Chương 9

1K 36 4
                                    

Khi Tương Duyệt rời khỏi phòng học đã là năm giờ chiều.

Tiền Sĩ Tranh cùng cậu sóng vai xuống lầu, thuận tay lấy từ trong ba lô ra một hộp quà đưa cho cậu, cười nói: “Sinh nhật vui vẻ.”

"Cái gì thế?" Tương Duyệt có chút vui vẻ nhìn về phía cậu ta, tiếp nhận hộp quà, tựa hồ muốn mở ra ngay lập tức.

"Về rồi hãy mở" Tiền Sĩ Tranh liếc về một phía cách đó không xa, trước cửa trường có một chiếc ô tô quen thuộc  'Hoắc Tiên sinh đến rồi kìa."

Tương Duyệt đem hộp quà nhét vào trong ba lô, cũng chú ý tới chiếc xe cách đó không xa, nụ cười trên mặt càng xán lạn hơn. Rõ ràng trước đó không nói gì, nhưng đối phương rốt cuộc vẫn đến đây, xem ra Hoắc Trọng Cẩm đối với thời khóa biểu của cậu vẫn biết rất rõ. Hôm nay là ngày cá tháng tư, vừa là sinh nhật Tương Duyệt, vừa là ngày kỷ niệm hai người kết hôn. Hoắc Trọng Cẩm nếu đến đây, như vậy đại khái chắc là tính toán dẫn cậu đi chỗ nào đó ăn tối.

Từ khi hai người kết hôn, Tương Duyệt vào đại học cho tới nay, sinh hoạt của cả hai đều có thay đổi, lịch học của cậu cũng không thoải mái, Hoắc Trọng Cẩm công tác cũng tương đối bận rộn. Thời điểm năm thứ nhất đại học, thời gian hai người ở chung kỳ thật không nhiều, đợi đến khi sang năm thứ hai, môn bắt buộc giảm bớt, Tương Duyệt rốt cuộc thoải mái một chút, mà Hoắc Trọng Cẩm cũng giảm bớt tần suất tăng ca.

Mặc dù vẫn không rõ đối phương suy nghĩ cái gì, nhưng Hoắc Trọng Cẩm vào dịp lễ hay ngày kỷ niệm đều sẽ hợp thời chúc mừng một phen, ngày kết hôn và sinh nhật đương nhiên cũng không ngoại lệ, bởi vậy Tương Duyệt sớm đã chuẩn bị tốt quà tặng. Đối phương cố ý tới đón cậu, tuy rằng không phải chuyện to tát gì, nhưng Tương Duyệt vẫn sẽ như trước vì mấy chuyện nhỏ nhặt này mà cảm thấy vui vẻ.

"Đừng cười ngây ngô, mau qua đó đi." Tiền Sĩ Tranh thúc giục nói, tựa hồ có cảm giác bộ dạng này của cậu thật không có tiền đồ.

Tương Duyệt lười phản bác, chỉ trừng mắt nhìn Tiền Sĩ Tranh một cái, chào từ biệt đối phương sau đó đi nhanh hơn, hướng về phía chiếc ô tô kia. Không ngoài sở liệu, người ngồi trên xe chính là Hoắc Trọng Cẩm, đang khép nửa mắt, hình như đang nhắm mắt dưỡng thần. Tương Duyệt gõ gõ cửa kính xe, đối phương mới mở hai mắt, mở cửa xe.

"Sao đột nhiên anh lại đến đây?" Tương Duyệt vừa cài dây an toàn vừa hỏi.

"Vừa vặn ở gần đây." Hoắc Trọng Cẩm thản nhiên nói.

Dù dối phương có đưa ra một nghìn đáp án, Tương Duyệt kỳ thật đều biết rõ sự thực đại khái không phải như vậy, nhưng không nói thêm gì, ngược lại cười hỏi: “Giờ chúng ta đi đâu?”

"Đi ăn bữa tối có ánh nến." Hoắc Trọng Cẩm lời ít mà ý nhiều.

"Chỉ thế thôi?" Tương Duyệt nhịn không được hỏi.

"Sau đó về nhà ngủ." Đối phương dừng một lát, thoáng đùa cợt bổ sung nói " Anh làm em."

"Bao lâu? Mấy lần?" Tương Duyệt không chịu thua truy vấn.

"……" Hoắc Trọng Cẩm không nói, hơi mang ý khiển trách nhìn cậu một cái.

Bởi vì rốt cuộc thành công phản kích một hồi, Tương Duyệt không khỏi có chút dương dương tự đắc, nhưng một lát sau cậu liền biết mình đã sai, Hoắc Trọng Cẩm đem xe dừng lại ở bãi đỗ xe xong, vẫn chưa vội vã xuống xe, mà là cúi đầu sáp lại gần. Tương Duyệt căn cứ thói quen suy đoán hành động của đối phương, theo bản năng nhắm mắt lại, liền đột nhiên nghe thấy một tiếng vang nhỏ.

[Đam Mỹ] Hôn nhân mạc danh kỳ diệuWhere stories live. Discover now