Chương 13: Năm Năm

11.8K 746 11
                                    

Chương 13: Năm năm

"Công chúa, mùa đông năm nay lạnh thêm rồi, ngươi nên mặc nhiều quần áo mới được." Thay Cảnh Lăng khoác vào áo khoác ngoài, Oanh Nhi không yên tâm dặn dò thêm một câu.

"Ta biết rồi, Oanh Nhi." Cảnh Lăng có chút bất đắc dĩ nhìn Oanh Nhi, "Ta cũng đã mười bốn tuổi rồi, thân thể sớm đã không còn mảnh mai yếu ớt, ngươi không cần mỗi lần đều dặn dò ta như vậy." Năm đó chín tuổi đi săn bắn, nàng không cẩn thận gặp phải phong hàn, nằm trên giường vài ngày. Từ đó về sau, Oanh Nhi đều nhắc đi nhắc lại chuyện này.

"Còn không phải bởi vì công chúa luôn không chú ý những thứ này, nên Oanh Nhi mới phải nhắc nhở công chúa." Oanh Nhi cưng chiều mà nhìn Cảnh Lăng. Năm năm rồi, nàng bên cạnh nhìn công chúa một năm lại một năm lớn lên, càng trổ mã lại càng xinh đẹp, phần cảm tình kia trong nội tâm cũng ngày càng mãnh liệt dâng lên. Có đôi khi thì cứ như vậy nhìn Trưởng công chúa, nàng cũng sẽ cảm thấy xấu hổ. Nàng không biết cảm giác mình đối với Trưởng công chúa đến tột cùng là cái gì, nàng chỉ biết là phần tình cảm này cùng thị nữ bình thường thuần phục đối với chủ tử là hoàn toàn bất đồng, tựa hồ bao hàm một loại cảm tình sâu sắc khác.

"Oanh Nhi, làm sao vậy?" Phát hiện Oanh Nhi lại đang ngẩn người, Cảnh Lăng hỏi một câu. Không biết bắt đầu từ lúc nào, Oanh Nhi luôn rất dễ dàng thất thần.

"Không có gì." Oanh Nhi phục hồi tinh thần lại, "Oanh Nhi chẳng qua là cảm thấy bộ y phục này của công chúa nhìn rất đẹp."

"Nếu ngươi đã ưa thích, chỗ của ta cũng không có thiếu vải vóc, ngươi cầm lấy mà mặc a." Cảnh Lăng giật giật xiêm y của mình, nói.

"Công chúa, trong nội cung mỗi lần ban thưởng vải vóc xuống, ngươi đều cho Oanh Nhi không ít." Oanh Nhi cười nói, "oan phòng của Oanh Nhi cũng không có lớn bằng tẩm điện của công chúa, nếu còn ban thưởng nữa chỉ e gian phòng của Oanh Nhi không chất đủ rồi."

"Ta ngày mai liền đổi cho ngươi gian phòng lớn hơn một chút." Nghe xong Oanh Nhi nói trong phòng không chất đủ đồ, Cảnh Lăng phản ứng đầu tiên chính là muốn đổi lại cho Oanh Nhi gian phòng lớn hơn.

"Công chúa." Oanh Nhi dở khóc dở cười, gian phòng của nàng so với thị nữ bình thường đã lớn hơn không chỉ một lần rồi, nếu còn lớn hơn nữa không chừng còn lớn hơn cả điện Công chúa, "Oanh Nhi chỉ đùa thôi a. Gian phòng của Oanh Nhi đã đủ lớn rồi. Công chúa gần nhất ban thưởng một lần so với một lần lại càng nhiều hơn, Oanh Nhi đều dùng không hết. Để đó thì quá lãng phí."

"Không có vấn đề gì." Cảnh Lăng nhún vai, đối với Oanh Nhi nàng chính là hận không thể cho nàng tất cả đồ tốt nhất.

"Oanh Nhi nếu thiếu cái gì nhất định sẽ nói với công chúa, cho nên công chúa không cần ban thưởng đồ nhiều như vậy cho Oanh Nhi nữa." Oanh Nhi nói.

"Được rồi." Cảnh Lăng suy nghĩ một chút, đáp ứng nói. Dù sao nàng mỗi lần đều là trên miệng đáp ứng, nhưng mà cũng sẽ không làm theo.

Oanh Nhi cũng biết điểm ấy, không ngăn cản được, chỉ có thể thuận theo công chúa.

Cỗ kiệu đi Thú Liệp Tràng đã đứng ở cửa cung rồi, Oanh Nhi xác nhận một lần cuối cùng, xác định công chúa sẽ không bị lạnh, mới nhanh chóng đi theo công chúa đứng một chỗ ở phía ngoài cỗ kiệu.

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhWhere stories live. Discover now