Chapter 22

8 0 0
                                    

เซียวหลี่ถามตัวเองว่าเคยมีประสบการณ์ที่ต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญหน้ากับคนอื่นแบบนี้มากี่ครั้งแต่เมื่ออยู่ต่อหน้ามิสจวงเจวียนเจวียนไม่ว่าจะยังไงก็ยังรู้สึกค่อนข้างตื่นตระหนกอยู่ดี

มิสจวงเจวียนเจวียนใส่ชุดทำงานแบบเรียบง่ายผมของเธอลื่นสลวยเงางามถูกม้วนเก็บเป็นมวยสวยงามอยู่ด้านหลัง เธอกำลังพลิกอ่านเอกสารบนโต๊ะด้วยท่าทางนิ่งสงบแต่สง่าผ่าเผยก่อนจะเลื่อนแว่นตากรอบทองที่สวมใส่อยู่ขึ้นแล้วเหลียวมองเซียวหลี่

"ไม่ใช่"

"หมายความว่าไงครับ?"

เซียวหลี่ถาม

"ดูนี่สิ"

จวงเจวียนเจวียนใช้นิ้วชี้ผลักรูปถ่ายใบหนึ่งออกมา

"หักคอหรือเชือดคอใครสักคนจนกว่าจะตายน่ะเป็นเทคนิคของพวกนักฆ่ามืออาชีพชอบใช้กันเพราะว่ามันทั้งเร็วและเงียบ แล้วทำไมคนพวกนั้นถึงมีเหยื่อเป็นคนที่อยู่ในห้องน้ำที่มีโอกาสชักปืนได้ทุกเมื่อกันล่ะ?"

เธอพลิกหน้าเอกสารอีกครั้ง

"คนขับรถคนนี้"

เธอชี้รายงานทางนิติเวชที่ดึงออกมา

"เขาถูกเชือดค่อนข้างลึกถึงสองแผลแต่กลับไม่ตายเชอะ แม้แต่นักเรียนมอปลายยังทำได้ดีกว่านักฆ่าพวกนี้ซะอีก ถ้าเป็นฉันนะบาดแผลบนคอของเขาจะต้องเกิดขึ้นจากการถูกแทงต่างหาก"

เธอยกมุมปากแสยะยิ้มร้ายขณะที่ทำท่าเชือดคอด้วยท่าทางสนุกสนาน

"แบบนี้ รับรองได้เลยว่าเหยื่อไม่มีทางส่งเสียงออกมาได้สักแอะเพราะเขาจะค่อยๆตายอย่างช้าๆแถมเลือดก็จะพุ่งกระฉูดออกมาอย่างสวยงามด้วย"

เซียวหลี่ยังคงขมวดคิ้วมุ่ย

"ดูรถตู้คันนี้สิ นี่เป็นรุ่นเก่าเก็บแล้วประตูก็ปิดไม่สนิท ห้องโดยสารก็ผุพัง ยานพาหนะประเภทนี้น่ะนะ มันเหมาะสำหรับเอาไว้ฆ่าคนอย่างสบายใจมากกว่าจะใช้วิธีรมแก๊สพิษซะอีกแถมยังจอดทิ้งข้างถนนอยู่คันเดียวซะด้วย"

[นิยายจีนแปลไทย] Lawless GangsterWhere stories live. Discover now