Chương 6: Quân Quân rất tốt

1.7K 75 5
                                    

Cả Hoàng Thế Vinh và Tô Đồ Lang Quân đều nằm trong top những nam sinh được nữ sinh chú ý nhất trong trường, nếu như Hoàng Thế Vinh là thanh niên lưu manh cợt nhả thì Tô Đồ Lang Quân lại là nam sinh có học thức. Cậu là thiên tài, là học sinh giỏi nhất toàn trường, hơn nữa bề ngoài lại mang dáng vẻ thư sinh lạnh lùng khó tiếp cận càng khiến cho mấy thiếu nữ mới lớn sinh bệnh tương tư ngày đêm.

Đối với cậu mà nói, mỗi ngày đến lớp trong hộc bàn đều có một vài lá thư nhưng cậu lại không hề để ý tới, chỉ cho đến khi thư tay quá nhiều lúc lấy cặp sách bị rơi ra thì cậu mới mang toàn bộ số thư kia lặng lẽ đi ra phía sau trường bỏ vào sọt rác.

Tan học, cậu chậm rãi bỏ sách vào trong cặp rồi đứng dậy rời khỏi lớp học. Khi cậu bước ra đến cửa lớp, phía sau liền có một giọng nữ gọi cậu lại:

"Lang Quân"

Cậu dừng bước quay lại phía sau nhìn phát hiện ra đó là lớp phó học tập Hạ Vân Chi, cô gái có một mái tóc đen thẳng tắp dài ngang vai, lúc nào cũng sẽ e lệ đưa tay vén tóc phía bên phải lên tai của mình. Hạ Vân Chi xinh đẹp dịu dàng, lại có học thức, gia đình cũng thuộc dạng có chút tiếng tăm, ở trong trường học chính là mỹ nữ toàn khối.

"Có chuyện gì?"

Cậu không thích giao du, lại không giống như những nam sinh bình thường khác lấy lòng, trêu chọc các cô gái, đối với bọn họ lúc nào cậu cũng giữ một thái độ thờ ơ.

Hạ Vân Chi bước tới phía cậu mỉm cười:

"Là thế này Lang Quân, giáo viên chủ nhiệm nói lớp chúng ta cử ra một nam một nữ đi thi tiếng anh giao lưu với các lớp khác, thời gian sẽ là..."

Cậu không cần nghe Hạ Vân Chi nhiều lời đã có thể đoán ra được ý định của cô nàng, thế cho nên liền trực tiếp cắt ngang lời cô:

"Tớ không muốn thi, cậu tìm người khác đi. Tớ còn có việc phải đi trước, tạm biệt"

Hạ Vân Chi có điểm thất vọng, vốn nghĩ có thể cùng Tô Đồ Lang Quân ngoài giờ ôn luyện tiếng anh, sẽ có thời gian ở chung một chỗ với cậu, không nghĩ tới Tô Đồ Lang Quân lại từ chối việc đi thi.

Sân bóng cách trường học 3km, cậu không đi xe, hơn nữa hiện tại lại vào giờ cao điểm tắc đường cho nên việc bắt một chiếc taxi đến đó chẳng thà đi bộ cho nhanh.

Tô Đồ Lang Quân lớn lên quả thật rất đẹp mắt, tuy rằng không có chiều cao vượt trội giống như Hoàng Thế Vinh nhưng dù sao cậu cũng đã cao gần một mét bảy. Mười năm tuổi vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển chiều cao, tương lai đôi chân này sẽ có muốn dài hơn nữa. Tô Đồ Lang Quân xương nhỏ, hơn nữa lại ăn không nhiều nên cậu có điểm gầy, làn da trắng sứ, mắt lớn, mũi cao, đôi môi mỏng có chút kiêu ngạo, tổng thể chính là kiểu thư sinh văn nhã khó tiếp cận. Dưới ánh chiều tà, trong làn khói bụi ô nhiễm của phương tiện giao thông, trên phần đường dành cho người đi bộ bên phải có một nam sinh mặc một chiếc áo trắng ngắn tay cùng quần kaki màu nâu sữa, phía sau lưng mang một chiếc balo đơn giản đen tuyền. Bóng dáng của cậu in dài dưới lòng đường, từng bước chân nhanh nhẹn lướt nhanh qua dòng người đông đúc trên phố, để ý một chút có thể thấy bên tóc mai ẩm ướt vì mồ hôi đang chảy. Có một vài nữ sinh ngồi trên xe bus cũng nhịn không được phải quay lại phía sau nhìn theo bóng dáng nam sinh kia đến khi cậu hòa vào dòng người không thể nhận ra.

[HOÀN] Mơ Tưởng Anh Ấy Cũng Vô DụngWhere stories live. Discover now