°•●□■🎊🎉|37|🎉🎊■□●•°

Edric's POV

November 26, 2017

Still at the hospital, still waiting for the reports that the doctor will give to me. Nakatambay lang ako sa mga upuan, at nakaupo, hinahawakan ang phone ko at pinapaikot-ikot ito sa aking kamay. I stared at the floor while my sweat is dropping.

Inaalala ko kung paano ko makikita ang killer. I wanted to call Cessa, pero naalala ko, she was kidnapped. Then I wanted to call Lyka, but Alwin and Lyka are not-so-close friends. I tried to call Sheena, but she was in the hospital.

Lumabas ang doktor galing sa ER at may pangamba sa kanyang mukha. Kumunot ang noo ko at nilapitan ko siya, sabay tanong kung kamusta na si Alwin.

"We managed to take the knife and sew the injured part. Ang gagawin nalang natin ay hayaan siyang gumaling", sagot ng doktor sabay alin sa aking harapan.

Napaupo ako at napasmirk sa narinig kong balita. Mabuti naman at gagaling na si Alwin. But he is still unconscious. I peeked at his room and saw him lying down.

Pumasok ako sa kwarto at umupo sa upuan malapit sa kanyang kinahihigaan. I stared at the needle of the dextrose that was attached on his hand.

My thoughts were deep, as my brain was wandering somewhere. I keep on analizing who can be the killer. Hindi ko talaga lubos na maisip kung sino ang killer, lalong lalo na ngayong marami akong problema.

My brain can't concentrate on the first one, because may mga problema pang dumadating. While in the room, I closed my eyes and put my hands together. I prayed for him, even though he is an atheist. Ayaw niya kapag dinadasalan siya, dahil nga daw walang sasagot sa mga dasal ko.

Dahil sa pagod na nararamdaman ko, ako'y nakatulog sa aking pwesto. Nanaginip ako ng isang babaeng nakapula, mas bata sa akin ng mga sampung tao, may dalang kutsilyo at ragged doll. Hindi ko nakilala ang bata, dahil ang panget ng mukha niya.

Parang nasunog ang mukha niya, may bahid ng dugo ang kutsilyo at damit niya. Parang pampasko ang dress ng batang yun. She has a short hair, above the chin ang taas, and she was staring at me.

She took one step while I took one backwards. She took another and she started to walk towards me. Siyempre, dahil natakot ako, nagsimula na rin akong tumakbo papalayo sa kanya.

While I am running away from her, she suddenly sing a familiar christmas song, but with a different lyrics. Her voice is like the voice of the singing killer, and the description is very similar with her.

Di nag tagal, she raised her hand with the knife and started to chase me.

"You better watch out, you better not cry, you better not hide I'm telling you why, I can still look, find and, KILL YOU", she sung before she laughed, a laugh of a demonic girl.

I looked back at her, and I didn't saw her. Hinanap ko talaga siya sa aking likuran, pero hindi ko siya nakita. Pag lingon ko pabalik sa harap--

Her face is close with mine while she is smirking.

_________________________________________