Chương 89

7K 284 8
                                    

Editor: Yang Hy.

Tôn Điềm Điềm và Thẩm Niệm Thâm ở lại trấn nhỏ cả tuần, mỗi ngày đều ngủ đến tự nhiên tỉnh, ra ngoài ăn cơm tản bộ, leo núi, chèo thuyền.

Tôn Điềm Điềm thỉnh thoảng thấy lười, cả ngày đều không ra khỏi cửa, cô nằm trên chiếc ghế bập bênh bên ngoài ban công để phơi nắng. Mùa xuân mặt trời chiếu những tia nắng ấm áp lên người, phơi đến xương cốt cả người đều mềm, hoàn toàn không muốn nhúc nhích.

Trên ban công hai chiếc ghế bập bênh, Thẩm Niệm Thâm và Tôn Điềm Điềm nằm cạnh nhau.

Anh nhàn rỗi không có việc gì, trong tay cầm văn kiện chậm rãi xem, thỉnh thoảng lại lấy bút viết lên vài chữ.

Tôn Điềm Điềm nhìn bầu trời trong xanh trên đầu, ánh nắng ấm áp chiếu vào người cô, gió xuân mang theo mùi hoa lá đến, cô thoải mái mà buông tiếng thở dài, "Những ngày tháng này thật quá thoải mái, em không muốn rời đi."

Thẩm Niệm Thâm cười cười, "Sau này còn rất nhiều cơ hội, nếu em muốn lúc nào anh cũng có thể dẫn em đến đây."

Tôn Điềm Điềm nghe vậy, nghiêng đầu nhìn Thẩm Niệm Thâm, tầm mắt dừng trên tập văn kiện trong tay anh, lại buông tiếng thở dài, "Sau khi trở về anh lại bắt đầu bận đúng không?"

Thời gian này Thẩm Niệm Thâm vẫn luôn xem bản kế hoạch mà Lương Kì đưa cho, hình như anh cảm thấy rất hứng thú với hạng mục này, thỉnh thoảng còn gọi điện thoại cho Lương Kì thảo luận chi tiết.

Thẩm Niệm Thâm gần đây cho mình một kỳ nghỉ dài hạn, mỗi ngày đều thật sự nhẹ nhàng, anh cũng không có nghĩ đến công việc quá cẩn thận, bản kế hoạch mà Lương Kì đưa cho anh cũng chỉ mỗi ngày lật hai trang, thật sự xem rất nhàn nhã. Trước kia anh cảm thấy Lương Kì tuổi còn nhỏ, ham chơi, bản kế hoạch này đã làm cho anh phải lau mắt mà nhìn.

Anh khép tập văn kiện lại rồi đặt lên bàn trà bên cạnh, dựa lưng vào ghế, tay trái đưa qua cầm tay Tôn Điềm Điềm.

Anh nhắm mắt lại, ánh nắng ôn nhu chiếu vào mặt anh, gió nhẹ lướt qua, hàng mi dài lại mềm mại bị gió thổi đến hơi rung động.

Tôn Điềm Điềm bất giác thất thần, A Niệm của cô thật sự quá đẹp.

Đôi mắt cô sáng rực, không chớp mắt mà nhìn chằm chằm Thẩm Niệm Thâm thật lâu.

Đang xuất thần, bỗng nhiên nghe thấy giọng nói ôn nhu của Thẩm Niệm Thâm, kèm theo tiếng gió thẳng tắp chui vào đáy lòng cô, "Sau này anh sẽ dành nhiều thời gian bên em hơn, em muốn đi đâu anh sẽ dẫn em đi."

Tôn Điềm Điềm hơi ngẩn ra, sau một lúc lâu, khóe miệng dần dần cong lên, cô thò đầu lại gần, hôn lên mặt Thẩm Niệm Thâm một cái, "Cảm ơn anh, A Niệm."

Thẩm Niệm Thâm bất giác cong cong khóe miệng lộ ra một ý cười nhàn nhạt, anh không khỏi nắm chặt tay Tôn Điềm Điềm.

Tôn Điềm Điềm và Thẩm Niệm Thâm trải qua một kỳ nghỉ vô cùng nhàn nhã ở trấn nhỏ, đêm trước ngày rời đi, vừa lúc diễn ra lễ hội lửa trại mỗi năm một lần trong trấn.

Tuy nói là lễ hội lửa trại, nhưng cũng có tập tục bất thành văn, nghe nói vào ngày này mà có thể thổ lộ thành công sẽ nhận được sự chúc phúc của Nguyệt Lão, cả đời ân ái. Không nói đến truyền thuyết này là thật hay giả, nhưng bởi vì truyền thuyết đó, ngày này mỗi năm đều có rất nhiều nam nữ độc thân thổ lộ lẫn nhau.

[EDIT - HOÀN] Anh Tốt Nhất - Nghê Đa HỉNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ