Chương 12. Sự kiện bất ngờ

713 48 10
                                    

Từ Tiếu Thiên không thể không thừa nhận tâm trạng mấy hôm sau của mình đều bị chuyện gặp người kia ở chợ đồ cũ phá hỏng hết, người này tên Cố cái gì Triển nhỉ, à, Cố Bằng Triển, người tên Cố Bằng Triển này cho cậu cảm giác cực kỳ tệ. Đại bàng tung cánh* gì cơ chứ, tay chân thế kia mà cũng đòi bay, cho dù có bay lên được, tưởng cánh chim là chỗ ngồi à..

Lạc Hiên nói người này cậu quen biết ở Học viện Mỹ thuật, có đôi lúc sẽ tâm sự, lúc ra tập tranh cũng được người ta giúp đỡ không ít.

"Coi như là người tốt." Lạc Hiên tổng kết.

Từ Tiếu Thiên cảm thấy cậu không thể đồng cảm với câu tổng kết này của Lạc Hiên, từ này với cậu thường được dùng như vầy, coi như là người tốt = chả tốt đẹp gì. Nhưng thái độ của Lạc Hiên và cậu đối với Cố Bằng Triển không giống nhau, chính mình có hơi xoắn xuýt quá, muốn đau trứng.

Ngày hôm sau, Từ Tiếu Thiên không tiếp tục đi tìm Lạc Hiên nữa, một là vì Lạc Hiên muốn đi Lễ hội Hoa sen, phải chuẩn bị, hai là cậu không muôn Lạc Hiên thấy mình giống âm hồn bất tán lúc nào cũng dính ở sau lưng, sợ sinh ra phản ứng phụ gì đó kiểu mỏi mệt nhàm chán.

Cậu có kế hoạch khác.

Không phải là Lễ hội Hoa sen à? Lâu rồi cậu cũng không thấy hoa sen, vậy thì đi xem thôi.

"Nhắc mày không đến 1 nghìn lần thì cũng phải đến tám trăm lần, cấm ở trên giường hút thuốc!" Cửa đột nhiên bị đẩy ra, mẹ cầm giẻ lau phẫn nộ đứng ngoài cửa.

Từ Tiếu Thiên đang trong trạng thái chuẩn bị đi gặp thần tiên, bị tiếng thét to này làm giật mình tới nỗi suýt chút nữa dí luôn tàn thuốc lên trên bụng, đột nhiên đứng dậy cơ thể không cân bằng được, cảm giác như tim vừa rớt bụp xuống đất, lại ngã úp mặt lên giường, than khóc: "Con xin mẹ, gõ cửa cho con nhờ, được chưa, con trai mẹ còn chưa kịp kiếm tiền kính hiếu đâu, dọa chết con thì làm sao bây giờ..."

"Bố mày tìm mày, hôm nay bố không có việc gì muốn tìm mày nói chuyện." Mẹ lại gần giường, kiểm tra xem có tàn thuốc rơi trên giường không, có cần giặt lại chăn ga hay không.

Từ Tiếu Thiên có hơi đau đầu. Mẹ cậu là lúc mắng lúc dỗ, coi cậu như thằng nhóc 3 tuổi mà đối xử, còn bố cậu thì khác, lúc nào cũng là bộ dáng "Cuộc nói chuyện của hai thằng đàn ông". Từ Tiếu Thiên thấy nói chuyện với ông khá là vất vả.

"Bố." Cậu đi vào phòng khách, ông đang ngồi trên sô pha hút thuốc.

"Ngồi xuống, hai ta tâm sự."

"Có việc ạ?"

"Không có, chỉ là nói chuyện thôi."

"Vâng," Từ Tiếu Thiên ngồi xuống, nhìn bố, rồi không biết nói gì nữa, "Nói gì ạ?"

"Mấy hôm nay con bận việc gì?"

"Không bận gì cả, bạn bè gặp mặt, hai hôm trước là bạn lớp 10, buổi tối là gặp bạn lớp 11 12..." Từ Tiếu Thiên kể lại một chút lịch trình hai hôm nay.

"Có rất nhiều bạn à?" Bố tự dưng không đầu không đuôi hỏi một câu.

"À, cũng không phải rất nhiều, hơn mười hai mười người gì đấy." Từ Tiếu Thiên không rõ ông muốn hỏi gì.

[EDIT-HOÀN] Không thể không yêu - Vu TriếtWhere stories live. Discover now