Phong cách - Phiên ngoại 2

2.7K 198 8
                                    

Phiên ngoại 2 – Chợ đêm

Một con hẻm nhỏ u ám.

Mộc Phong và Giang Hàn ở trong ngõ hẻm một trước một sau bước đi, nắng ấm đầu xuân chiếu vào những tảng đá xanh trên đường, tiếng bước chân ngày càng xa.

"Kéo vành nón thấp xuống một chút." Mộc Phong quay đầu nhìn, kéo mũ Giang Hàn xuống, dặn dò, "Trong chợ đêm có rất nhiều thứ em chưa từng thấy, không cần phải sợ, ở cạnh anh là được, có người nói chuyện với em em cũng đừng để ý."

"Đã biết." Giang Hàn rất hào hứng, mắt trên người Mộc Phong quét một vòng, Mộc Phong hôm nay mặc cái áo măng tô do Giang Hàn tự tay chọn, vải đen sờ xúc cảm rất tốt, vạt áo phóng khoáng không nút thắt, vừa vặn với cơ thể, làm nổi bật bờ vai rộng eo nhỏ chân dài nổi bật của Mộc Phong, lại phối với khăn choàng cổ màu nhạt, hiếm khi tỏa ra khí chất nhã nhặn. Giang Hàn đứng lại mặt lạnh thưởng thức một hồi, tiểu tiện nhân trong lòng kích động đến mức nằm trên mặt đất lăn qua lăn lại!

"Đẹp không?" Mộc Phong bỗng nhiên phong độ xoay người lại, mỉm cười hỏi.

"Em chọn, đương nhiên đẹp." Dù là người hay quần áo! Giang Hàn hãnh diện nói, nhanh chóng đuổi theo.

Mộc Phong dẫn cậu vào trong con hẻm nhỏ số bảy [1], sau cùng bước vào một cửa hàng cũ tầm thường, Mộc Phong và ông chủ lên tiếng chào hỏi, hai người từ cửa sau nhà kho đi ra ngoài. Trong nháy mắt lúc mở cửa, tiếng động ồn ào như sóng âm cuốn tới, so với sự yên tĩnh của cửa hàng quả thật hai như thế giới khác nhau. Chợ đêm của sinh vật không phải người cùng với chợ đêm thông thường của con người nhìn qua dường như không có gì khác biệt lắm, mỗi một người bán hàng rong đều rất nhiệt tình vẫy tay, nhiệt tình bắt chuyện với khách đi qua lại, tiếng rao hàng bên tai mãi không dứt.

[1] số 7 ở đây có nghĩa là cúng tuần cho người đã mất, cứ 7 ngày cúng 1 lần, cho đến khi 49 ngày.

— "Thảm ánh sáng 2000, xuất phẩm mới nhất của người tiên Elves ! Là thảm bay thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay ! Đi ngang không nên bỏ lỡ!" Lắng tai nghe một tiểu ca Elves lay lay cái thảm màu sắc rực rỡ trong tay, lúc thì thả bay lúc thì thu lại.

Trong nháy mắt Giang Hàn bị nó hấp dẫn lực chú ý, vội kéo Mộc Phong hỏi: "Có thể ngồi trên đó thật sao?"

"Có thể, ban đêm có thể bay lên mây ngắm trăng." Mộc Phong nháy mắt, "Đợi lát nữa mua cho em một cái."

"Được được được!" Giang Hàn kích động đến mắt sáng lên, ông xã thật tuyệt vời!

— "Rồng lửa con! Kỳ Lân đen Kỳ Lân đỏ Kỳ Lân xanh đều có! Có giấy chứng nhận huyết thống giả một bồi mười!" Thiếu niên Long tộc để trần nửa người trên, trên da có hình xăm ngọn lửa, trong lồng tre bên cạnh thỉnh thoảng phun ra một quả cầu lửa moe moe, sau đó nhanh chóng tan biến trong không khí lạnh mùa xuân.

"Cái đệt rồng lửa?" Giang Hàn kích động đến nhảy lên, "Thật hay giả?"

Mộc Phong đè vành nón của cậu xuống, nói: "Giấy chứng nhận không có vấn đề thì chắc là thật, nhưng chúng ta không nuôi được, rất to."

(Edit - Hoàn) Phong cách của mọi người đều không đúng - Lữ Thiên DậtWhere stories live. Discover now