Chương 11

814 28 7
                                    

Đối phương nhất định là hiểu lầm. Tương Duyệt trong lòng bối rối, mặc dù muốn chạy qua giải thích, nhưng Hoắc Trọng Cẩm đã khởi động xe rời đi, Tương Duyệt chỉ có thể xa xa nhìn theo đối phương. Cậu cả ngày đều suy nghĩ nên giải thích chuyện này như thế nào, lên lớp cũng không yên lòng, chạng vạng khi tan học, quả nhiên Hoắc Trọng Cẩm không tới đón, cậu đành tự mình lên xe bus về nhà.

Về đến nhà, người giúp việc đã đem bữa tối chuẩn bị xong, chào cậu một tiếng liền rời đi. Tương Duyệt mờ mịt ngồi trong phòng khách, thẳng đến khi nghe thấy tiếng mở cửa, rốt cuộc mới tỉnh táo lại.

"Anh đã về…" Cậu nhỏ giọng nói.

"Ừ. " Hoắc Trọng Cẩm buông cặp trong tay, bắt đầu cởi áo vét, vẻ mặt giống như dĩ vãng bình tĩnh không một gợn sóng.

Tương Duyệt hiểu rõ chuyện này không thể tiếp tục như vậy, nhất định phải đem hiểu lầm ban sáng giải thích rõ rãng, vì thế vội vàng nói: “Chuyện hồi sáng, lúc em đẩy anh ra…”

“Không có gì, là anh không tốt” Hoắc Trọng Cẩm ngắt lời cậu, đồng thời ngồi xuống phía đối diện, “Anh quên mất ước định giữa chúng ta, xin lỗi”. Lời nói và hành động của đối phương y hệt thường ngày, dường như thật sự hoàn toàn không ngại, việc này đối với chuyện cố ý dùng thái độ lãnh đạm che giấu tâm trạng không vui trước đó một ngày hoàn toàn khác biệt. Tương Duyệt không khỏi ngẩn ra.

"Anh…anh không tức giận? " Cậu cẩn thận hỏi.

"Ừ" Đối phương bình tĩnh trả lời.

Tương Duyệt nhận ra đối phương giờ phút này quả thật không hề tức giận, trong lòng càng ngày càng mờ mịt. Không tức giận, đến tột cùng là có ý gì? Đó đại biểu là không thèm để ý, hay căn bản là không quan trọng? Cậu nghĩ đến đây, bất giác liền hỏi: “Tại sao anh không tức giận?”

Hoắc Trọng Cẩm dường như có chút không kiên nhẫn, nhưng vẫn trả lời: “Chúng ta đã từng ước định qua…”

"Em không phải muốn hỏi chuyện ước định, rõ ràng ngày hôm qua anh còn tức giận, tại sao hôm nay một chút cũng không để ý?" Tương Duyệt không nhịn được đề cao âm lượng, trong lòng cậu không biết từ khi nào sinh ra một tia bất an cùng hoang mang. Trong mắt cậu, thái độ này của Hoắc Trọng Cẩm giống như là đã chuẩn bị buông tay, cậu không thích loại cảm giác này.

Hoắc Trọng Cẩm trầm mặc không nói, chỉ dùng ánh mắt bình tĩnh nhìn cậu, giống như cậu mới là người cố tình gây sự. Thái độ này của đối phương khiến cho cậu quên cả chất vấn, một loại cảm giác chua xót từ đáy lòng tràn lên. Tương Duyệt cắn chặt răng, mặc dù cậu biết rõ bây giờ không phải là thời điểm thích hợp, nhưng cuối cùng vẫn hỏi: “Anh không còn thích em sao?”

Đối phương nao nao, nhưng rất nhanh lại khôi phục thần sắc thong dong, bình tĩnh nói: “Anh không hiểu em đang nói gì.”

"Anh rõ ràng từng nói qua anh yêu em! " Tương Duyệt lên án nói.

Hoắc Trọng Cẩm ngây ngẩn cả người, sau một lúc lâu, mới dùng âm thanh khô khốc cất tiếng hỏi: “Lúc nào?”

"Lúc kết hôn tròn một năm" Tương Duyệt giọng khàn khàn, ngữ khí vội vàng chất chứa hỗn loạn cùng không cam tâm  " Ngày đó buổi tối anh uống say, sau đó anh ôm em nói anh yêu em…Anh đều quên sao?"

[Đam Mỹ] Hôn nhân mạc danh kỳ diệuWhere stories live. Discover now