Chương 53: Trọng tâm vụ án

3.9K 152 9
                                    

"Anh ta rốt cuộc là ai?"

"Là người ngủ chung với cô ấy."


Du Chí Long ở ngoài phòng Thích Nguyệt chờ Tang Cẩn ra ngoài.

"Thế nào rồi? Thích Nguyệt này, cô ta rốt cuộc lên du thuyền làm gì? Chắc chắn không phải du lịch, nhưng cũng không giống là tới hẹn hò, cô ta rốt cuộc đang làm gì vậy hả?" Du Chí Long tỏ rõ bất mãn.

Tang Cẩn đương nhiên không nói sự thật cho anh, chỉ mơ hồ đáp: "Việc này không phải trọng điểm vụ án. Đi thôi, đi gặp những người khác."

Nói xong, cô quẹo trái tới cuối hành lang, lúc này Bàng Lỗi và Chu Tiểu Vạn đúng lúc từ cầu thang đi xuống. Cô muốn quay đầu lại ngại người bên cạnh, cuối cùng chỉ đành nhịn xuống.

Du Chí Long lại không chịu bỏ qua: "Bông hoa nhỏ, chuyện của Thích Nguyệt, tuy rằng hai người cũng được coi là nửa đồng nghiệp nhưng tôi hoàn toàn tin em. Cô ta nói muốn chi viện, tôi liền nghĩ ngay tới em. Em nói việc này không phải trọng điểm vụ án, việc kia cũng không phải trọng điểm vụ án, vậy xin hỏi vụ án còn có trọng điểm nữa sao?"

"Đương nhiên là có, ba ngày tìm ra hung thủ chính là trọng điểm."

"Tôi không có ý này. Ý tôi là, Thích Nguyệt kia không phải tình địch của em hay sao? Hai người có phải cùng thích đứa trẻ tên Chu Tiểu Vạn gì đó không?"

"..." Tang Cẩn thiếu chút là bị cảnh sát có óc hài hước Hongkong này làm cho điên đầu.

Người điên đầu không chỉ mình cô, trên hành lang cũng đang vang tới tiếng cười khoái trá của Chu Tiểu Vạn, mặc dù nhanh chóng dừng lại, có lẽ cậu ta đã vào phòng với Thích Nguyệt.

"Còn nữa," Du Chí Long càng nói càng hăng say, "Cái người tên Bàng Lỗi kia, tôi thấy anh ta cũng không phải người tốt đẹp gì, tính tình lạnh lùng, bộ dáng thì ngạo mạn. Anh ta rốt cuộc là ai vậy?"

Tang Cẩn khó xử: "Thật ra anh ấy là..."

"Là người ngủ chung với cô ấy." Phía sau người cắt ngang lời cô, giọng nói lạnh lẽo như băng đá trực tiếp đâm vào màng nhĩ hai người.

Tang Cẩn xoay người nhìn Bàng Lỗi, cảm thấy dở khóc dở cười, hận không thể dùng ánh mắt khóa miệng anh lại. Làm gì có ai tự giới thiệu như thế?

Du Chí Long nhìn hai người bọn họ, lúc này mới hiểu ra: "À, thì ra là thế. Thật không ngờ, chưa lập gia đình đã có thể ngủ chung, thật không giống phong cách của bông hoa nhỏ chút nào."

"Anh ấy... Anh ấy đúng là bạn trai tôi. Vị này là cảnh sát Du, tôi xin phép đi trước." Tang Cẩn thật muốn đào một cái hầm chui xuống. Cô đơn giản giới thiệu hai người bọn họ, sau đó xoay người, trực tiếp đi vào.

Sau này cô sẽ tìm cơ hội giải thích, hiện tại vụ án quan trọng hơn. Cho dù nói thế nào, bọn họ quả thật đã từng ngủ chung, tuy rằng chỉ có một đêm, cũng chưa từng có sự việc gì phát sinh...

Nghĩ tới vấn đề này, trái tim Tang Cẩn giống như bị thứ gì va chạm, nằm trong lồng ngực không ngừng thình thịch thình thịch. Cô cố gắng giữ bình tĩnh, đem sự tập trung vào công việc, đưa mắt quan sát căn phòng.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcWhere stories live. Discover now