[Hoàn] Áo Blouse Trắng Và Bã Đậu Ngọt - Tử Tiện Lý

4K 45 2
                                    

Thể loại: ngôn tình, hiện đại, đô thị, sư đồ luyến, mỹ thực, ngọt, nam chính lớn hơn nữ chính 10 tuổi.
Nhân vật: Đường Quỳ, Giang Trúc
Độ dài: 50 chương + 6 ngoại truyện

Văn án:
Đường Quỳ vừa mới bước qua sinh nhật tuổi 23, không thể lay chuyển được mẹ mình, bị ép phải bước lên con đường đi xem mắt. Đến lúc gặp mặt, cô và người đàn ông tuấn tú kia nhìn nhau không nói lời nào. Thật lâu sau đó, Đường Quỳ khó nhọc lên tiếng, cảm giác cả hàm răng đều đang run lên cầm cập: "Thầy... Chào thầy ạ!"
* Đi xem mắt gặp phải thầy giáo của mình thì phải làm sao đây QAQ *

Review:
Một bộ truyện siêu đáng yêu, khiến cho người đọc cảm thấy vừa dễ chịu vừa ngọt ngào.

Nữ chính có thể nói là lớn lên trong một hoàn cảnh tương đối tốt; mặc dù không có ba từ nhỏ nhưng mẹ lại vô cùng yêu thương chị. Đến năm chị 12 tuổi thì mẹ chị tái hôn, ba kế yêu thương chị còn hơn con trai ruột, anh trai kế chỉ còn thiếu đấm lưng, rót nước cho chị. Tóm lại, chị là bảo bối trong mắt cả nhà.

Nam chính xuất thân từ nông thôn nghèo đói; đến những năm cấp ba thì mẹ bị bệnh mà qua đời, ba anh cũng qua đời vì tai nạn. Anh được nhận nuôi, lại có tài năng xuất chúng nên nhanh chóng tốt nghiệp đại học Y, sau đó cũng đi du học.

Gia đình hai bên cảm thấy con trai, con gái nhà mình cũng quá bình thản rồi; sợ sẽ cứ ở vậy cả đời. Nên sắp xếp cho 2 người đi xem mắt, cứ vậy rồi tiến triển thôi.

Nữ chính có chướng ngại tâm lý, vì vậy nên từ bỏ y học, mở tiệm bánh gần bệnh viện của anh. Ban đầu chị hết sức không ủng hộ chuyện cùng thầy giáo của mình yêu đương, nhưng dần dà cũng bị sự dịu dàng cũng như quan tâm của anh chinh phục. Có thể nói là giống như tiểu bạch thỏ vậy :'>

Điều mình thích nhất ở bộ truyện này chính là sự thẳng thắng cũng như tin tưởng mà 2 người dành cho nhau; vì có nam phụ, cũng có nữ phụ. Nhưng mà từ đầu đến cuối, anh chị chưa từng lấy lí do "vì không muốn anh/em tổn thương" mà giấu diếm đối phương bất cứ điều gì. Mình nghĩ đây là một điều rất đáng trân trọng.

Ngoại truyện khá dài, viết lại câu chuyện theo một hướng khác; giả sử rằng nam chính không rời khỏi quê, cha mẹ anh cũng không qua đời. Hai người trở thành tiểu thanh mai và lão trúc mã, đến cuối cùng vẫn lừa được về nhà.

Truyện rất rất đáng yêu, mọi người yên tâm lọt hố nhé :D

Rate: 8/10 hihi

Review Ngôn Tình Where stories live. Discover now