lại Linh Chu sơn trang, miễn việc đi xe ngựa mệt nhọc, nữ nhi giang hồ cũng không cần bận tâm đến những tập tục rườm rà. Sáng sớm tất cả mọi người đã bắt đầu vội vàng làm việc, rất nhiều nha hoàn trang điểm chải đầu cho Nhạc Dương Hiên, mũ phượng đính minh châu, khăn quàng bằng gấm, trên mặt có thêu một đôi uyên ương ân ái như keo sơn, quần áo lụa đỏ diễm lệ như lửa, dải lưu tô, mã não đồi mồi, vàng bạc trang sức nằm đợi trên tay, miễn là những vật cần dùng toàn bộ đều sai người đưa đến.

Ta một mình ở trong phòng, lẳng lặng nhìn trang phục tân lang đỏ tươi trước mắt, tơ lụa nhẵn nhụi, cảm xúc theo đầu ngón tay lan đến tim, giống như làn da mềm mại của Mộc Dịch Phỉ, luôn gây cho ta dục vọng muốn phá hủy. Chậm rãi xoa, tưởng tượng đến tiếng nàng thở dốc không nén được kia trái tim của ta bắt đầu dồn dập không yên trong lồng ngực. Nàng ở trong mật thất, chỉ cách ta một bức tường, nhưng mà hiện tại ta phải nhẫn nại.

Ngày mai, trước lúc mặt trời mọc, Nhạc Dương Tiêu và ta sẽ phân định thắng bại, sinh tử. Tuy đã nắm chắc mười phần, nhưng ta vẫn ra lệnh cho Linh Chu tẩu, lỡ như ta chết, Linh Chu sơn trang bại trận, thì phải lập tức giết Mộc Dịch Phỉ, ta tuyệt đối không cho phép nàng rơi vào tay kẻ khác.

Tiếng đập cửa đột ngột vang lên, "Ca, đã chuẩn bị xong chưa?" Tử Kỳ ở bên ngoài hỏi vọng vào.

"Vào đi." Cuối cùng ta cũng bắt lấy y phục tân lang lên bắt đầu thay. Tử Kỳ đẩy cửa tiến vào, thấy ta vẫn chậm chạp chưa mặc đồ, vừa tiến đến giúp ta chỉnh lý vừa cau mày nhẹ giọng trách cứ, giọng điệu bất đắc dĩ, "Ca, bên ngoài đều vội vàng rối tung lên, ca còn trốn ở đây nhàn nhã, bên Nhạc Dương Tiêu cũng sắp đến rồi, thế nào cũng phải chuẩn bị tiếp đãi chứ."

Ta đứng tại chỗ, ngoan ngoãn để Tử Kỳ sửa sang giúp ta, trong lòng có chút đắng chát, không hiểu sao lại thoát ra khỏi miệng, "Dù là làm bằng sắt cũng có lúc không thể chịu đựng, ca thật sự mệt mỏi khi vẫn phải làm những việc mình không thích, không phải cơ thể mệt mà là trong lòng mệt." Nhẫn nhịn qua bao nhiêu năm, hết lần này đến lần khác ở giây phút cuối cùng ta đều cảm thấy mệt mỏi rã rời.

Hai tay Tử Kỳ bận rộn bỗng chốc khựng lại, nàng giương mắt lúng túng nhìn ta, đôi môi mỏng run lên nhè nhẹ, lại không nói nên lời, ta cười cười, "Đùa thôi, đừng để trong lòng." Sau đó cúi đầu tự mình tiếp tục loay hoay với y phục. Mãi đến khi rời khỏi gian phòng gương mặt Tử Kỳ vẫn đượm buồn, không nói gì. Ta ảo não, khi đó đột nhiên lại không biết suy nghĩ trực tiếp nói hết những lời trong lòng ra, vốn không được nói những lời này với Tử Kỳ, không được để nàng thêm lo lắng.

[BHTT - Edit] Tình thương nhất sinh - Yêu Tinh Trong ChaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ