Chương 26: Thi số học

6.9K 330 6
                                    

Kiều Kiều gần đây không giống như trước kia, không còn hứng thú kiếm tiền nữa. Mặc dù đối với tiền vẫn còn rất nhiệt tình nhưng không gấp gáp kiếm tiền như xưa. Không chỉ có bạn bè xung quanh phát hiện ra chuyện này ngay cả thầy giáo chủ nhiện Vương cũng nhận ra.

Ông rất vui mừng, Kiều Kiều chính là học trò cưng của ông.

Bạn gái bây giờ của ông cũng là do Kiều Kiều gián tiếp giới thiệu. Bạn gái ông là chủ nhiệm lớp Giang Phóng, cô giáo Phương. Gần nửa năm nay, thường xuyên bàn luận vấn đề của mấy đứa nhỏ, thảo luận phương pháp giáo dục thích hợp, tiếp xúc dần dần, có rất nhiều chuyện đều nghĩ giống nhau. Thời gian lâu dài, thầy giáo Vương thổ lộ với cô giáo Phương, thế mà lại thành công. Thì ra cô giáo Phương cũng có tình cảm với ông.

“Thầy giáo Vương, có văn kiện đưa xuống, cuối tuần này tổ chức thi học sinh giỏi môn Số học trong phạm vi trấn, năm học sinh giỏi lớp thầy là ai vậy? Đã quyết định chưa?” Một giáo viên lớn tuổi cười tủm tỉm nhìn thầy giáo Vương.-Trucxinh-

Tháng sau thi học sinh giỏi cấp thị xã, mỗi trấn chỉ có năm danh sách, cuối tuần này trên trấn tổ chức thi để chọn lựa, đã thông báo xuống, mỗi lớp năm học sinh tham gia, hai khóa tạo thành một tổ cũng chính là năm một năm hai một tổ, năm ba năm tư một tổ, năm năm năm sáu một tổ. Cuối cùng mỗi tổ chọn ra năm người tham gia thi thị xã.

Lớp thầy giáo Vương chủ nhiệm là năm ba, tóm lại vẫn bị thua thiệt. Mỗi tổ chọn ra năm người tham gia thi đấu bán kết. Lần này, thời gian để học sinh thi đua rất căng.

“Lớp em(*) hả, đã định ra rồi. Là Kiều Kiều, Giang Viễn, Tiểu Mẫn, Chu Thanh Nguyệt, Chu Thanh Buông.” Năm học sinh này là năm người đứng đầu môn Số học lớp ông. Trong lòng ông cảm thấy thi cử kiểu này cũng không thích hợp lắm, dù sao kết quả thi cuối kỳ cũng không đánh giá được hết khả năng của học sinh.

(*)Mình để thầy giáo Vương xưng hô với vị giáo viên kia là Em/Thầy nhé.^_^

Trong lớp ông Kiều Kiều là chủ chốt, thành tích thì không cần phải nói. Tổng thành tích của Tiểu Mẫn cũng không tính là cao nhưng nếu chỉ tính Số học thì thành tích của em ấy vẫn luôn cầm cờ đi trước, cơ bản là Kiều Kiều hạng nhất thì em ấy hạng hai. Hai anh em Chu Thanh Nguyệt và Chu Thanh Buông luôn luôn cẩn thận chắc chắn, duy chỉ có tính toán là không tin tưởng được. Còn Giang Viễn…thầy giáo Phương rất xem trọng nó, có lẽ, nó sẽ là một con ngựa đen lớn nhất. (hông hiểu nghĩa ngựa đen này lắm, ý là có tiềm năng cao ấy hở, phải hông ta? = =!).-Trucxinh-

Vị giáo viên kia nghe được có tên Giang Viễn thì rất là kinh hãi, hoài nghi hỏi: “Giang Viễn?” Hắn được không?

“Vâng, em vẫn cảm thấy tư chất của đứa nhỏ này rất tốt, mặc dù không tính là nghiêm túc nhưng thành tích không bị rớt xuống, là một mầm non tốt. Em nghĩ chúng ta là giáo viên, cũng nên tranh thủ cho học sinh của mình, theo em thì lần này thằng bé có lẽ là hắc mã lớn nhất lần này của chúng ta đấy?”

Vị giáo viên kia vui mừng: “Đúng vậy, đều nói đứa nhỏ tinh nghịch sẽ là đứa nhỏ thông minh, thầy muốn nhìn xem, lần này thầy giáo Vương nói có đúng không.”

[ FULL ] Trùng Sinh Chi Kiều Kiều ( Kiều Kiều Trọng Sinh) - VivianWhere stories live. Discover now