Chương 6

3.2K 329 16
                                    

Giọng nói lạnh lẽo mang theo tức giận, ngoại trừ Nguyên Nhị thì những người trong hẻm đều không tự chủ được mà rùng mình một cái.

"Anh Nghiên Chi..." Cô hung hăng đẩy người trước mặt ra, vừa định chạy về phía Mục Nghiên Chi thì phía sau truyền đến lực cản làm cô lảo đảo thiếu chút nữa đã té ngã.

Thấy thế người đàn ông ở đầu hẻm làm sao có thể đứng yên được nữa, anh bước nhanh vào trong hẻm nhỏ.

Mục Nghiên Chi cắn răng, trầm giọng cảnh cáo: "Buông cô ấy ra, đừng để tôi phát hiện cậu làm mất một sợi lông của cô ấy. Bảo bối của lão tử cậu cũng dám chạm vào?"

Tống Chiêu sửng sốt, lập tức buông cánh tay Nguyên Nhị ra. Sau khi ngẩng đầu liền chạm phải ánh mắt mang theo sát khí của Mục Nghiên Chi, chỉ một ánh mắt cũng có thể khiến cho người ngày thường vẫn hay làm xằng làm bậy như cậu ta không thể tự chủ được lui về phía sau một bước, trong lòng thế nhưng sinh ra một tia sợ hãi.

Trên người đàn ông kia phát ra một loại khí thế quá cường đại.

Cậu ta nhận ra Mục Nghiên Chi, ngày đó cậu ta đi theo Nguyên Nhị đến cổng trường học thì thấy anh ngồi ở ghế lái trên chiếc xe việt dã.

"Anh..."

"Anh Nghiên Chi, anh đã đến rồi."

Được tự do Nguyên Nhị gấp không chờ nổi chạy về phía người đàn ông của mình.

Mục Nghiên Chi dừng lại rồi duỗi tay tiếp được cô gái nhỏ. Anh thấp giọng an ủi vài câu sau đó kéo người ra phía sau, lúc này mới ngước mắt lên, ánh mắt xuyên qua mấy tên lưu manh trực tiếp dừng ở trên người Tống Chiêu.

"Cậu lại đây cho tôi."

Tống Chiêu còn chưa kịp nói gì thì mấy tên lưu manh kia đã nhanh miệng hơn. "Mày là ai mà lại dám giương oai ở địa bàn của lão tử."

"Địa bàn của mày?"

Mục Nghiên Chi nhếch khóe miệng, lộ ra một nụ cười lạnh.
"Như thế nào tao lại không biết ở thủ đô có một nhân vật như mày?"

"Hừ! Chuyện mày không biết còn nhiều lắm."

"Ừ! Tao chỉ cần biết Mục gia vậy là đủ rồi."

Mục Nghiên Chi chưa bao giờ tự hào vì thân phận người Mục gia của mình, nhưng giờ khắc này anh lại âm thầm cảm ơn bản thân có được thân phận này. Anh luôn nhớ rõ mình là một quân nhân, ngoại trừ lúc chấp hành nhiệm vụ thì ngày thường anh rất ít sử dụng vũ lực. Đối với đám lưu manh trước mặt anh hoàn toàn có thể một mình giải quyết nhưng anh không muốn động thủ, cũng không muốn rước lấy phiền phức, mà phương pháp trực tiếp nhất chính là nhắc tới Mục gia.

Người nọ vừa nghe thấy mấy chữ "Mục gia" thì lập tức cắn phải lưỡi. "Mục...Mục gia? Mày là người Mục gia?"

Ở thủ đô có ai không biết Mục gia.

Trong giới quân sự Mục gia đã có mấy thế hệ làm tướng, tới thế hệ Mục Quốc Phong đã là đời tướng quân thứ năm. Mục gia vì quốc gia đưa ra nhiều cống hiến, đến nay không người nào có thể vượt qua. Mục gia là gia đình quân nhân thanh liêm, cương trực, công chính, ở trong lòng quốc dân cũng là đại diện cho chính khí. Ngoại trừ bạch đạo thì hắc đạo cũng mang theo vài phần kính sợ đối với Mục gia.

( Hoàn ) Lỗ Tai Nhỏ Của AnhWhere stories live. Discover now