Chương 10

1K 32 1
                                    

Hoắc Trọng Cẩm đứng một bên, cách một khoảng nhìn bọn họ.

Hai năm trước chỉ từng gặp qua đối phương một lần, cho đến khi lại nhìn thấy lần nữa, anh mới ý thức được chính mình đối với diện mạo người trước mặt không ngờ còn nhớ rất rõ. Đại khái là hoàn toàn ngoài ý muốn, Tương Duyệt có vẻ giật mình, sau khi cùng người kia trò chuyện vài câu liền mở miệng nói tạm biệt. Sau đó hai người cùng nhau vào trong thang máy, vẻ mặt Tương Duyệt có chút đăm chiêu, Hoắc Trọng Cẩm cái gì cũng chưa nói.

Nếu muốn nói anh chưa từng tưởng tượng qua một màn này, khẳng định là nói dối, nhưng ngay cả như vậy, anh cũng không biết nên bày ra vẻ mặt gì. Khi Tương Duyệt nhìn thấy đối phương thì lộ ra biểu tình quá mức tự nhiên, ngược lại lại có vẻ vi diệu, những người khác có lẽ không biết, nhưng Hoắc Trọng Cẩm thì rất rõ ràng. Hai năm trước khi Tương Duyệt thất tình, cậu khóc trong lòng anh thê thảm đến cỡ nào, so sánh với cảm xúc khi đó, vẻ trấn định bây giờ lại có vẻ ý vị sâu xa.

"Anh đang ngẩn người?" Người bên cạnh độ nhiên hỏi.

Hoắc Trọng Cẩm hồi phục tinh thần, lúc này mới chú ý đến Tương Duyệt đang ngưng mắt nhìn anh, bởi vì không muốn trả lời vấn đề này liền đơn giản cúi đầu hôn đối phương; Như dĩ vãng, lực chú ý của Tương Duyệt rất nhanh liền bị dời đi, mặc dù vẻ mặt còn mang theo một chút hoang mang nhưng lại lớn mật đáp lại anh, thẳng đến khi cửa thang máy mở ra, anh mới buông lỏng đối phương, cho dù bị những người đang chờ bên ngoài bắt gặp, Hoắc Trọng Cẩm vẫn thờ ơ như trước, ôm Tương Duyệt sắc mặt phiếm hồng ra khỏi thang máy.

"Bị người ta thấy…" Tương Duyệt tựa hồ có chút ảo não.

"Em không vui sao?" Hoắc Trọng Cẩm hỏi.

"Việc này có gì mà vui." Tương Duyệt thầm oán nhìn về phía anh "Anh một chút cũng không cảm thấy thẹn thùng sao?"

"Không cảm thấy."

Đoạn đối thoại của hai người so với bình thường giống nhau như đúc, Hoắc Trọng Cẩm nói không nên lời trong lòng là loại tư vị gì, thuận tay xoa xoa tóc đối phương, Tương Duyệt bị anh làm cho mạc danh kỳ diệu, mờ mịt nhìn anh. Hoắc Trọng Cẩm nghĩ nghĩ, mở miệng nói: “Về sau không làm nữa.”

"Hả?" Tương Duyệt ngẩn ra.

"Về sau ở chỗ nào có khả năng bị người khác thấy, anh sẽ không chạm vào em dù chỉ một ngón tay."

Hoắc Trọng Cẩm buông lỏng bàn tay đang ôm Tương Duyệt, không dấu vết đi nhanh hơn một chút, Tương Duyệt rất nhanh liền đi theo, một bàn tay từ phía sau kéo kéo góc áo anh, phảng phất như muốn nói gì đó, nhưng lại không biết nên mở miệng thế nào.

Anh làm bộ như cái gì cũng không biết, một lát sau, mới nghe Tương Duyệt nhỏ giọng nói: “Em không phải có ý đó.”

Hoắc Trọng Cẩm không đáp lại.

Thanh âm của Tương Duyệt nghe vào tai có chút cấp bách, còn kèm theo một chút lấy lòng: “Em lại không có trách anh…”

"Là anh không tốt, về sau sẽ không làm như vậy." Hoắc Trọng Cẩm giống như nho nhã lễ độ nói xin lỗi, kỳ thật anh biết rõ Tương Duyệt ghét nhất là anh dùng giọng điệu này nói chuyện.

[Đam Mỹ] Hôn nhân mạc danh kỳ diệuWhere stories live. Discover now