Chương 5

1.1K 48 4
                                    

Toàn bộ thời gian ăn cơm trưa, cứ nghĩ đến thần sắc hiểu rõ của Tiền Sĩ Tranh, Tương Duyệt lại thấy như đứng đống lửa, như ngồi đống than, nhưng mà Tiền Sĩ Tranh là bạn của cậu, lại còn lấy lý do thăm bệnh mà đến, thực sự không thể đem Tiền Sĩ Tranh đuổi về được, chỉ có thể để cậu ta cùng Hoắc Trọng Cẩm hai mặt nhìn nhau…… Cậu lặng lẽ giương mắt nhìn Tiền Sĩ Tranh, cậu ta đang yên lặng ăn, sau khi chú ý tới ánh mắt của cậu liền nhíu mi mở miệng nói: “Cậu lại kén ăn.”

"Đâu có …" Tương Duyệt theo bản năng phản bác.

Tiền Sĩ Tranh liếc nhìn bàn ăn trước mặt Tương Duyệt, cái gì cũng không nói, mấy miếng cà rốt đỏ tươi bị nhặt riêng ra, cô đơn nằm chỏng chơ trên bàn. Tương Duyệt có chút lúng túng, vội vàng nói: “Chẳng qua là mấy miếng cà rốt thôi, tôi cũng không phải hoàn toàn không ăn rau…”

"Vậy cậu thử giải thích xem tại sao lại không ăn cà chua, ớt xanh, mướp đắng còn có cả ngô và vô số loại rau khác nữa? Mấy thứ này nếu xếp thành danh sách, chỉ sợ sẽ dài đến mấy chục trang." Tiền Sĩ Tranh ngữ khí bình thản.

Tương Duyệt có chút không phục, nhưng lại không biết nên phản bác thế nào, đành than thở nói: “Cà chua hương vị rất kỳ quái, tôi không thích thì có gì sai?”

" Cho nên cậu có ý kiến đối với việc lựa chọn nguyên liệu nấu ăn của tôi?" Hoắc Trọng Cẩm thình lình mở miệng nói.

"Không! Không phải!" Tương Duyệt vội vàng phủ nhận.

"Lại nói, Hoắc tiên sinh, anh có ý kiến gì với việc kén ăn không?" Tiền Sĩ Tranh đột nhiên hỏi.

Bọn họ hai người hai mặt nhìn nhau, từa hồ trong nháy mắt đã trao đổi điều gì đó mà Tương Duyệt không rõ, Hoắc Trọng Cẩm đem đồ ăn trong miệng nuốt xuống sau đó mới lạnh nhạt nói: “Nếu chỉ không ăn vài thứ đặc biệt thì thôi, nhưng kén ăn thì đương nhiên không thể cho phép.”

Không biết có phải ảo giác hay không, ánh mắt Tiền Sĩ Tranh nhìn về phía Hoắc Trọng Cẩm tựa hồ có chút thay đổi, để Tương Duyệt hình dung mà nói, giống như có cảm giác cuối cùng cũng tìm thấy bạn tri âm. Hai người bọn họ không tiếp tục nói về kén ăn, mà nói đến những chuyện khác, đều là những đề tài mà cậu không có chút hứng thú nào, Tương Duyệt bị bỏ sang một bên, trong lòng quả thực ngũ vị tạp trần.

Đây rõ ràng là lần đầu tiên hai người kia gặp mặt, thế nhưng tại sao thoạt nhìn lại có loại cảm giác nhất kiến như cố (*)? Tuy rằng Tương Duyệt không phải vì bị bỏ quên mà cảm thấy khó chịu, thế nhưng loại tình cảnh này cũng quá kỳ quái đi. Khi cậu đang nghĩ như vậy, ở một bên khác đề tài của hai người kia đã bất tri bất giác lạc tới một phương mạc danh kỳ diệu.

(*) vừa gặp đã quen

"Đúng rồi, Hoắc tiên sinh có thích sủng vật không? Ví dụ như mấy loại động vật nhỏ dễ thương…chẳng hạn." Tiền Sĩ Tranh ý vị thâm trường nói.

"Không đặc biệt thích, cũng không đặc biệt ghét." Hoắc Trọng Cẩm bình tĩnh đáp.

"Anh nhìn không giống loại người sẽ cưng chiều sủng vật."

"Quả thật không phải" Hoắc Trọng Cẩm nghĩ nghĩ. "Tuy rằng ít nhiều sẽ chăm sóc, thế nhưng hoàn toàn phóng túng và cưng chiều thì tôi không làm được."

[Đam Mỹ] Hôn nhân mạc danh kỳ diệuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ