Chương 8

5K 290 10
                                    

Minh Thần Duệ buồn bả đi tới đi lui trong hoa viên,  tất nhiên là suy nghĩ đi dạo một chút. Dù sao mấy hôm nay từ ngày thành thân đến giờ cũng không thấy Nguyệt Cung Sương mấy lần, trừ những lần ăn cơm chung ra.

"Xiên que, ngươi nói ta nghe một chút về thế giới này đi"

"Nói thế nào?"

"Ngươi có biết một tí tẹo thông tin gì về Nguyệt Cung Sương không?" - Minh Thần Duệ còn kèm theo hai ngón tay mô tả "một tí tẹo" để Tiểu Xiên que hình dung.

Tiểu Xiên que ngạc nhiên: "Cô gia, danh tiếng của tiểu thư ai ai cũng biết. Không lẽ người không biết?"

Minh Thần Duệ đứng lại làm Tiểu Xiên que hết hồn: "Phí lời quá, nếu ta biết thì còn hỏi ngươi làm gì?"

"Lúc ở quê, Ta có nghe đến Mỹ nữ đệ nhất kinh thành Nguyệt Cung Sương. Tài mạo song toàn, tấm lòng lương thiện, nhưng vẫn là chưa gặp qua. Bây giờ gặp thật sự thấy y như lời đồn thổi"

"Vậy Nguyệt gia liên quan gì với Hoàng tộc?"

Giọng nói của Tiểu Xiên Que nhỏ hơn: "Hoàng hậu chính là cô cô của tiểu thư, Nguyệt lão gia là anh trai của Hoàng hậu. Lão gia không muốn làm quan nên không muốn dính líu đến triều đình"

"Thì ra là vậy"

"Cô gia lạ thật nha. Cái gì cũng không biết"

"Hừ. Xiên que, ta với ngươi cùng một phe. Cho nên ngươi phải nghe lời ta"

Tiểu xiên que thành thật gật đầu. Minh Thần Duệ ghé tai nói nhỏ với Tiểu Xiên que. Hai người lại song song trở lại phòng.

Thay nhanh  một bộ y phục mới, áo khoác mỏng màu xanh mây trời

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Thay nhanh  một bộ y phục mới, áo khoác mỏng màu xanh mây trời. Kèm theo một cây quạt giấy, cũng học bộ những công tử văn nhả mà phe phẩy.

Minh Thần Duệ tìm đến Hai vị trưởng bối trong nhà xin phép, ở nhờ, đi hay về đều thưa gửi chắc chắn mới hợp lễ.

"Cha, Nương. Duệ nhi có một chuyện trước cần xin phép ạ"

Nguyệt phu  nhân đang xoa bóp vai cho Nguyệt lão gia tại thư phòng, nhìn thấy Minh Thần Duệ một thân y phục chỉnh tề, lại lễ phép với mình, cũng rất hài lòng. Nguyệt lão gia liền nói:

"Duệ nhi có việc cứ nói. Nam tử hán đại trượng phu không cần e thẹn"

Ặc. Lão nương đây không phải Nam tử hán gì hết, nhưng mà vui vẻ ngẩng đầu: 

"Dạ, thật ra gia hương của Duệ nhi cách xa nơi này. Từ khi đến đây thì ở liền trong phủ cũng không biết được bên ngoài thế nào. Duệ nhi đến để xin phép Cha, nương mang theo Tiểu Xiên que ra ngoài dạo một chuyến"

[BH - CĐ - XK] Khế Ước Nhân DuyênWhere stories live. Discover now