Chương 20: Thổ Lộ

10.4K 638 7
                                    

Chương 20: Thổ lộ

Ở lại Thú Liệp Tràng được vài ngày, Cảnh Lăng cũng theo Hoàng đế hồi cung.

Về phần Cảnh Bình, vốn cho là Hoàng đế chỉ nhất thời cao hứng, lại không nghĩ rằng hắn thật sự ban cho Cảnh Bình một tòa tiểu cung điện. Trong nội cung có thể có cung điện, đều là công chúa thập phần được sủng ái, ngoại trừ Trưởng công chúa, Thất công chúa, Bát công chúa, hiện tại lại thêm một Cảnh Bình công chúa. Ngoại trừ Hoàng đế sủng ái nàng, Lưu Quý phi cũng thường xuyên lui tới nơi ở của Cảnh Bình. Trong nội cung không ít người nhìn thôi cũng biết rồi, công chúa mới tới này, rõ ràng rất cường ngạnh.

Bên trong điện Công chúa, Oanh Nhi nhìn người ngồi trước mắt mình - Cảnh Lăng, hỏi, "Công chúa, ngươi nói Cảnh Bình này cuối cùng là người thế nào?"

"Ta cũng không biết." Cảnh Lăng lắc đầu, ở thời điểm kiếp trước, Cảnh Bình này cũng là đột nhiên xuất hiện. Cũng không biết phụ hoàng cuối cùng là vì cái gì sủng ái nàng như vậy.

"Nói ra thì gương mặt của Cảnh Bình công chúa cùng công chúa so ra cũng có ba phần tương tự a." Nhớ tới tướng mạo của Cảnh Bình, Oanh Nhi nói.

"Phụ hoàng trước kia cũng thường nói, mặt mày của ta cực kỳ giống mẫu hậu." Cảnh Lăng mỉm cười nhìn Oanh Nhi.

"Thế nhưng ta lại không cảm thấy gương mặt của công chúa cùng hoàng hậu có điểm tương tự." Oanh Nhi nói.

"Ai biết được." Cảnh Lăng nhún vai, "Có lẽ phụ hoàng là chú ý điểm bất đồng a."

"Có lẽ vậy..." Nghĩ nửa ngày cũng không thể suy nghĩ rõ ràng, Oanh Nhi cũng dứt khoát dẹp qua một bên.

Hồi cung mấy ngày, chỗ của Cảnh Lăng đều không được yên bình. Mỗi lần Cảnh Lăng sai người đi lấy thứ gì, đều bị Cảnh Bình đoạt trước. Thường xuyên như vậy, Cảnh Lăng sắc mặt cũng không tốt lắm. Nàng tuy rằng mặc kệ Cảnh Bình, nhưng mà cũng không có nghĩa là nàng sẽ vô duyên vô cớ bị người khi dễ.

Thị nữ được phái đi tìm hiểu tin tức đã trở về điện Công chúa, đối với Cảnh Lăng báo cáo, "Công chúa, Cảnh Bình công chúa cùng Hoàng thượng tại ngự hoa viên ngắm hoa."

"Ta đã biết." Phất tay cho thị nữ lui xuống, Cảnh Lăng gọi Oanh Nhi, "Oanh Nhi, cùng Bổn công chúa đi ngự hoa viên một chút." Lại nói tiếp, từ khi trọng sinh đến bây giờ, nàng hầu như đều cùng Oanh Nhi một mực ở trong cung điện, rất ít đi lại trong cung.

"Được." Oanh Nhi trong mắt hiện lên một tia mỉm cười, nàng cũng đang có ý này. Mang theo công chúa đi đến trước mặt hoàng thượng hảo hảo lên án Cảnh Bình không xem ai ra gì kia một chút!

Từ trong ánh mắt của Oanh Nhi suy đoán ra nàng đang suy nghĩ cái gì, Cảnh Lăng cong khóe miệng, "Ta cũng không có ý định ở trước mặt phụ hoàng tố khổ."

"Ôi chao!" Oanh Nhi sửng sốt một chút, không phải để tố khổ, vậy công chúa tìm Hoàng thượng làm gì.

"Tố khổ sẽ chứng tỏ chúng ta bên này yếu thế, ta đây là Trưởng công chúa, sao có thể so với công chúa lai lịch không rõ kia yếu thế hơn." Cảnh Lăng trong mắt hiện lên một tia cơ trí, "Nàng nếu như hạ quyết tâm cùng ta đấu đá đến cùng, vậy dứt khoát chờ xem nàng sẽ làm được gì!"

[BHTT] [HOÀN] [CĐ] [EDIT] Trưởng Công Chúa Trọng SinhWhere stories live. Discover now