Chương 32: Tiết học thứ ba mươi hai

4.7K 177 32
                                    

Hai người cùng nhau trở về, Tề Gia Giai tinh mắt, nhìn một cái liền thấy ly kem trong tay Chu Hạm Đạm, hưng phấn hỏi: "A a sao tớ không thấy cái này? Ở chỗ nào thế?"

Trên mặt Chu Hạm Đạm còn hơi ửng hồng, chỉ khẽ rủ mắt trả lời: "Ở bên cạnh máy nước ngọt."

Chờ cô gái nhỏ ngồi xuống, Lâm Uyên mới thả khay ăn. Tề Gia Giai nhìn nhìn trong tay anh, còn nói: "Thầy Lâm thế mà cũng thích vị dâu tây của con gái đây này!"

Lâm Uyên cười một tiếng, cũng không giải thích nguyên nhân hậu quả.

Tề Gia Giai bày ra vẻ mặt tội nghiệp, Ngô Dạng lập tức trở thành tùy tùng mà chạy tới làmkem ly cho cô, còn thuận tay mang về mấy xâu chocolate phủ kẹo đường.

Mọi người chia sẻ đồ ăn ngon, cười cười nói nói.

Nội dung trò chuyện phần lớn là mấy chuyện thú vị trong trường, có chuyện ở học kì trước, cũng có chuyện cách đây vài ngày, cuối cùng nói đến chuyện chỉ còn không tới hai tháng nữa sẽ phải tốt nghiệp, bầu không khí thoáng cái trở nên nặng nề sầu não.

Tề Gia Giai cũng không còn cười đến run rẩy cả người nữa, ngậm miệng, gẩy gẩy trứng tôm trước mặt.

Chu Hạm Đạm an ủi cô nói: "Được rồi được rồi, cũng đâu phải sau khi tốt nghiệp sẽ không còn liên lạc nữa."

Lâm Uyên sẵn dịp giơ ly lên, cười nhạt: "Tổ học tập nhỏ vĩnh viễn không giải tán."

Anh nói một cách phong khinh vân đạm*, vào tai ba học sinh lại trở nên đặc biệt âm vang hữu lực, khiến lòng phấn khởi.

(*) Gió nhẹ mây bay

Một cái giơ lên, ba cái ly khác cũng lần lượt nâng cao, chạm nhau lanh canh, tinh một tiếng, giống như tuyên bố in dấu lời hứa lên không khí.

"Tổ học tập nhỏ vĩnh viễn không giải tán——" Sau khi tất cả đồng thanh hứa hẹn, thiếu niên thiếu nữ vui vẻ ra mặt, giờ phút này phảng phất như đã ngừng lại, trở thành vĩnh hằng.

***

Sau kì thi thử thứ ba, bầu không khí trong lớp càng khẩn trương hơn, số ngày đếm ngược bên cạnh bảng đen càng ngày càng thu nhỏ lại.

Chủ nhiệm lớp không giây phút nào không nhắc nhở mọi người, dù có tệ như thế nào cũng phải nắm chặt thời cơ chạy nước rút cuối cùng này, buông tay đánh cược một lần, đừng bao giờ ngừng bước.

Ngô Dạng vì lấy được giải thưởng trong kì thi toàn quốc, Đại học giao thông đã sớm gửi giấy chiêu sinh tới, cả người cậu thảnh thơi rất nhiều. Lớp mười đã như vậy, toán lý hóa chính là điểm mạnh của cậu, nếu không phải vì Tề Gia Giai, cậu sao nỡ cam tâm vào ban xã hội.

Vào thời điểm này Chu Hạm Đạm có rất ít thời gian để lên QQ, ngoại trừ mỗi ngày đều gấp những ngôi sao liên quan đến thầy Lâm thì không còn hoạt động nghỉ ngơi nào khác.

Tới gần kỳ thi Đại học, cái loại sốt ruột, bất an, lo sợ này, trộn lẫn trong thời tiết oi bức khó chịu, như là quái thú há cái miệng khổng lồ nóng hổi, cắn nuốt toàn bộ thời gian, toàn bộ tâm lực của bọn họ.

Có Thể Chứng Minh, Tôi Thích Em - Thất Bảo TôWhere stories live. Discover now