Chương 6

5.2K 290 15
                                    

Thoáng cái thời gian 6 ngày đã qua. Ngày mai chính là ngày đại hôn của Nguyệt Cung Sương cùng Minh Thần Duệ. Trong phủ khắp nơi đều một màu đỏ rực, gia đinh, thị nữ bận rộn khắp nơi. Mà bên đây Minh Thần Duệ  bị mà mai mối giảng dạy các nghi lễ trước khi thành thân. Nghe đến lùng bùng lỗ tai mà không nhớ được gì.

Tiểu Xiên Que ngồi bên cạnh ngủ gà ngủ gật. Nhìn mà đáng thương. Qua hết một buổi chiều bà mối mới nghoe nguẩy cái mông to béo rời phủ, trả lại sự yên tĩnh cho Minh Thần Duệ.

"Thức dậy đi Tiểu Xiên Que"

Minh Thần Duệ đến bên cạnh đá cái mông của Tiểu Xiên Que làm nàng ngã lăn ra đất. Lòm còm bò dậy oán hận.

"Đã xong rồi sao? Thật mệt nghe"

"Đi tắm rồi ăn cơm thôi"

-----

Minh Thần Duệ chỉ mới nhắm mắt lại ngủ thôi mà, sao bên ngoài ồn ào như cháy nhà vậy. 

"Cô gia, đã đến giờ làm lễ, người mau dậy thay y phục a"

Hừ, Minh Thần Duệ cũng không thể nào ngủ nướng thêm được. Thế là y phục tân lang đỏ thẳm được Tiểu Xiên Que chỉnh đốn hoàn hảo. Xem ra Tiểu Xiên Que rất được việc, lại khéo tay. Quấn tóc cho Minh Thần Duệ vô cùng thuần thục, một dây cột tóc đỏ thẩm đính ngọc châu cột lên đầu, đuôi dây tùy ý thả phía sau tóc. 

"Tân lang trông thật tuấn lãng nha" - Bà mối mập mạp hôm qua vuốt mông khen, Minh Thần Duệ thầm oán "Lão nương cũng không có bạc cho ngươi".

"Cô gia thật mỹ nha" - Cái này chính là Tiểu Xiên Que khen. Nhưng mà Minh Thần Duệ ngược lại vô cùng thỏa mãn, hài lòng. Mặt ngẩng lên trời tự tin.

"Quen người một thời gian, xem ra Tiểu Xiên Que ngươi vẫn còn biết nhìn người đúng đắn a"

Bà mối bên cạnh lại hối thúc, tự động chồm lên người mang quả cầu vải màu đỏ trước ngực Minh Thần Duệ. Gương mặt to béo chét đầy son phấn của bà ta làm Minh Thần Duệ hắc xì mấy cái. 

Theo thị nữ đi bộ rất lâu cuối cùng cũng đến nơi, phía trước một mảnh ồn ào vui vẻ, tiếng chúc mừng rôm rả. Đến đây cả một tuần thật ra Minh Thần Duệ không được tự do đi lại, chỉ biết một điều Nguyệt phủ rất rộng lớn.

"Nghe nói hôm nay Hoàng thượng, Hoàng hậu và các đại thần trong triều có đến chúc mừng Nguyệt lão gia nha"

"Vậy chắc hẳn Vân Hy công chúa có đến phải không?"

"Ta không biết nha, lát nữa sẽ biết"

Đoạn hội thoại của hai thị nữ phía sau lọt vào tai của Minh Thần Duệ. Thiết nghĩ NGuyệt gia và Hoàng tộc có mối quan hệ thế nào mà ngay cả Hoàng thượng, Hoàng hậu, Công chúa đều phải đến tham dự lễ cưới nhỉ?

Minh Thần Duệ theo sự hướng dẫn, lôi kéo của bà mối, cuối cùng cũng đợi được lúc Nguyệt mẫu dắt tay Nguyệt Cung Sương trao vào tay mình. Dáng người Nguyệt Cung Sương mặc y phục cổ đại đã đẹp như vậy, nếu mặc trang phục hiện đại thì khỏi chê ha.

Minh Thần Duệ và Nguyệt Cung Sương mỗi người cầm một sợi dây hồng, theo lời hô của mà mối mà hành bái Thiên địa.

[BH - CĐ - XK] Khế Ước Nhân DuyênWhere stories live. Discover now