Chương 69 - Thời Gian Sẽ Trả Lời Tất Cả.

1K 68 19
                                    

Quốc Bảo nghe thấy câu hỏi này liền quay sang nhìn tôi, đôi mắt sâu thẳm của cậu ta phủ một tầng ánh trăng sáng bóng, lấp la lấp lánh tựa như bầu trời đêm huyền ảo. Tôi chìm trong sóng mắt ấy, cảm giác như có thể nghe thấy sự tĩnh lặng đang bao trùm.
Chúng tôi cứ sững ra nhìn nhau như hai đứa ngơ, mãi đến khi có người qua đường tốt bụng dừng xe hỏi có cần giúp đỡ không mới tỉnh. Quốc Bảo e hèm một tiếng, nói dối rằng nhà mình ngay bên kia rồi để từ chối lòng tốt của họ. Đợi họ đi khuất, cậu ta mới quay sang nói với tôi: "Còn phải hỏi nữa hả? Chuyện này rành rành ra rồi còn gì!"

"Rành rành là thế nào?" Tôi hừ mũi "Cậu không nhớ mình nói cái gì à? Cứ cùng con gái đi chơi liền tính hẹn hò! Khái niệm của cậu dễ dãi quá ta!"

"Ai dễ dãi chứ?" Cậu ta gắt gỏng "Tôi còn chưa từng có bạn gái!"

"Ha ha ha, chuyện cười gì vậy?" Tuy không tin tưởng lời thú tội ấy lắm nhưng khi nghe thấy Quốc Bảo nói như vậy trong lòng tôi vẫn vui vui. Cậu ta chưa từng có bạn gái, tất cả những người cậu ta từng hẹn hò đều không được coi là bạn gái của cậu ta!
Nhưng thế thì liên quan gì tới tôi? Tự dưng mày vui cái khỉ gì vậy hả Hải Dương?
"Thế cậu định giải thích như thế nào?"

"Ai biết?" Khó quá bỏ qua luôn! Quốc Bảo phẩy tay kéo tôi đi tiếp "Ngày trước ghét cậu lắm, nhưng lâu dần tự dưng bớt, rồi muốn đưa cậu đến nơi có thể khiến cậu hiểu đúng hơn về tôi. Hai chữ hẹn hò ấy lúc đó chỉ tiện miệng nói ra, còn mục đích thật sự là gì.. Tôi cũng không hiểu!"

"Chính cậu cũng không hiểu? Đồ ngốc này!"

"Ngốc thật ha!" Tự dưng cậu ta ngoảnh mặt qua phía tôi, nụ cười trên môi rạng rỡ và sáng lấp lánh hơn bất kì ngôi sao nào trên bầu trời đêm huyền ảo kia "Nhưng rồi chúng ta sẽ biết câu trả lời thôi, vì thời gian sẽ giải đáp mọi thứ!"

Chuyện hẹn hò kia tôi không nhắc lại nữa, vì biết có cố nói Quốc Bảo cũng không thể giải thích rõ ranh giới mập mờ này là gì. Mối quan hệ của chúng tôi bị đẩy đến một bờ vực kì lạ, và sự thật là ở đó cả hai đứa không còn là bạn bè đơn thuần nữa. Về một phương diện nào đó câu khẳng định hôm ấy Quốc Bảo nói ra cũng không hề sai.
Chúng tôi hẳn nhiên không phải bạn, hoặc có, thì tình bạn ấy cũng trên mức bình thường rất nhiều!

Quãng đường không xa nhưng đi bộ cũng mất nhiều thời gian phết. Cả hai vừa dắt xe vừa cùng nhau nói về những vấn đề có liên quan. Quốc Bảo chủ động kể với tôi những ấn tượng ban đầu của cậu ta, thế nên tôi cũng không ngần ngại cho cậu ta hay lúc đầu tôi chán ghét cậu ta thế nào. Tiếp đó là màn chất vấn vì sao cậu ta biết chuyện tôi bị bắt nạt, vì sao lại tiện tay giúp tôi nhiều thứ đến vậy, còn cả vụ Kiều Anh và phòng tranh hôm nay.. Mọi chuyện cứ quanh quẩn mãi khiến quan hệ giữa hai đứa rối rắm hết lên.
Nhưng dù nói về cái gì đi chăng nữa, nụ hôn như cánh chuồn đậu bên môi chiều nay tuyệt nhiên không ai nhắc tới cả. Đó giống như điểm cấm ngầm của cả hai chúng tôi, không ai dám tiến lên phá vỡ ranh giới ấy, khẳng định điều mà tưởng như cả hai đều hiểu nhưng không dám nói ra.

Trong mắt tôi lúc này, Quốc Bảo hoàn toàn không còn là tên đầu gấu đáng ghét cao ngạo nữa. Cậu ta tuy độc mồm độc miệng nhưng cũng rất tốt bụng, vì trong ngôi trường tưởng như thiên đường cấp III kia chẳng có ai - không tính thầy chủ nhiệm nhé, thầy là ngoại lệ! - giúp đỡ tôi ngoài cậu ta cả. Những cảm xúc rung động, nhưng lần chạm mắt khiến tim đập thình thịch trong lồng ngực trẻ. Mọi thứ đều hoàn hảo, hoàn hảo đến độ tôi muốn cứ như thế này mãi cũng không thành vấn đề.

[FULL] BẮT ĐƯỢC THỎ CON RỒI!Where stories live. Discover now