Chương 66: Bất đồng quan điểm

3.6K 146 2
                                    

Dễ như trở bàn tay, anh chuyển từ bị động sang thế chủ động, hai tay ôm lấy người cô, đem thân thể cô đẩy ngã xuống, xoay người nằm trên người cô...  


Trưa hôm đó, máy bay đáp xuống thành phố Thanh An.

So với Hongkong ồn ào náo nhiệt thì thành phố nhỏ Thanh An này lại giống một tòa lâu thanh tĩnh, an bình. Bầu trời trước sau vẫn cao vào rộng như vậy, trong không khí cũng tràn ngập hương hoa dịu nhẹ.

Vừa ra khỏi sân bay Tang Cẩn liền có cảm giác, thì ra trong lòng cô vô cùng yêu thích thành phố này.

Ngay lối ra vào, một chiếc ô tô màu xám đã đậu ở đó, có người đứng ngay cạnh xe vẫy tay với bọn họ.

Nhìn rõ người đó, Tang Cẩn không khỏi kinh ngạc, Khương Duy Dân đường đường là cục trưởng lại tự mình tới sân bay đón bọn họ. Cô quay đầu nhìn người đàn ông đang đẩy hành lý bên cạnh, thầm đoán, ông ấy chắc là tới đón anh, còn cô chỉ thuộc dạng đi nhờ mà thôi.

Trong đầu cô suy nghĩ như vậy, nhưng hai người vừa tới cạnh xe, câu đầu tiên của Khương Duy Dân lại là: "Tiểu Tang, cô đừng hiểu lầm, tôi là cố ý tới đón cô đấy. Tiểu Bàng chê tôi lái xe chậm, cho nên tôi sẽ không tới đón cậu ta đâu."

Cô vừa nghe liền lập tức nở nụ cười.

Bàng Lỗi lại như có mắt không tròng, trực tiếp đẩy hành lý ra sau, bỏ vào cốp xe, sau đó quay lại vị trí của bọn họ, mở cửa xe cho cô, đồng thời đáp trả ông ấy: "Ông cũng biết mình lái xe chậm sao? Xe này tôi lái, tự ông trở về đi." Thời điểm nói chuyện, biểu cảm trên khuôn mặt anh hoàn toàn nghiêm túc, thật nhìn không ra chút đùa giỡn nào.

"Việc này không thể được, hôm nay tôi có chuyện muốn nói với Tiểu Tang. Cậu không phải hai người muốn xin nghỉ phép một tuần sao? Vì thế tôi chỉ đành tự mình tới sân bay một chuyến đem chuyện muốn nói nói sớm hơn. Tôi phải nhắc cậu lại một câu, tôi là tới đón Tiểu Tang, còn cậu có muốn lên xe hay không thì tự mình quyết định. Đi, chúng ta lên xe trước." Khương Duy Dân bảo cô lên xe.

Cuối cùng, bọn họ đều đi lên, Khương Duy Dân tự mình lái xe, cô và Bàng Lỗi ngồi ở hàng phía sau.

Dọc đường đi, Khương Duy Dân quan tâm hỏi cô tình hình học tập ở Hongkong nửa năm nay thế nào, sau đó còn hỏi tới vụ giết người trên du thuyền vừa xảy ra. Nghe cô nói Thích Nguyệt không sao, ông mới yên tâm, ngoài miệng còn hài hước nói: "Con bé này, lúc trước làm ở cục cũng không kém cỏi như thế, không ngờ lại nháo ra sự tình này, tôi thấy cô ấy lần này coi như làm mất mặt mũi cảnh sát đại lục với phía bên đó. Chu Tiểu Vạn kia độc mồm độc miệng, nhất định là không chịu buông tha."

Tang Cẩn nghe ông nhắc tới bọn họ, giọng điệu như một người cha đang nói về con cái của mình, trong lòng không khỏi kích động, đội cảnh sát này tuy cô còn chưa chính thức gia nhập nhưng bản thân thật sự thích nó, tình đồng đội này thật giống tình thân. Không biết cô phải may mắn thế nào mới có thể gặp được bọn họ?

Dọc đường vẫn luôn là cô và Khương Duy Dân nói chuyện, Bàng Lỗi ngồi bên cạnh không hề lên tiếng.

Chiếc xe trực tiếp chạy từ sân bay tới cục cảnh sát thành phố, dừng ngay trước cửa.

Phiến đá nở ra hoa dâm bụt - Bạch Nhất MặcWhere stories live. Discover now