Chương 16: Thoải mái

5.7K 203 0
                                    

Tang Cẩn vừa định nói tiếp thì trong đầu đột nhiên nghĩ lại, lúc này có phải cô đang múa rìu qua mắt thợ không?

Cô trở về ghế sô pha: "Thuyết phục Triệu Ngọc Hoa thì được, nhưng tôi không phải cảnh sát, vì sao phải làm việc thay anh? Trừ khi anh đồng ý với tôi, án này được phá, tôi có thể xem hồ sơ án treo." Cô trực tiếp nói thẳng.

Bàng Lỗi lập tức phản bác: "Cô là nhân chứng, đem việc mình biết nói lại, hỗ trợ điều tra, đây là nghĩ vụ." Ngụ ý của anh là, cô muốn xem hồ sơ án treo, đó là chuyện không thể.

Tang Cẩn biết anh nhất định sẽ trả lời như vậy, dù sao hiện tại cô cũng không có ý định thuyết phục anh.

Trong đầu cô vẫn tồn tại nhiều thắc mắc: "Tôi có điều không rõ, nếu có thể dùng NaOH hút nước, vậy chứng minh hung thủ là người có hiểu biết về hóa học. Nhưng vì sao hắn ta không trực tiếp dùng băng khô (1) để hạ nhiệt độ? Băng khô dễ dùng, có thể thăng hoa thành CO2 là loại khí không sắc không mùi, đương nhiên sẽ không để lại nhiều dấu vết như vậy. Vì sao hắn ta phải làm điều thừa thải chứ?

(1) Băng khô (hay còn gọi là đá khô, đá khói) là dạng rắn của CO2, thường dùng để làm lạnh thực phẩm, các mẫu sinh học và các vật phẩm dễ hư hỏng; ngoài ra nó còn dùng tạo hiệu ứng khói trong sân khấu tiệc cưới, ca nhạc...

"Trong thời gian ngắn, nước đá và băng khô, cái nào dễ tìm hơn?" Bàng Lỗi hỏi lại.

"Chắc chắn là nước đá. Nhưng nước đá tan ra sẽ tạo thành nước, hung thủ muốn xóa đi dấu vết có thể sử dụng bọt biển (2), hoặc là trực tiếp lấy khăn lau đi, cho dù là chăn đệm, bông lót cũng có thể hút nước mà." Nghi vấn này đã có từ lúc Tang Cẩn bước vào ký túc xá của Đàm Tuyết Thiến, bởi vì trong phòng nạn nhân có hai chiếc chăn trên giường.

(2) Bọt biển: là miếng xốp làm vệ sinh trong nhà, có khả năng hút nước nhanh.

"Tác dụng của NaOH không chỉ hút nước, cô tra tài liệu rồi hẳn là biết, NaOH là chất kiềm, có tính ăn mòn cao. Đây mới là điểm xuất phát của hung thủ."

Tang Cẩn căng lớn hai mắt: "Nói vậy nghĩa là, hung thủ cố ý dùng xút để ăn mòn vết thương trên người Đàm Tuyết Thiến sao? Hắn ta nhất định đang che giấu gì đó! Điều đó cho thấy vết thương trên người nạn nhân rất có thể là do hung thủ trực tiếp để lại, hắn ta lo sợ để lộ dấu vết, cho nên dùng xút ăn mòn vết thương."

Bàng Lỗi không phủ định: "Hắn rốt cuộc muốn che giấu cái gì thì phải chờ giám định của pháp y."

Nói xong, anh đứng dậy, đi tới trước bản trắng, cầm cây bút khoanh một vòng tròn trên trục hoành, viết: Ký túc xá, hiện trường thứ hai; sau đó vẽ thêm mũi tên chỉ về bên trái, khoanh tiếp một vòng tròn, viết: Đảo Thanh An, hiện trường thứ nhất.

Tang Cẩn không khỏi kinh ngạc, anh không nói lời nào, nhưng chỉ bấy nhiêu động tác đấy thôi đã thể hiện tất cả suy nghĩ cô muốn biểu đạt. Với thông tin hiện có, bọn họ suy đoán, thời gian Đàm Tuyết Thiến xảy ra chuyện là 12h30 thứ tư, đến sáng thứ năm lúc 10 giờ phát hiện thi thể tử vong, vậy hiện trường chắc chắn là đảo Thanh An.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcWhere stories live. Discover now