Chương 4: Nghi vấn trùng trùng

9.8K 334 31
                                    

Nếu cô có suy nghĩ xấu xa gì, tốt nhất là lập tức biến đi!


Không khí trong phòng dường như bị vấn đục, không gió, rất kín.

Tang Cẩn nghe những lời nhân viên bên cạnh vừa nói, không khỏi sửng sốt. Cô không tin anh ta, truy hỏi lại: "Anh vừa nói cái gì?"

Nhân viên lập tức lặp lại lời mình vừa nói: "Trấn trưởng Lý, chúng tôi vừa xác minh, bà ngoại của cô gái này, Đinh Mai, vào 15 năm trước đã có thông báo tử vong, bệnh viện còn đưa ra được giấy chứng tử. Lúc đó, bà ấy đã được an táng ở phần mộ tổ tiên Đinh gia. Lúc này sao lại có một Đinh Mai nữa chứ?"

"Sao có thể..." Tang Cẩn vẫn không tin, giọng nói đột nhiên nhỏ lại.

Trong đầu cô bỗng nhiên văng vẳng lời tài xế vừa nói lúc nãy: Nghe nói trước khi ông ta chết đã giết sạch gia đình của mình. Một nhà năm người...

Cả nhà cô, bà ngoại, bố, mẹ, em trai, tính cả cô mới vừa đủ năm người. Nói như vậy, trong mắt người ngoài, tất cả bọn họ đều chết rồi sao?

"Đinh Mai là bà ngoại cô, vậy cô là con gái của Đinh Vũ Kiều và Đinh Tĩnh Xu sao?" Trấn trưởng Lý đã không còn mất kiên nhẫn như vừa nãy, ngược lại, ông ta tỏ ra kinh ngạc, vội vàng xác thật lời nhân viên vừa nói.

Tang Cẩn lập tức cảnh giác: "Không phải, tôi họ Tang. Có lẽ là do tôi nhầm lẫn, xin lỗi, quấy rầy các vị rồi." Nói xong, cô xoay người, vội vàng rời khỏi văn phòng.

Cô chạy một mạch ra ngoài, đến khi không còn thấy văn phòng ủy ban của thị trấn kia, chắc chắn không có ai đuổi theo, cô mới dừng lại, không ngừng thở dốc.

Tang Cẩn hoàn toàn không ngờ lại gặp tình huống như vậy.

Khó trách trước khi bà ngoại mất luôn dặn dò cô, nhất định không được về nước, nói cô cứ mãi mãi sống ở Hamburg đi. Thì ra bên trong ẩn chứa nhiều bí mật chưa thấy ánh sáng như vậy.

Bố cô rõ ràng tên Tang Vũ Kiều, vì sao lại trở thành Đinh Vũ Kiều chứ?

Cô và em trai theo họ mẹ vì dựa theo quan niệm truyền thống, bố cô xem như tới nhà họ Đinh làm rể. Nhưng như thế cũng đâu tới mức sửa thành họ Đinh, ít nhất là trước khi cô và bà ngoại rời đi, ông vẫn còn mang họ Tang.

Bà ngoại cô chỉ mới qua đời nửa năm trước ở Hamburg, vì sao thời gian tử vong lại biến thành 15 năm trước chứ?

Cô rõ ràng vẫn còn sống, vì sao cũng bị liệt vào danh sách tử vong linh tinh kia? Bà ngoại luôn nói với cô, mười lăm năm trước vì sự cố sụp cầu Thanh An nên bố mẹ và em trai cô mới mất, vì sao bây giờ lại có tin đồn khó nghe như vậy?

Cô chắc chắn, những việc này đều phát sinh sau khi cô và bà ngoại rời khỏi Trung Quốc. Họ đi rồi, ai sẽ ở đây làm mấy việc này đây? Bọn họ rốt cuộc vì sao phải như vậy?

Trong đầu Tang Cẩn chất đầy nghi vấn.

Đột nhiên cảm giác có người phía sau tới gần, cô lập tức bỏ chạy. Dựa vào ký ức lúc nhỏ, cô chạy vòng vào hẻm nhỏ, chạy một hồi mới dám dừng lại. Quay đầu nhìn, cũng may, người theo dõi đã bị cô vứt lại.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcWhere stories live. Discover now