Chương 100 - Ngày Qua Ngày.

903 57 4
                                    

Con trai cưng chịu khổ làm bố mẹ Quốc Bảo cáu lắm, hai người họ liên thủ, dứt khoát đòi hỏi phải tìm cho ra kết quả sự vụ này. Nhưng tháng qua tháng, ngày qua ngày, thứ mà cảnh sát đưa tới được chỉ là một tờ giấy xét nghiệm dương tính ma túy. Có nghĩa là khi lái xe, tài xế gây tai nạn đã sử dụng chất kích thích, và vì vậy nên bắt buộc phải có những hình thức xử lý khác ngoài đền bù tổn thất cho nạn nhân.
Dĩ nhiên bố mẹ Quốc Bảo không ưng kết quả này, nhưng dù làm thế nào cũng không thay đổi được nên chỉ còn cách cố gắng chấp nhận mà thôi.

Cũng từ ngày hôm đó Quốc Bảo xin nghỉ học dài ngày, nhà trường rất ưu ái cậu ta, thông báo chỉ cần cậu ta đi thi tốt nghiệp là vẫn có thể ra trường bình thường.
Nhưng đấy là con trai của Quốc Khánh - người đóng góp nhiều nhất trường, và cũng là chàng trai vàng trong làng nghệ thuật nên mới được vậy. Còn tôi chẳng là ai, thế nên vẫy phải ngày ngày cố gắng cày cuốc. Ban đầu ngày nào tôi cũng qua nhà Quốc Bảo ăn trưa, nhưng sau đó ngại nhiều thứ với lại cũng xa xôi nên cậu ta dứt khoát, cắn răng không cho tôi tới nữa.
Quốc Bảo sợ ảnh hưởng đến việc học hành của tôi, sợ tôi mệt mỏi, sợ đủ thứ.. nên đòi chuyển về nhà bố mẹ cậu ta. Còn hứa hẹn với tôi rằng nhất định khi khỏi chân sẽ quay lại gặp tôi, ngày nào cũng nhắn tin gọi điện cho tôi và video call đúng 15 phút buổi tối. Sự xa cách này khiến ai không nhung nhớ? Nhất là khi cả hai đang ở trong tình yêu đẹp đẽ và nồng cháy nhất. Nhưng tự chúng tôi cũng biết nặng nhẹ thế nào nên đành phải chịu đựng mọi thứ.

Vậy là ngoài mùng ba tết tôi và Quốc Bảo có gặp nhau được một ngày thì tuyệt nhiên không còn thấy nhau nữa. Chúng tôi chỉ được nhìn nhau thông qua màn hình điện thoại, mỗi ngày đều cố gắng vì đối phương mà gồng lên chống đỡ mọi sự.

Qua tết là đến kì thi khảo sát lần thứ hai, vì những dạng đề này tôi đều đã làm đi làm lại, làm tới mức thuộc làu làu nên loáng cái đã giải xong hết. Nhưng vì mục tiêu điểm tối đa nên tôi cố trình bày sạch sẽ khoa học, còn tìm thêm vài ba cách giải khác hoặc đưa ra những ý kiến táo bạo hơn. Một sự mạo hiểm trong tầm kiểm soát, chỉ mong rằng nó sẽ khiến cho tôi vượt được khỏi người bạn ở miền Nam xa xôi kia.
Thi khảo sát xong lại tới thi học sinh giỏi, kiến thức ôn đi ôn lại như thanh kiếm được mài bén. Tôi làm bài một cách đầy quyết tâm, và vì trúng vài ba cái tủ nên dĩ nhiên hoàn thiện vừa nhanh vừa sạch vừa đẹp!

"Có kết quả rồi?" Mẹ Quốc Bảo gọi điện cho tôi vào đúng buổi sáng giáo viên thông báo kết quả thi khảo sát lần hai. Và cũng vào ngày hôm nay có kết quả thi học sinh giỏi cấp thành phố. Vừa hay tôi đủ điều kiện, vậy là có thể chuẩn bị thi quốc gia lần nữa rồi! Tôi nhất định không chịu thua đâu, giải nhất đó tôi phải nắm được trong tay!
"Điểm tuyệt đối? Ừm.. Đội tuyển quốc gia nữa? Cũng được đó!"

"Vâng!" Quốc Bảo vui vẻ trả lời tranh, còn đưa cho tôi một quả Dâu Tây đỏ au "Hải Dương giỏi từ ngày xưa rồi mẹ, mẹ khen quá thừa! Nếu có khen thì nên khen con trai mẹ có mắt nhìn người đi!"

"Cả nhà ở đây hết hả?" Bố Quốc Bảo từ phía ngoài đi vào, thông qua lời kể của mẹ cậu ta nên bác Quốc Khánh cũng đã biết tôi rồi. Vài ba lần gặp thoáng qua nên hiện tại bác rất hòa nhã, hỏi thăm tôi "Hải Dương sang chơi à cháu? Hôm nào thằng Bảo cũng nằm mơ gọi Dương Dương như kiểu sắp điên đến nơi!"

[FULL] BẮT ĐƯỢC THỎ CON RỒI!Where stories live. Discover now