Chương 33: Cảm động

5.1K 198 4
                                    

Đây là cuộc sống, là tính người, vì thế tôi không thể cố sức kéo bọn họ ra khỏi bóng tối.


Tang Cẩn nhanh chóng lau khô nước mắt, quay đầu nhìn người đàn ông bên cạnh, đúng lúc đối diện với cặp mắt quen thuộc kia.

"Triệu Ngọc Hoa đối xử với con gái của mình tựa như cỏ rác khiến lòng tôi nguội lạnh. Trường học cũng vì chuyện này mà khiến tôi mất đi lòng tin, bọn họ chỉ vì tự bảo vệ mình mà che giấu chân tướng. Tất Minh thờ ơ, đối với chuyện bạn cùng phòng lại mong tránh còn không kịp. Tiêu Vũ San độc ác, tự nguyện để kẻ xấu lợi dụng chính mình. Nhưng tôi biết, đây là cuộc sống, là tính người, tôi không thể cố sức kéo bọn họ ra khỏi bóng tối, cho nên tôi chỉ có thể tự thuyết phục mình chấp nhận. Chỉ có Vu Hân, tuy cô ấy từng lùi bước, nhưng cuối cùng cô ấy vẫn để tôi thấy được tình cảm của con người vẫn còn quanh đây. Tôi có lẽ là vì quá cảm động."

Khóe miệng Tang Cẩn cong lên một tia cười nhạt: "Bây giờ thì tốt rồi. À, vừa rồi nghe Vu Hân nhắc tới một chuyện, thời gian trong di thư của Đàm Tuyết Thiến, tôi cứ cảm giác là từ ngày hôm sau đổi thành ngay trong ngày. Không ai viết thư hay viết nhật ký mà dùng cách nói như vậy. Trong ký túc xá, tôi có xem qua chữ viết của bốn nữ sinh, tuy rằng chỉ có một người viết chữ cẩn thận, nhưng tôi vẫn cảm thấy đây không phải chữ của Đàm Tuyết Thiến, có lẽ là..."

"Tiêu Vũ San." Bàng Lỗi tiếp lời cô.

Tang Cẩn nhìn anh, từ biểu cảm trên khuôn mặt đó cô có thể đoán rằng, anh đã sớm phát hiện ra điểm này: "Vì thế anh nghi ngờ trong những ngày đó Đàm Tuyết Thiến đã có ý định tự tử rồi sao? Xem ra, rất có khả năng chứng trầm cảm của cô ấy không được trị khỏi hoàn toàn. Tôi đoán, hôm đó cô ấy sẽ gọi cho ai đó để tâm sự, có thể là Tiêu Vũ San, hoặc là Vu Hân, Tất Minh thì chắc chắn không phải."

Bàng Lỗi đột nhiên nhìn chằm chằm cô gái đối diện. Rốt cuộc anh cũng biết vì sao thời điểm thảo luận với Chu Tiêu Vạn, suy nghĩ của anh không được thoáng ra. Bởi vì những chuyện anh có thể nghĩ tới, cô cũng đoán ra tám chín phần.

Tang Cẩn không khỏi giật mình, anh vì sao lại nghiêm túc nhìn cô như vậy? Ánh mắt đó cứ như lần đầu tiên quen biết cô.

Cũng may, anh nhanh chóng dời tầm mắt, lần nữa nhìn xuống di thư trong tay: "Bệnh của Đàm Tuyết Thiến không hề khỏi hẳn. Sở dĩ cô ấy có thể cầm cự tới giờ có lẽ là nhờ vào ý chí nào đó, tôi đoán, sức mạnh tinh thần này đến từ Phó Sơn Nhạc. Những bệnh án chứng minh bệnh tình cô ấy có chuyển biến tốt rất có khả năng là do Triệu Ngọc Hoa nhờ bác sĩ viết để giữ thể diện cho gia đình. Chỉ là việc này không liên quan tới chúng ta. Chúng ta chỉ có thể quản việc tìm ra hung thủ, còn việc đạo đức thì không lo được."

Tang Cẩn nghe anh phân tích như vậy, cảm thấy rất có lý: "Triệu Ngọc Hoa là người mê hư vinh, trong nhà có đứa con gái mắc bệnh trầm cảm, đối với bà ấy mà nói khẳng định là chuyện rất mất mặt."

Bàng Lỗi gật đầu: "Vừa nãy cô có hỏi vì sao Tiêu Vũ San vẫn mang đai lưng đó trên người đúng không? Cô giải thích đúng rồi, chính cô ta cũng không biết đai lưng rơi vào tay Tiêu Túc, Tiêu Túc lại dùng thứ đó để giết Đàm Tuyết Thiến. Trước mắt tôi cũng không thể lý giải, nếu dựa theo lời Vu Hân, Tiêu Vũ San vẫn luôn qua lại với cả Lý Nguyên Lãng và Tiêu Túc thì rất khó nói vì sao Tiêu Túc lại có hành động như vậy. Nhưng vừa rồi Vu Hân có nhắc tới quan hệ giữa Lý Nguyên Lãng và Tiêu Túc, từ đó có lẽ sẽ dễ dàng giải thích hơn."

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcWhere stories live. Discover now