Chương 92 - Người Đó Là Ai?

1K 57 2
                                    

Tôi bước vào phía trong, Quốc Bảo cũng theo vào ngay sau đó. Cậu ta đưa tay đẩy lại cánh cửa, ấn núm văn để nó đóng hẳn vào, chốt trong! Dù sao nhà này cũng chỉ có mỗi hai đứa, cửa đóng hay mở cũng không thành vấn đề nên tôi không quan tâm lắm.
Nói tôi không phòng bị cũng được, nhưng nói thật, nếu như Quốc Bảo thật sự có ý gì đó với tôi thì cậu ta thừa thời gian và địa điểm tốt để hành xử. Như mấy đợt đưa tôi về tối chẳng hạn, trời om om và vắng vẻ như thế cơ mà.. Tôi lựa chọn tin tưởng Quốc Bảo, tôi dám chắc cậu ta sẽ không dám hó hé gì khi chưa được tôi cho phép!

Đi nhìn quanh một lượt phòng nhỏ, tôi nhận ra được vài vật dụng quen thuộc của môn Mỹ Thuật kiểu như cọ, giấy và màu.. ngoài ra toàn những thứ lạ hoắc lạ huơ, chưa từng thấy bao giờ hết! Thôi, không biết thì từ từ học, sau này nếu thật sự gắn bó với Quốc Bảo thì những thứ cậu ta am tường tôi không thể không để tâm. Nhưng "sau này" là lúc nào thì còn lâu chúng ta mới biết, hiện tại tôi cũng không muốn Quốc Bảo phải mất công giải thích từng thứ một cho tôi nghe đâu!
Bước về phía cửa sổ hướng ra bờ sông, tôi ngồi lên khu vực "trưng bày mẫu". Quốc Bảo thấy tôi chủ động hợp tác thì nụ cười trên môi nở tươi như hoa Hướng Dương vậy. Cậu ta đặt toan căng sẵn lên, nhanh chóng chuẩn bị màu bút các loại. Xong xuôi đâu đấy, Quốc Bảo tiến về phía tôi, giúp tôi chỉnh lại tư thế. Không hiểu cậu ta lôi đâu ra được một cuốn truyện tranh, Quốc Bảo đưa cho tôi, ý bảo tôi cầm đọc cho đỡ buồn trong lúc cậu ta làm việc.

"Nếu mỏi quá cứ nhúc nhích nhé, nhưng đừng xa tư thế ban đầu nhiều!" Cậu ta quay lại chỗ của mình, dặn dò "Đáng lẽ chồng nên nói chuyện cho vợ đỡ buồn nhưng khi vẽ chồng không có thói quen đó nên thôi.. vợ chịu khó nha!"

"Ok!"

Tôi chống tay lên thành cửa sổ, ngoảnh mặt về phía Quốc Bảo. Cuốn truyện tranh cầm trên tay từ từ được lật mở, từng trang một bắt mắt và xinh đẹp dần cuốn tôi đi. Đây là loại truyện tranh mang tính chất trinh thám, khá dày, phải đến hơn 300 trang nên tôi đọc và suy luận lâu phết. Nhưng dù lâu thế nào thì cũng không thể có chuyện gần một tiếng không xong được. Chính vì vậy nên khi tôi gấp sách lại, vươn vai một cái thì Quốc Bảo vẫn còn đang tiếp tục vẽ. Gương mặt cậu ta lúc này rất sáng, sự tập trung cao độ dồn thẳng vào đôi mắt đen thăm thẳm. Trán Quốc Bảo hơi nhăn lại, môi mím chặt, tay cậu ta đưa thoăn thoắt trên tấm toan lớn. Tuy không nhìn thấy được nội dung trên bức tranh kia nhưng tôi cũng đoán được từng mảng màu sắc đang thi nhau chồng từng lớp một. Khung cảnh bờ sông xinh đẹp sau cửa sổ, những tán cây, mái tóc xanh mượt và cả gương mặt của tôi.. tất cả đều được Quốc Bảo vẽ bằng thái độ vô cùng trân trọng.

Chỉ đơn giản vậy thôi cũng đủ để tôi cảm thấy hạnh phúc. Điều đáng thỏa mãn nhất trong tình yêu chẳng phải là mình được đối phương coi trọng hay sao?

"Xong rồi!" Ngắm chán chê, mê mỏi, mãi sau Quốc Bảo mới bỏ bút vui vẻ thông báo "Ha ha ha, có vợ ở cạnh nó khác, quá xịn luôn!"

"Xong rồi?" Tôi nhảy xuống, vặn vặn người để cơ thể đỡ mỏi. Quốc Bảo để đồ xuống, cậu ta rửa sạch tay chân rồi đi tới chỗ tôi đứng, kéo tôi quay lại chỗ ngồi vừa nãy "Gì thế? Tôi muốn xem tranh!"

[FULL] BẮT ĐƯỢC THỎ CON RỒI!Where stories live. Discover now