Chương 6

1.1K 42 0
                                    

Tương Duyệt có cảm giác vô cùng xấu hổ.

Không chỉ là vì ở cùng một chỗ với Hoắc Trọng Cẩm, mà còn bởi vì chuyện mình trượt chân lúc trước. Mặc dù biết đó chỉ là chuyện ngoài ý muốn, thế nhưng cậu cũng không muốn lộ ra nhiều bộ dáng mất mặt trước mặt đối phương. Ngược lại với vẻ quẫn bách của cậu, Hoắc Trọng Cẩm có vẻ bình thản ung dung, sau khi đi chung quanh trong nhà xem có dị trạng gì khác không, cuối cùng cư nhiên dừng lại lấy một chai rượu tây từ trong tủ rượu ra, sau đó tiếp tục đi tìm ly rượu, hiển nhiên tính toán một mình nhấm nháp một phen.

Đại khái là do lúc chạng vạng vừa mới ngủ xong, hiện tại Tương Duyệt hoàn toàn không cảm thấy buồn ngủ, càng không xong là di động cũng hết pin, chuyện gì cũng không thể làm, đang nghĩ xem có nên tìm chuyện gì làm để giết thời gian không, cậu liền thình lình hắt xì một cái.

"Cậu bị cảm?" Hoắc Trọng Cẩm nhíu mày.

Tương Duyệt vội vàng lắc đầu, lúc này mới nhớ tới mình vừa mới tắm xong đã vội ra khỏi phòng tắm, hiện giờ tóc vẫn còn ướt, máy sấy lại không thể dùng, lúc cậu đang định đi tìm khăn mặt lau khô tóc, Hoắc Trọng Cẩm đã đứng dậy trước một bước, đồng thời dùng ánh mắt ý bảo cậu về chỗ cũ ngồi, một lát sau, Hoắc Trọng Cẩm cầm khăn mặt sạch sẽ quay lại, đưa cho cậu.

"Tôi có thể tự đi lấy khăn mặt." Tương Duyệt nhịn không được nói.

"Chỉ cần cậu có thể cam đoan sẽ không tiếp tục trượt chân hay té ngã tôi cũng không cần phải làm như vậy." Hoắc Trọng Cẩm ngữ khí vững vàng.

Tương Duyệt nhất thời ngây ngẩn cả người, há há miệng, thật sự không biết nên bác bỏ thế nào, cuối cùng chỉ có thể hậm hực cầm lấy khăn mặt, lau khô tóc mình. Bởi vì phòng khách tương đối lớn, ánh sáng lại chỉ đủ sáng ở một khu vực cố định, Tương Duyệt ngồi trên sô pha, nhìn bộ dáng đối phương không chút để ý nào ngồi uống rượu, cư nhiên có chút thất thần.

Nếu xem nhẹ cách nói chuyện không chút lưu tình và nụ cười ngẫu nhiên mang theo đùa cợt, thái độ của Hoắc Trọng Cẩm đối với cậu kỳ thật coi như không sai, ít nhất là chỉ vừa mới nghe thấy cậu kêu sợ hãi, đối phương đã nhanh chóng đi đến phòng cậu xem xét, ngay cả hiện tại cũng chủ động đem khăn mặt đến cho cậu, tuy rằng chỉ là chuyện nhỏ, nhưng bấy nhiêu đó cũng đã có thể nhìn ra thái độ của đối phương.

"Cậu đang nhìn cái gì?" đối phương bỗng nhiên mở miệng.

Tương Duyệt hồi phục tinh thần, vội vàng nói: "Không có gì". Cậu không thể nói chính mình hiện đang cân nhắc sự tình với Hoắc Trọng Cẩm, cho nên ánh mắt cũng không tự giác nhìn qua, mặc kệ đối phương nghĩ như thế nào, loại ngôn ngữ ái muội này nên tận lực tránh vẫn là tốt nhất.

"Tủ lạnh không chạy nữa, cậu có cái gì để ở trong đó thì lấy ra ăn luôn đi." Hoắc Trọng Cẩm nói tới đây, lại thản nhiên bồi thêm một câu "Không biết sẽ cúp điện tới khi nào."

Tương Duyệt ngẩn ra, nghĩ đến lúc trước mình có mua kem để trong tủ lạnh, tuy rằng tan ra rồi sau này đông lại cũng không phải không được, thế nhưng đến khi đó mới ăn vị chắc chắn sẽ khác, lại nói cũng có khả năng sẽ biến chất; Cậu cầm lấy đèn pin, bước vào phòng bếp, tìm hộp kem của mình mở ra xem xét, hơi tan ra một chút, bất quá hẳn là còn có thể ăn.

[Đam Mỹ] Hôn nhân mạc danh kỳ diệuWhere stories live. Discover now