Chương 17

5.8K 284 34
                                    

Nguyệt Cung Sương vươn tay che mắt, tay còn lại sờ bên cạnh. Không thấy Minh Thần Duệ đâu. Cũng không còn muốn tiếp tục ngủ nữa. 

Mai-Lan bên ngoài biết Tiểu thư đến giờ dậy, nên mang nước và khăn ấm vào. Nguyệt Cung Sương ngỡ là mình dậy muộn.

"Cô gia đâu?"

Mai-Lan bối rối một chút, vì thường ngày tiểu thư và cô gia như nước với lửa. Làm gì có chuyện Tiểu thư hỏi tung tích của cô gia? nhưng vẫn lễ phép "tình báo":

"Hồi tiểu thư, rất sớm cô gia cùng Cúc-Trúc và Tiểu xiên que ở trong phòng thí nghiệm. Cô gia dặn nô tì để Tiểu thư ngủ thêm" - Mai khéo léo trả lời.

"Phòng thí nghiệm?" - Nguyệt Cung Sương lặp lại lần nửa, trong lòng phần nào ấm áp.

Lan tinh ý giải thích: "Đây là cô gia nói như vậy"

"Ân. Nhanh lên, ta qua đó xem một chuyến"

----

Phòng thí nghiệm.

Thật ra trong phòng trống rộng, chính là vài cái bàn và ghế gỗ. Mấy chậu đất hôm qua mang về.  Minh Thần Duệ đang phân chia thành nhiều chậu nhỏ, đánh dấu từng ký hiệu 'A, B, C, D" trên chậu.

"Những ký hiệu này có ý nghĩa gì vậy cô gia?" Tiểu Xiên que ngồi bên cạnh, hai tay chống cằm hỏi. Mà hình như câu này Cúc-Trúc cũng đang thắc mắc nha.

Tay tưới nước xong, lại dùng xẻng nhỏ xới lên trộn đều, đây chính là vài vật dụng cần thiết Minh Thần Duệ đã đặt thợ làm khi trên đường về hôm qua. Cùng một số cuốc, xẻng và lưỡi cày....nghĩ rằng hai ngày sau sẽ có.

"Đây là kí hiệu ở quê hương ta, cũng là một dạng chữ thôi"

"Vậy nó đọc thế nào?" - lại là Tiểu Xiên que ' ham học hỏi'

"Ngươi nha, từ bao giờ mà hiếu kỳ vậy? Nó đọc là 'Ây. Bi. Xi. Đi' nha'' - Minh Thần Duệ hôm nay tinh thần rất vui vẻ nên không có chọc gheo Tiểu Xiên que.

"Tướng công đang nói gì vậy?"

Nguyệt Cung Sương bên ngoài bước vào nghe Minh Thần Duệ nói cơ bản nàng không hiểu, muốn hỏi một chút. Không nghĩ Minh Thần Duệ mặt biến sắc.

"Ta nói nhảm thôi" - Thật sự với Tiểu Xiên que Minh Thần Duệ đã kiên nhẫn lắm rồi, không thể giải thích thêm nữa. 

"Vậy chúng ta dùng bữa sáng rồi khởi hành'' - Nguyệt Cung Sương nói xong bóng lưng cũng khuất ngay tại cửa. 

Ở bên cạnh Nguyệt Cung Sương đã lâu, Cúc - Trúc tất nhiên nhận ra sự biến hóa trong lời nói của Tiểu thư nhà họ. Vì vậy hơi ngượng ngùng đối với Minh Thần Duệ phân trần.

"Cô gia sao không giải thích với tiểu thư? Ít khi nào Tiểu thư đối với người khác tò mò"

"Rửa tay rồi đi ăn. Chúng ta còn phải xuất phát"

Minh Thần Duệ bỏ qua, nhưng trong lòng vẫn ghi nhớ câu nói của Cúc. Chính vì trong lòng Minh Thần Duệ có tính toán khác, vì vậy cũng không cần đối tốt với Nguyệt Cung Sương. Dù sao giữa mình và Nguyệt Cung Sương chỉ là quan hệ làm-ăn.

[BH - CĐ - XK] Khế Ước Nhân DuyênWhere stories live. Discover now