Chương 2

594 51 1
                                    

Tác giả: Vi Sinh Noãn

Khi tin tức Công chúa Raku Konan lén gặp Đại hoàng tử đế quốc Kou, Thống soái đông chinh - Ren Kouen, được Ren Kouen thu vào dưới trướng lộ ra, toàn bộ Tenka đều sôi trào.

Dân chúng En và Sho tỏ vẻ, 'Thì ra Raku còn có một công chúa cơ à', có dân chúng khinh thường hành vi nhút nhát chưa chiến đã hàng của Konan, cũng có người lo lắng cho tương lai đất nước khi Công chúa Raku đã quy hàng.

Dân chúng Raku một bên nghiêm khắc công khai lên án Ren Kouen vừa đến Tenka đã mặt dày vô sỉ nhúng chàm Công chúa nhà mình, một bên biểu đạt oán giận cực độ cô Công chúa chưa lên chiến trường đã đầu hàng.

Nhưng mà tiếng hô của dân chúng chỉ là bộc phát, vấn đề nghiêm trọng hơn đã được đặt ra trước mặt các tướng lĩnh Raku, En và Sho. Bọn họ mới thật sự là nóng lòng như lửa đốt.

Raku đã quen ỷ lại ma pháp, đột nhiên nghe nói công chúa dùng ma pháp phụ trợ bùm một cái biến thành kẻ địch, trợ lực ngày xưa giờ sắp trở thành vũ khí sắc bén gặt mạng, sĩ khí của các tướng lĩnh Raku tan hơn phân nửa. Một khi khai chiến, binh lính sẽ phát hiện sức chiến đấu của họ không bằng ngày xưa, nếu quân tâm tan rã, hậu quả càng đáng sợ.

En và Sho ban đầu từng người đều đánh bàn tính, trông cậy Raku Konan dùng ma pháp phụ trợ đẩy Raku chém giết với đại quân của Đế quốc Kou trước, sau đó làm ngư ông đắc lợi. Giờ không chỉ không chiếm được tiện nghi, bản thân bọn họ cũng khó bảo toàn.

Đều cảm nhận được uy hiếp nặng nề kề sát, Raku, En, Sho sứt đầu mẻ trán. Cuối cùng, bọn họ đồng thời nghĩ ra một cách.
****

Ba nước Tenka khiếp sợ chẳng ảnh hưởng gì đến quân đội Đế quốc Kou đang đóng đô ở Tenka, Công chúa Raku quy hàng Hoàng tử đại nhân nhà bọn họ dường như chỉ là một chuyện nhỏ bé không đáng kể, còn không quan trọng bằng việc hôm nay ăn gì. Không biết có phải nhân phẩm của Ren Kouen quá đáng tin hay là các tướng sĩ cảm thấy đối tượng là Hoàng tử đại nhân nhà họ, nên họ cứ yên tâm như chẳng có việc gì.

Raku Konan được phân đến một lều trại nhỏ, mỗi ngày cơm canh đồ dùng đều ấn theo quân quy phân chia, không ưu đãi, cũng không khắt khe. Tuy sẽ bị quân lính tò mò đánh giá, những đã tốt hơn rất nhiều so với tưởng tượng của cô rồi.

Ngày đó, đàm phán kết thúc, Ren Kouen đồng ý thu lưu cô, Raku Konan đã ba ngày không thấy bóng dáng Ren Kouen đâu, mỗi ngày đều ở trong lều trại không có việc gì làm. Nghĩ cũng đúng, Ren Kouen ắt sẽ muốn xác nhận phản ứng của ba nước Tenka xong mới có thể triệu kiến cô, để cô thể hiện giá trị 'Tốc độ nhanh nhất bình định Tenka' của mình.

"Raku điện hạ, thiếu chủ muốn gặp ngài." Shuu Kakuton tới truyền lệnh.

"Được, ta tới ngay."

Ren Kouen không ở trong trướng, Raku Konan đi theo Shuu Kakuton bò lên một sườn núi nhỏ, Ren Kouen đang đứng ở chỗ cao nhất quan sát phương xa.

Tenka là một bình nguyên lớn, địa thế không quá nhấp nhô, đứng ở đỉnh sườn núi có thể trông ra rất xa. Nhưng càng gần biên giới Tenka và Đế quốc Kou, bởi vì nhiều năm chiến loạn, nơi này đã sớm không có người sống, chỉ là một mảnh đất hoang phế, Raku Konan thật không biết Ren Kouen chăm chú nhìn cái gì.

[ĐN Magi - Edit] Viêm ngữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ