Chương 16

5.4K 297 51
                                    

Minh Thần Duệ nhìn miếng thịt, rất là áp lực nga. Đầu hơi cuối, không dám dối diện với hai nữ nhân quyền lực này. Chợt nhận ra ' Có Quyền + Có tiền' là có tất cả.

Nguyệt Lão gia và Nguyệt Phu nhân ngồi một bên rất tự nhiên, nhưng ai biết trong lòng cũng đang chờ đợi câu trả lời của hiền tế.

"Có thể Công chúa hiểu nhầm ý của ta. Ý ta nói là ta có rất nhiều việc cần phải giải quyết, cho nên không biết phải làm gì trước. Nên không thể bồi Công chúa được rồi"

"Vậy tỉ phu đã nghĩ ra việc cần làm chưa?"

"Ta đã nghĩ ra. Ăn xong ta sẽ cùng Tiểu xiên que ra ngoài thành làm chút việc. Nguyệt nhi ở nhà sẽ bồi Công chúa"

Nguyệt lão gia và Nguyệt phu nhân thuận nước đẩy thuyền: "Duệ nhi có việc thì cứ đi làm, Công chúa có Nguyệt nhi tiếp đãi. Con đừng lo ngại"

Minh Thần Duệ lén nhìn sắc mặt của Nguyệt Cung Sương hòa hoãn, trên mặt Vân Hy Công chúa thì nụ cười gượng gạo. Thầm thở phào, xem như miếng thịt này có thể ăn rồi. Haha.

"Tỉ phu vừa mới tốt, nên ăn thêm cá cho nhanh hồi phục sức khỏe" - Vân Hy Công chúa nhìn thấy Minh Thần Duệ chuẩn bị bỏ miếng thịt vào miệng đã nhanh tay gắp một miếng thịt cá to đưa tới chén Minh Thần Duệ, chen ngang.

Không thể để mình chết đói a, Minh Thần Duệ vội vàng nhét miếng thịt vào miệng. Nhai nguồm nghoàm xong sau đó cười lấy lòng Nguyệt Cung Sương. "Thịt của nương tử thật ngon nha"

"Ngon đúng không? Vậy tướng công ăn nhiều vào" - Nguyệt Cung Sương thấy ý trêu chọc đầy mặt Minh Thần Duệ, nàng cũng không vừa, gắp hết đĩa thịt cho Minh Thần Duệ, để cả tháng sau cái tên đáng ghét này nhìn đến thịt cũng sẽ nhớ bài học hôm nay.

Công chúa và Phu thê Nguyệt lão gia hiện giờ cảm thấy dư thừa trước mặt đôi vợ chồng trẻ. Chỉ biết ăn trong ngậm ngùi.

------
Ăn xong Minh Thần Duệ, Tiểu Xiên que mang theo Cúc đi ra thành. Cúc phụ trách đánh xe ngựa, Minh Thần Duệ ngồi trong xe hoài cũng chán nên ra ngoài ngồi gần Cúc hỏi chuyện:

"Cúc tỉ có biết gạo nếp và gạo làm rượu thu mua từ địa phương nào đầu tiên không?thương lái nào không?

'Hồi cô gia, các hộ nông dân cách ngoài thành 200 dặm?"

"Là đi bao lâu nữa a?"

"ước chừng 2 canh giờ" - nghe Cúc trả lời, Tiểu xiên que xốc màn lên nhìn Minh Thần Duệ bĩu môi, lòng thầm cảm thán 'Cô gia thật mất mặt. 200 dặm cũng không ước chừng được bao nhiêu thời gian'. Minh Thần Duệ rõ ràng nhận ra ánh mắt xem thường của Xiên que, lườm nàng một cái tiếp tục không để ý nàng ta.

"Đưa ta đi gặp họ?"

Cúc tỉ gật đầu, ba người lại tiếp tục ngồi xe ngựa thêm 2 canh giờ nữa. Đến phía Tây ngoài thành, nơi đây không được cho là màu mỡ lắm. Minh Thần Duệ nhìn những thửa ruộng bật than nắng cháy khô khốc, không  ai canh tác. Trong lòng tính toán, tìm hỏi thăm được là của  một hộ nông dân.

"Vị huynh đài này, có thể cho ta biết vì sao những thước ruộng kia lại không canh tác không?"

"Haiz. Nhìn công tử đây chắc ở kinh thành đến. Đó mà gọi là ruộng gì, chỉ như những lớp đất đá vô ít, không thể trồng trọt được đâu'  - nhìn thấy vị huynh đệ ăn mặc lam lũ, vác cuốc lên nương thất vọng than vãn.

[BH - CĐ - XK] Khế Ước Nhân DuyênHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin