Chương 4

5.3K 314 40
                                    

Đến khi Nguyệt Cung Sương cùng Minh Thần Duệ rời khách điếm bước đến xe ngựa, cũng là lúc 4 cặp mắt của Mai-Lan- Cúc - Trúc hướng về Đại tiểu thư của họ và Minh Thần Duệ đầy kinh ngạc.

Mà Nguyệt Cung Sương chỉ nhàn nhạt nói một câu không cảm xúc: "Sau này Minh cô nương sẽ là cô gia của mọi người. Các người nên chú ý cách xưng hô".

Bốn người Mai - Lan - Cúc - Trúc đủ hiểu, họ cuối người "Vâng. Thưa tiểu thư" một tiếng. Lại vào vị trí. Có lẽ đối với vị tiểu thư Uy nghiêm này, chính là không cần nói nhiều mà họ vẫn hiểu được.

Trong xe ngựa lắc lư, thật là buồn chán. Đối với Tiểu Mai và Tiểu Lan, hai người  này ôn nhu hơn nhiều so với hai vị nữ hiệp đánh xe ngoài kia nha. Minh Thần Duệ cười hề hề bắt chuyện.

"Không biết còn bao lâu thì tới nơi a?"

"Thưa cô gia, khoảng chiều tối chúng ta có thể về đến nhà a" - Tiểu Mai lễ phép nói.

"Hai người cũng đừng gọi ta là Cô gia. Ta thật không quen, cứ gọi ta là Thần Duệ"

"Về đến nhà ngươi nên chú ý lời nói và thân phận của mình. Nếu để Cha, Nương biết được chúng ta đang đóng kịch thì tiền lương ngươi cũng đừng hòng lấy được"

Cái gì chứ, Nguyệt Cung Sương không phải đang cảnh cáo mình sao? Nhịn. Ta nhịn. Đúng là nữ  nhân đẹp chỉ toàn là rắn rết.

Xe ngựa bỗng nhiên dừng lại, khiến Minh Thần Duệ mất thân bằng ngã nhào lên người của Nguyệt Cung Sương. Đầu đập vào nơi to mềm của nữ nhân này, hương thơm xộc vào mũi. Minh Thần Duệ một lần nữa mất tinh thần cho đến khi giọng nói không nhiệt độ vang lên: "Ta cũng không nói cho ngươi chạm vào ta, còn không mau đứng dậy?"

Minh Thần Duệ bò dậy, cũng không quên phản kháng: "Trong khế ước cũng không có điều này. Chạm vào một chút thì sao? Mất mát miếng thịt nào hả?"

Nguyệt Cung Sương vẫn thái độ bình tĩnh, một nữ nhân trên thương trường đối mặt với bao nhiêu sóng gió và mưu tính. Làm sao hù dọa được nàng: "Thân ngươi đã bán cho ta. Lời ta nói chính là điều khoản. Không làm đúng ý ta thì trừ lương thôi"

"Nguyệt Cung Sương! Cô giỏi lắm". Minh Thần Duệ ấm ức nói được một câu. Tiểu Cúc và Tiểu Trúc bên ngoài bẩm báo hiện tại phía trước người vây đông, xe ngựa tạm thời không đi qua được. Minh Thần Duệ đang muốn xem cổ nhân ở đây đông vui thế nào, vì vậy liền xông ra ngoài xem náo nhiệt

"Hai người có biết phía trước xảy ra chuyện gì không?". Minh Thần Duệ hỏi Tiểu Cúc - Trúc

"Thưa Cô gia. Phía trước có một tiểu cô nương bán thân chôn cha".

Nghe Cúc - Trúc nói, Minh Thần Duệ nhíu mày. Quả thật có chuyện này sao? 'Bán thân chôn cha". Tuồng xưa tích cũ đây mà.

"Ta muốn qua đó xem một chút". Vì vậy đi nhanh vào đám đông, bỏ hai người Cúc - Trúc còn đang ngơ ngác.

"Cô gia đợi ta với". Tiểu Cúc chạy theo Minh Thần Duệ, hiện tại thân phận của Minh Thần Duệ chính là Cô gia do đích thân Đại tiểu thư chỉ định. Họ dù không hiểu nguyên do, nhưng thân là thuộc hạ cần phải trung thành làm tốt chức trách của mình. Họ lại chia ra một người theo bảo vệ cô gia, một người ở lại bảo vệ Tiểu thư.

[BH - CĐ - XK] Khế Ước Nhân DuyênWhere stories live. Discover now