Chương 26

4.1K 232 22
                                    

Nguyệt Cung Sương hiện giờ một thân y phục trắng đơn giản, búi tóc cao gọn, chỉ để một nửa buông dài xuống phía sau lưng. Bóng lưng thẳng tắp, mặt vô biểu cảm.

Chân trái chân phải lần lượt bước lên theo đường zíc zắc, mỗi một bước chân vô cùng nội lực, tay phải và tay trái cầm song kiếm đâm mạnh vào không trung, từ xa chạy lấy đà, chừng mười mét nhảy lên cao xoay người, bất ngờ đâm mạnh về phía sau. Người luyện kiếm như Trúc nhìn thì không có gì, nhưng Mai - Lan thì một phen hú vía. Cổ lực đạo phát ra từ người tiểu thư rất mạnh mẽ, nếu ai mà ở phía sau thì một kiếm đi tông.

Lấy chân trái trụ vững, Nguyệt Cung Sương khụy chân trái, mũi chân phải xoay thành  một đường hình tròn 360 độ, hai tay cầm kiếm dang ra thành một đường thẳng 180 độ, cũng theo người của nàng xoay đi, xét nát không trung

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Lấy chân trái trụ vững, Nguyệt Cung Sương khụy chân trái, mũi chân phải xoay thành  một đường hình tròn 360 độ, hai tay cầm kiếm dang ra thành một đường thẳng 180 độ, cũng theo người của nàng xoay đi, xét nát không trung.

Cứ thế, hàng trăm chiêu thức được Nguyệt Cung Sương tung ra, chừng một canh giờ, sau chiêu thức cuối cùng, nàng thu kiếm, phía sau lưng những chiếc lá trúc vô tội rơi xuống thành hàng trăm mảnh nhỏ. Nhìn thật đáng thương.

Trúc nhận lấy hai thanh kiếm từ tay chủ tử, Mai bưng chậu nước ấm để tiểu thư rửa tay. Lan nhanh nhẹn cầm khăn bên cạnh. Đây là thói quen mỗi sáng mà các nàng phục vụ tiểu thư của mình.

Nguyệt Cung Sương lau tay, lau mặt xong thì xoay lưng đi hướng phòng của mình. Mặt nàng ửng đỏ vì tốn quá nhiều sức lực, tâm tư không thể hiện ra bên ngoài, chỉ là bên ngoài biển lặng, bên trong sóng trào.

Mặt trời lúc này đã xuống núi. Nguyệt gia lên đèn, hai lão nhân gia nhà họ Nguyệt thật tình tứ đi dạo, gặp qua nữ nhân yêu quý của mình Nguyệt lão gia vui vẻ lên tiếng:

"Nguyệt Nhi, sao giờ này lại luyện kiếm, nào nhanh đi tắm rửa, cha và nương chờ con dùng cơm tối"

Nhưng mà, Nguyệt Cung Sương thì lướt thẳng qua mặt hai lão nhân, không phải vì nàng không tôn trọng cha và nương. Thật ra lúc đó nàng đang suy nghĩ vấn đề khác, không để tâm đến hiện trạng xảy ra vấn đề gì?

Nguyệt phu nhân kéo ống tay áo Nguyệt lão gia, nói nhỏ:

"Trước giờ Nguyệt Nhi không khi nào như vậy, phải có chuyện gì làm nữ nhi của ta tâm loạn rồi"

"Phải chi có Duệ nhi ở đây, chúng ta không cần phải lo lắng như vậy"

Hai người đang lâm vào trầm mặt thì nghe tiếng thỉnh an quen thuộc.

"Duệ nhi thỉnh an phụ thân, mẫu thân"

Khỏi phải nói lúc này tâm của hai lão nhân như vừa vứt được tảng đá xuống giếng. Nguyệt phu nhân có phần gấp gáp, miệng nói nhưng mắt thì hướng về phòng của nữ nhi.

[BH - CĐ - XK] Khế Ước Nhân DuyênWhere stories live. Discover now