⊹⊱Chương 37: Băng thanh ngọc khiết (11)⊰⊹

2.2K 360 41
                                    

Edit by Hạ Lan Tâm Nhiên

➻➻➻➻➻➻➻➻➻❥ 

Bọn sơn tặc Hắc Phong trại vừa nghe nói Vệ Chiếu đã viết xong thư cho cha hắn, cả đám đều hoan hô.

Mặc dù không thể giết chết phiếu thịt, nhưng cũng không cần cố kỵ như trước.

Biểu hiện chính là cơm nước của Vệ Chiếu lại biến thành cơm thừa canh cặn, thậm chí người đưa cơm đến còn vênh váo tự đắc biểu thị, Vệ Chiếu có ăn hay không thì tùy, không ăn liền trực tiếp rót, chỉ cần đảm bảo hắn còn một hơi thở là được.

Đối với lần này, Vệ Băng Thanh tức giận tới mức sắp cầm kiếm chém người.

"Không vội không vội." Vệ Chiếu nhỏ giọng an ủi muội muội, "Muội nghĩ bọn họ sẽ tiếp tục chiêu đãi chúng ta thật tốt hay sao?"

"Nhưng cũng không thể thế này!" Vệ Băng Thanh trông thấy cơm thừa canh cặn trên bàn, giận mà không có chỗ phát tiết, "Dùng loại gạo lứt kém cỏi nhất cũng thôi đi, bên trong một nửa đều là đá, thứ này căn bản không thể ăn. Còn có thức ăn này, căn bản chính là một đống cỏ dại, nước lã!"

"Ha ha, chính chúng ta tự thân đi." Vệ Chiếu cười tủm tỉm sờ sờ đầu muội muội, "Gần đây thân thể huynh khá hơn một chút rồi, muội đi săn bắt chút nguyên liệu nấu ăn, huynh tự xuống bếp nấu cơm cho muội."

Vệ Băng Thanh nuốt nước miếng một cái, nhưng vẫn có chút kiên trì, "Thế nhưng ca ca không thể quá mệt nhọc."

"Dù sao cũng phải vận động một chút." Vệ Chiếu cười khoát tay, "Ngẫu nhiên xuất ra chút mồ hôi cũng tốt."

Vệ Băng Thanh nghĩ nghĩ, vẫn đồng ý.

Tay nghề của ca ca thật sự quá tốt! Có lẽ cũng giống như Vệ Băng Thanh tiến triển cực nhanh trên con đường luyện võ, kỹ năng trù nghệ của ca ca cũng vô sự tự thông, cực kỳ ưu tú, những món ăn đặc sản cao cấp của các tửu lâu, chỉ cần nếm qua một lần là ca ca có thể sao chép hoàn mỹ được, thậm chí còn cải tiến xuất sắc hơn. Nếu không phải sợ ca ca mệt mỏi, Vệ Băng Thanh cảm thấy mình ăn cả đời cũng không ngán.

Vất vả lắm mới làm Vệ Băng Thanh rời đi được, Vệ Chiếu ổn định tâm tình suy nghĩ xem tiếp theo nên làm gì?

Lúc đầu, hắn chỉ nghĩ làm cho những tên thổ phỉ này sống cuộc sống nghèo khó thất vọng rồi thôi, nhưng về sau nghĩ lại thì cảm thấy như thế hơi khó. Cơ mà nếu giết đi toàn bộ, thì lại dễ dàng xây dựng cho muội muội một quan niệm không tốt.

Ác nhân đúng là nên giết, nhưng cũng không thể chỉ nhìn bằng ánh mắt của mình mà đã tùy tiện giết người. Huống chi Vệ Băng Thanh rất rõ ràng không phải loại người có thể dựa vào chính mình mà phân biệt được thị phi phải trái, nàng tựa như trái bóng mềm, ngươi bóp thế nào thì nàng liền thế ấy. Nếu như bây giờ ký chủ đến làm nhiệm vụ không phải Vệ Chiếu, mà là một người lòng mang ý đồ xấu khác, thì hậu quả kia không thể tưởng tượng nổi.

Sau này khi mình rời đi, Vệ Băng Thanh còn có một đoạn đường rất dài phải tự mình bước. Lúc đầu bởi vì nguyên nhân thể chất nàng sẽ rất nguy hiểm, nếu như cứ quen với cách việc gì cũng dùng kiếm để giải quyết, thì tương lai về sau quả thực có thể tưởng tượng ra được.

[Edit] Xuyên nhanh: Xuyên thành anh trai nữ chínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ