Chương 8 - Sự Thật Luôn Phũ Phàng.

1.7K 84 11
                                    

Đe dọa tôi đấy à?
Ý của tên này là sẽ lấy thứ gì đó trao đổi với tôi để cậu ta giữ im lặng về vụ tôi đi làm thêm? Hiển nhiên là cậu ta nhận ra tôi không muốn nghỉ làm, thế nên định dùng chuyện đó để uy hiếp tôi lựa chọn làm gì đó có lợi cho cậu ta?

Đúng là tôi không muốn nghỉ, nhưng tôi cũng không muốn mặc cho Quốc Bảo muốn xoay kiểu gì thì xoay. Tôi không thích số phận của mình bị người khác nắm trong tay, tùy thích làm gì thì làm! Tôi muốn tự mình quyết định đời mình, không cần dựa dẫm bất kì ai cả!
Nhưng tình hình hiện tại đúng là hơi bất lợi với tôi, thôi thì ta lùi một bước để tiến hai bước. Một cuộc gặp cũng không mất của tôi thứ gì, nếu điều kiện cậu ta đưa ra chấp nhận được tôi sẽ đồng ý, còn nếu không tôi sẽ sửng cồ lên và dọa ngược cậu ta bằng cách sẽ nghỉ việc ngang! Muốn đấu với cô nương đây à, còn phải chờ nhé cưng!

Cậu ta có chờ tôi hay không thì chưa ai biết rõ, nhưng việc cái Dịu phải mòn mỏi đợi tôi nó là điều chắc chắn rồi!
Người về lớp mỗi lúc một đông, bụng tôi cũng càng ngày càng đói, thế nên tôi vò nát tờ giấy, ném vào cặp mình rồi hộc tốc phi tới nhà ăn. Dịu ngồi cùng bàn với một đám con gái chung lớp với chúng tôi, họ đều ăn xong rồi, đang nói chuyện gì đó rất vui vẻ. Tôi nhìn thấy trước mặt Dịu vẫn còn để khay đồ ăn đầy ắp, chắc con bé lấy phần cho tôi, nán lại đây để chờ tôi quay lại đây mà. Đúng là bạn tốt, tôi thầm cảm ơn ông trời thêm 1000 lần nữa vì đã để nó đến với tôi giống như một sự bù đắp.

"Bên này!" Dịu vui vẻ vẫy tay "Đợi lâu quá đấy, mau qua ăn đi!"

"Chào mọi người!" Không biết có phải do tôi quá nhạy cảm hay không mà ngay khi tôi rảo bước đến thì câu chuyện có vẻ thưa hẳn ra, không ai chào đón tôi cả - trừ Dịu "Xin lỗi, mình đến muộn!"

"Ai dô, Dịu tốt tính quá đấy!" Mấy cô bạn ngồi cạnh thi nhau tâng bốc "Xếp hàng lấy cơm hộ nữa, đông người như thế, lại nóng.. Cậu đúng là.."

"Hải Dương, cậu ăn được hết chỗ này thật à?" Họ tò mò nhìn khay đồ ăn đầy ắp, lại nhìn sang tôi coi thường "Ăn để tối đỡ phải ăn luôn hả? Sợ quá đấy!"

"May mà trường mình bao ăn trưa ha, cậu may mắn quá đó Hải Dương ạ!"

"Ha ha ha.."

Vậy là các mác con nhà nghèo đã hiển thị rõ nét trên mặt tôi rồi! Và rõ ràng mấy cô bạn này có sự phân biệt ranh giới giai cấp rất sâu sắc. Chậc, miễn là Dịu không quan tâm, những chuyện khác với tôi cũng thường thôi. Từ ngày học cấp II tôi đã bị tẩy chay vì nhà nghèo rồi, có gì phải sợ chứ?

"Thôi nào!" Dịu ngăn cản bọn họ, đứng về phía tôi "Sức ăn mỗi người mỗi khác chứ, mình còn đang muốn được như Hải Dương này, ăn mãi không béo!"

"Cũng phải.." Má, một câu của con bé đã khiến gió đổi chiều rồi!

Tôi đón lấy khay đồ ăn lớn trên tay Dịu, vì bàn hết chỗ trống nên đành né sang bàn bên cạnh giải quyết cơn đói cồn cào.
Mấy người bàn bên không dùng tôi làm chủ đề nói chuyện nữa vì đúng lúc này Quốc Bảo - HOT mới nổi của trường đang bước vào, ung dung đi lên tầng hai, nơi chuyên phục vụ đồ tây dùng bữa trưa. Sang chảnh quá đó, nhìn menu và giá tiền đồ trên tầng hai tôi còn không dám kìa! Đắt đỏ dã man!

[FULL] BẮT ĐƯỢC THỎ CON RỒI!Where stories live. Discover now