Chapter 5.

42 3 0
                                    

เซียวหยางกับฉีซูซูถูกเซียวหลี่สกัดเอาไว้ได้ในโรงแรมเล็กๆ แถวสถานีรถไฟ พวกเขาตั้งใจจะขึ้นรถไฟเพื่อหนีไปจังหวัดใกล้ๆให้เร็วที่สุด แต่กลับกลายเป็นว่าถูกขัดขวางเสียก่อน พวกเขาซื้อตั๋วรถไฟไว้เดินทางสำหรับตอนเย็นเอาไว้แล้ว แต่พอถึงเวลากลับไม่กล้าออกไปเตร็ดเตร่ตามถนนข้างนอก ในเมื่อไม่มีทางเลือกอื่นอีก จึงจำเป็นต้องเลือกพักอยู่โรงแรมแถวๆนั้นไปก่อน ในขณะที่คนทั้งสองกำลังวาดฝันถึงอนาคตอันสวยหรูร่วมกันอยู่นั้น พลันก็มีเสียงเคาะประตูดังลั่น แน่นอนว่าเป็นเซียวหลี่นั่นเอง

ทันทีที่ประตูถูกกระแทกเปิด เซียวหลี่ยังไม่ทันได้มีโอกาสเอ่ยคำใดๆออกมาด้วยซ้ำ เซียวหยางก็พุ่งตัวเข้ามาหมายจะทำร้ายเขาเสียก่อน แต่กว่าที่เซียวหยางจะทันถึงตัวคนเป็นพี่ชาย เหล่าลูกสมุนก็พุ่งเข้ามาขวางผู้เป็นนายไว้แล้วจับกุมตัวเขาไว้แทน ทันทีที่ได้เผชิญหน้ากัน ในห้องก็เต็มไปด้วยเสียงเอะอะโวยวายเสียงดังน่าหวาดกลัว ฉีซูซูทำได้เพียงแค่ร้องไห้โฮออกมาเท่านั้น

เซียวหยางยังคงเอาแต่ดิ้นรนต่อสู้และตะโกนโหวกเหวกดังลั่น

"ทำไมแกไม่ปล่อยฉันไป? ถ้าแกไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับโลกอาชญากรรม ฉันจะมาถึงจุดนี้แล้วเลือกวิธีแบบนี้ได้ยังไง? ทำไมฉันต้องมีพี่ชายแบบแกด้วย? ฉันไม่น่าเกิดมาเป็นน้องแกเลย!"

เซียวหลี่หน้าซีดเผือด ในขณะที่หันไปมองคนที่จับเซียวหยางเอาไว้

"ปล่อยเขา"

เมื่อเซียวหยางถูกปล่อยตัว เขาก็พุ่งตัวเข้ามาใส่คนเป็นพี่ทันที แต่เซียวหลี่ก็ยังใจเย็น จเตะสกัดขาอีกฝ่ายจนล้มฟุบลงไปกองกับพื้นได้อย่างง่ายดาย ในตอนนั้นฉีซิ่วหยวนเดินทางมาถึงโรงแรมพอดี เขาจึงทันได้เห็นเลือดของเซียวหยางหยดลงบนพื้นเต็มสองตา

เซียวหลี่กำคอเสื้อเซียวหยางแน่นแล้วเอ่ยว่า

"นี่คือบทเรียนสำหรับแก ในฐานะคนที่แกไม่ควรเนรคุณใส่ ถ้าฉันไม่เข้าไปพัวพันกับโลกอาชญากรรมล่ะก็ ไอ้เหี้ยอย่างแกคงได้ตายอยู่ในท่อระบายน้ำไปตั้งนานแล้ว คิดว่าตัวเองจะยังมีชีวิตอยู่จนได้ไปเรียนต่อเมืองนอก จนทำให้คนสารเลวอย่างแกได้ออกมาล่าสาวแบบนี้มั้ยล่ะ?!"

[นิยายจีนแปลไทย] Lawless GangsterWhere stories live. Discover now